เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 61 ได้เข้าไปหน้าเว็บของบิ๊กซีมีขายเครื่องปรับอากาศลดราคา และยังมีสินค้าในคลัง โดยเงื่อนไขพิเศษสำหรับการรับสินค้า 03/04/2018 – 06/05/2018 เท่านั้น จึงได้ตั้งใจจะทำการสั่งซื้อ ซึ่งจะสั่งซื้อได้จะต้องทำการลงทะเบียนสมัครสมาชิกเพื่อเข้าระบบก่อน โดยในการสมัครสมาชิกจะต้องมีการกรอกข้อมูลส่วนตัวอาทิเลขที่บัตรประชาชน ที่อยู่ เบอร์โทร ด้วยความที่ไม่เคยสั่งซื้อสินค้าทางนี้มาก่อนจึงได้ทำการสมัครใหม่ เมื่อสมัครเรียบร้อยแล้วจึงได้ทำการสั่งซื้อปรากฎว่าเครื่องปรับอากาศดังกล่าวขึ้นว่า “OUT OF STOCK” แต่เมื่อออกจากระบบ เครื่องปรับอากาศดังกล่าวกลับขึ้นว่า “มีสินค้าในคลัง” ทันที ลองทำการสั่งซื้อผ่านระบบอยู่หลายครั้งก็เป็นดังกล่าวตลอด (ตามภาพประกอบด้านท้ายครับ)
เวลา 1: 40 น. สถานะสินค้า > มีสินค้าในคลัง
เวลา 1:41 น. เข้าระบบเพื่อจะทำการสั่งซื้อ พอเข้าระบบ สถานสินค้า > OUT OF STOCK
เวลา 1:42 น. ออกจากระบบ สถานะสินค้า กลับขึ้นว่า > มีสินค้าในคลัง
เจอแบบนี้เลยรู้สึกว่าโดนหลอก เหมือนหลอกว่ามีสินค้าลดราคาและยังมีสินค้าอยู่ ให้เรามาลงทะเบียนสมัครสมาชิกเอาข้อมูลส่วนตัวเราไปเพื่อเอาไปทำอะไรต่อหรือเปล่า แล้วสินค้าลดราคาจริงหรือไม่ ทำไมพอจะสั่งซื้อกลับไม่มีสินค้า แต่พอออกจากระบบกลับมีสินค้าในคลังทันที จะว่าเป็นเพราะระบบผิดพลาด ก็ดูตั้งใจเกินไปหรือเปล่า ระบบอะไรทำไมเดี๋ยวมีเดี๋ยวไม่มี เหมือนไม่ให้สั่งซื้อได้มากกว่า จึงได้ทำการแจ้งไปยังบิ๊กซีผ่านทาง E-mail ตามหน้าเว็บไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับอะไร
เจอแบบนี้เลยสงสัยว่าเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่า สามารถร้องเรียนไปยัง สคบ. ได้ไหมครับ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
Big C Online ทำแบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงหรือเปล่า แจ้งไปยัง สคบ. ได้ไหมครับ (มีภาพประกอบ)
เวลา 1: 40 น. สถานะสินค้า > มีสินค้าในคลัง
เวลา 1:41 น. เข้าระบบเพื่อจะทำการสั่งซื้อ พอเข้าระบบ สถานสินค้า > OUT OF STOCK
เวลา 1:42 น. ออกจากระบบ สถานะสินค้า กลับขึ้นว่า > มีสินค้าในคลัง
เจอแบบนี้เลยรู้สึกว่าโดนหลอก เหมือนหลอกว่ามีสินค้าลดราคาและยังมีสินค้าอยู่ ให้เรามาลงทะเบียนสมัครสมาชิกเอาข้อมูลส่วนตัวเราไปเพื่อเอาไปทำอะไรต่อหรือเปล่า แล้วสินค้าลดราคาจริงหรือไม่ ทำไมพอจะสั่งซื้อกลับไม่มีสินค้า แต่พอออกจากระบบกลับมีสินค้าในคลังทันที จะว่าเป็นเพราะระบบผิดพลาด ก็ดูตั้งใจเกินไปหรือเปล่า ระบบอะไรทำไมเดี๋ยวมีเดี๋ยวไม่มี เหมือนไม่ให้สั่งซื้อได้มากกว่า จึงได้ทำการแจ้งไปยังบิ๊กซีผ่านทาง E-mail ตามหน้าเว็บไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับอะไร
เจอแบบนี้เลยสงสัยว่าเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่า สามารถร้องเรียนไปยัง สคบ. ได้ไหมครับ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ