เริ่มจากวันที่ 20 ผมไปรับเครื่อง P20 Pro พร้อมต่อโปรเดิมคือ non stop 699 ซึ่งตามปกติตัดรอบวันที่ 25 ผมก็ใช้งานปกติมาจนวันที่ 25 พบว่าไม่มีคนโทรเข้าเลย (ปกติผมต้องมีคนโทรเข้าติดต่องานบ่อยๆ) ซึ่งผมยังไม่รู้ว่าโทรศัพท์ผมมีปัญหา ผมเข้า app dtac เพื่อเช็คปริมาณ net และ เวลาโทรคงเหลือ ปรากฎว่า package ของผมเปลี่ยนไปเป็น normal คิดวินาทีละ 0.03 บาท และเมื่อมาที่ทำงานก็มีคนถามว่าเมื่อวานทำไมไม่รับสาย โทรไปตั้งหลายครั้ง ผมก็งงว่าไม่เห็นขึ้นโชว์ว่ามีคนโทรเข้าเลย ผมจึงรู้ว่าโทรศัพท์ผมมีปัญหา จึงได้ทดลองสลับซิมกับเพื่อน พบว่าเครื่องปกติสามารถโทรเข้าได้ ส่วนอีกเครื่องที่ใส่เบอร์ผมโทรเข้าไม่มีการเตือนเหมือนเดิม ผมได้ติดต่อ call center 1678 ไป 5 ครั้ง ไม่เคยได้คุยกับเจ้าหน้าที่เลย จึงได้แจ้งปัญหาไปใน app dtac และเดินทางไปที่ศูนย์ Dtac ทางศูนย์ได้ทำการทดลองสลับเครื่อง ก็พบว่ามีปัญหาที่ซิม จึงทำการเปลี่ยนซิมแต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ และได้แจ้งทาง dtac call center ทาง Line ซึ่งได้ประสานงานแจ้ง massage ว่าแก้ไขปัญหาได้แล้วมาหลายครั้ง แต่ก็ยังใช้งานจริงไม่ได้ รบกวนเพื่อนๆ Pantip ที่เคยเจอปัญหาแบบนี้แนะนำวิธีแก้ไข ผมจะได้ไปที่ศูนย์เพื่อแจ้งให้เค้าลองทำตามหน่อยครับ
ปล. เดือดร้อนจริงๆครับ ช่วงนี้งานเข้าบ่อยด้วย รบกวนด้วยครับ
โทรเข้าไม่ได้เดือดร้อนมาก รบกวนเพื่อนๆแนะนำให้ Dtac แก้ไขให้หน่อยครับ
ปล. เดือดร้อนจริงๆครับ ช่วงนี้งานเข้าบ่อยด้วย รบกวนด้วยครับ