เที่ยวอิตาลีคนเดียว สนุกแบบเหงาๆ ตอนที่ 1 : กรุงโรม และนครรัฐวาติกัน

ตอนที่ 1 : กรุงโรม และนครรัฐวาติกัน : https://pantip.com/topic/37610179
ตอนที่ 2 : One day trip ปอมเปอี (Pompeii) นาโปลี (Naples) ด้วยรถไฟ Italo : https://pantip.com/topic/37612742
ตอนที่ 3 : สองวันในแคว้น Tuscany เที่ยว Florence, Pisa, Siena : https://pantip.com/topic/37614501
ตอนที่ 4 : Venice ในวันฟ้าหม่นและวันฟ้าใส : https://pantip.com/topic/37620762
ตอนที่ 5 : เที่ยว Milan เลยไป Lake Como : https://pantip.com/topic/37634646
---
ประเทศอิตาลีเป็น Dream Destination หนึ่งของผมที่ต้องไปเที่ยวให้ได้ ซึ่งผมก็เคยไปเที่ยวคนเดียวมาหลายรอบ แต่ก็ยังคงรู้สึกเหงาอยู่ทุกรอบ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีข้อดีเลยนะครับ เพราะการเที่ยวคนเดียวไม่ได้มีข้อดีแค่ความคล่องตัวเท่านั้น แต่ยังเป็นการพิสูจน์ความสามารถของตัวเองด้วย เพราะต้องทำการบ้านและตัดสินใจเองทั้งหมดตั้งแต่วางแผนเที่ยว เตรียมตัวเดินทาง การเที่ยวให้ตามแผน การบริหารงบประมาณ รวมถึงการเอาตัวรอดครับ

ซึ่งทริปนี้จองตั๋วเครื่องบินมานานเป็น 10 เดือน ได้ตั๋ว Singapore Airline มาในราคา 23,000 บาท เดินทางช่วงสงกรานต์ 2018 เดินทางออกจากสุวรรณภูมิวันไปยังกรุงโรม และกลับ จากมิลาน โดยทั้งสองขาต้องแวะเปลี่ยนเครื่องที่ Singapore Changi ครับ

จากกรุงเทพไปสิงโปร์เป็นเครื่อง A330 เก่าพอสมควร จอไม่ทัชสกรีน ต้องกดจากรีโมท

ส่วนขาจาก SIN ไปยัง Rome (FCO) ใช้เครื่อง A350-900 ลำใหม่ จอทัชสกรีน ความบันเทิงครบครันครับ และผู้โดยสารคนไทยน่าจะเกินครึ่งลำครับ

มาถึงกรุงโรมที่สนามบิน Leonardo da Vinci–Fiumicino Airport ประมาณ 8 โมงเช้า นอนหลับสบายมาตลอดทางครับ เมื่อผ่านตม.รับกระเป๋าออกมาแล้ว ก็ต้องมาขึ้นรถไฟเข้าเมือง โดยจากสนามบิน FCO ก็ใช้รถไฟด่วน Leonardo Express ไปยัง Roma Termini ราคาตั๋ว 14 ยูโรครับ
มาถึง Roma Termini แล้ว
ผมพักที่โรมทั้งหมด 4 คืน โดยผมนอนโรงแรม Hotel Tex เป็นโรงแรมสามดาว จองผ่าน Expedia ในราคาประมาณ 1,700 บาท ต่อคืน รวมอาหารเช้า แต่ยังไม่รวมภาษีท้องถิ่นซึ่งต้องจ่ายที่โรงแรมที่ 4 ยูโรต่อคืนครับ ที่เลือกโรงแรมนี้เพราะอยู่ห่างจาก Roma Termini แต่ 200 เมตร โดยรอบๆมีร้านอาหารให้ประทังชีวิตหลายร้านครับ
ราคาถือว่าไม่แพง ห้องพักขนาดพอเหมาะและสะอาดใช้ได้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่