Nissan TIIDA ไปเข้าศูนย์เช็คแสนสองโล ออกมาแอร์ไม่เย็น

ผมใช้ TIIDA (1.6 ปี 2006) แต่ช่วงแรกไม่ค่อยได้ใช้ขับครับ
ก็เอาเข้าศูนย์ตลอดตามระยะ ครบแสนโลก็มีเปลี่ยนนี่นั่นบ้าง (พวกคอยล์จุดหัวเทียน)

ล่าสุดศุกร์ที่แล้วเพิ่งเอาเข้าศูนย์เช็คแสนสองโล (เปลี่ยนของเหลวทั้งหมด)
ตอนจ่ายเงินช่างแจ้งว่ายังมีรายการอื่นที่ตรวจเจอเริ่มชำรุด อาจต้องมาทำคราวอื่น ร่ายยาวมา
(แบต, ปีกนก, .. ) และตู้แอร์เริ่มมีอาการรั่วนะครับ
ผมฟังแล้วก็ ไรหว่า แอร์ก็เย็นดีนะ ปกติเปิดพัดลมแค่เบอร์ 1-2 ก็รู้สึกเย็นดี นอกจากตากแดดไว้ถึงจะมีเปิดไปเบอร์ 3
เออๆ คิดว่าไว้อาการหนักค่อยมาดู

แต่ปรากฎว่าพอขับรถออกจาก 0 แอร์ไม่เย็นเลยครับ แถมมีเสียงฟี้ได้ยินในห้องโดยสาร เลยขับกลับไปใหม่
จนท.บอกตู้มันรั่วแล้วครับ ตอนช่างเช็คก็ว่าแอร์เริ่มไม่เย็นแล้ว ตอนนี้เสียงฟี้แปลว่าไม่มีน้ำยาแล้ว ออกแต่ลม
เดี๋ยวให้ช่างเติมน้ำยาให้ใหม่ แต่มันรั่วแล้วต่อไปคงต้องมาเปลี่ยนตู้ครับ แต่คอมพ์แอร์ยังไม่เสียนะครับ

ผมก็โอเคแต่งงๆว่าถ้ามันรั่วทำไมผมไม่เคยรู้สึกเลย ช่างไปเติมน้ำยามาให้ใหม่แอร์ก็เย็น (แต่ความรู้สึกเหมือนไม่ฉ่ำเท่าเดิม)

ล่าสุดขับมาได้ 2-3 วัน เมื่อวันอังคารแอร์ไม่เย็นและมีเสียงฟี่อีกแล้ว

ถามเพื่อนๆหน่อยครับ
1. เป็นไปได้มั้ยที่ตู้จะมารั่วช่วงที่เข้าศูนย์พอดี หรือ ผมถูก 0 วางยา
2. หรือช่วงที่ช่างเปลี่ยนน้ำยาอาจไปโดนอะไรทำให้ตู้แอร์รั่ว
3. ไม่ทราบเพื่อนๆที่ใช้ทีด้าปีเก่าๆ เปลี่ยนตู้แอร์กันประมาณปีไหนหรือกิโลไหนครับ

ขอบคุณครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เกิน 1 แสนกิโล ตามมาตรฐานตู้ valeo ละครับ

ผมเปลี่ยนตู้ที่ 92000 (ยังไม่รั่ว แต่ไปล้างที่ร้านเกรียงแอร์พระรามสาม แล้วเขาบอกว่าล้างไปก็รั่ว)

ทั้งนี้ตู้ผมออกมาดูแห้งๆ และไม่มีคราบมากนัก ผมคือโดนไป 6300 บาท (ค่าถอดล้าง 2500 ค่าตู้พร้อมวาล์ว valeo 3800)

ซึ่งจริงๆแล้วมีช่างศูนย์ ชื่อช่างอาร์ม เปลี่ยนตู้ในราคา 3xxx บาท โดยไม่ต้องถอดคอนโซล แต่ผมมารู้จักทีหลัง เซ้งเลย

แนะนำไปหาช่างอาร์ม ที่ซ.เอกชัย 9 ครับ เขาเพิ่งลาออกมาทำอู่ของตัวเองครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่