ปกติเราก็ไม่ค่อยได้ซื้อของในเวป online บ่อยๆ เพราะได้ยินข่าวไม่ดีๆหลายอย่างเช่น ได้มาแล้วของไม่มีคุณภาพ
แต่วันนี้ไม่ได้มาพูดเรื่องสินค้า แต่จะมาพูดถึงระบบการจัดการ และการดูแลลูกค้าของเวป Shopee
ผมได้มีการซื้อของผ่านเวป โดยใช้การตัดบัตรเครดิตเป็นหลักเพราะง่ายดี แต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (20-Apr-18)
ได้มีการชำระค่าสินค้าเป็นจำนวนเงินหลักพัน ชิ้นหนึ่ง ยอดมีการตัดบัตรเครดิตมาแล้ว แต่ไม่เห็นมีระบบจาก
ทาง Shopee แจ้งมาว่าได้รับการชำระ เพื่อให้แน่ใจผมก็โทรไปหาแงค์อีกครั้งเพื่อยืนยันยอดที่มีการใช้ไป
เมื่อทราบแล้วก็รีบโทรกลับทางเวป Shopee
ตามครั้งที่ 1 ใช้วิธีการโทร วันที่ 20 Apr รอสาย นานมาก จนมีการรับทราบและทาง Shopee แจ้งมาว่าเป็นปัญหาจากระบบตัดรับใน
กรณีที่จ่ายในรูปบัตรเครดิต และขอรายละเอียดที่ผมจ่ายเงินไป ผมโทรไปขอรายละเอียดจากแบงค์ ซึ่งทางแบงค์
แจ้งด้วยปากเปล่าว่า มีการใช้ยอดจริงตอนเวลา xx:xx แต่หลักฐานการเรียกเก็บจากทางร้านต้องรอหลังวันที่ 5-May-18
จากนั้นมีเมล์แจ้งกลับจากทาง Shopee ให้ผมกรอกรายละเอียด ต่างๆทั้งหมดแล้วบอกจะรีบติดต่อกลับ
ตามครั้งที่ 2 ส่งเมล์ตาม วันที่ 20 Apr เวลา 20:29 ไม่มีสัญญาณตอบรับกลับ
ตามครั้งที่ 3 ส่งเมล์ตาม วันที่ 21 Apr เวลา 8:03 ไม่มีสัญญาณตอบรับกลับ
ตามครั้งที่ 4 โทรไปตาม วันที่ 21 Apr เวลา 14:26 รอสายนานมาก รับแล้วแจ้งว่า ส่งเรื่องรอบัญชีเช็คเพราะต้องหาว่า เงินไปอยู่ตรงไหน ให้ลองไปขอ code โอนเงินจากแบงค์ หากเรามี code วันเดียวก็คืนเงินได้ วางสายเสร็จแล้วก็รีบโทรไปหาแบงค์ จากนั้นแบงค์ให้ code โอนเงินมาให้ เราก็รีบส่งเมล์กลับไปให้ทาง Shopee
ตามครั้งที่ 5 โทรไปกะจากบอกว่าส่ง Code ให้แล้ว วันที่ 21 Apr รอสายนานมาก จนระบบตัดไปเลย
ตามครั้งที่ 6 โทรไปตาม วันที่ 23 Apr เวลา 9:34 แจ้งว่า ทราบเรื่องโค้ดแล้ว ส่งเรื่องให้บัญชีเช็คอยู่ ทราบแล้วจะรีบแจ้งกลับ พร้อมทั้งยืนยันซ้ำว่า จะแจ้งกลับวันที่ 23 Apr แน่นอน สรุปไม่มีการโทรกลับมาแจ้ง
วันนี้ 24-Apr-18 เงินก็ยังไม่ได้คืน ยกเลิกยอดจากแบงค์ก็ไม่ได้ เพราะแบงค์แจ้งว่าต้องให้ร้านยกเลิก ร้านก็บอกว่าการสั่งซื้อไม่สมบูรณ์
เพราะระบบที่ Shopee มีปัญหา ลูกค้าก็รออย่างเดียว โดยทาง Shopee แจ้งว่าให้ไปชำระเงินทางอื่นก่อน ระบบการตัดบัตรยังมีปัญหา
เพื่อนๆท่านไหนทราบว่าว่าจะต้องทำยังไงต่อดี เพราะไม่มีความคืบหน้ามาแจ้งอะไรเลย ต้องให้ทางลูกค้าโทรหาอย่างเดียว
ผ่านมาก็หลายวัน แต่ไม่ได้รับการใส่ใจจากทาง Shopee เลย
อยากถามเพื่อนๆหน่อย
1.เคส นี้เราจะแจ้งความได้เลยไหม
2.ทางแบงค์ไม่สามารถยกเลิกยอดได้จริงไหมครับ
3.ข้อเสนอแนะอื่นๆ
ถามว่าตอนนี้ผมยังซื้อของในนี้อยู่ไหม ก็ยังซื้ออยู่นะครับ ใช้วิธีโอนเงินเอา แต่จะซื้อของหลักร้อยแทน หลักพันไม่กล้าเสี่ยง
ระบบการจัดการของ Shopee ไม่ดีเลย ไม่สนใจลูกค้าจริงๆ ทั้งๆที่ทุกอย่างที่เขาต้องการ เราก็หาให้เขาได้ครบ
เงินๆก็เงินของเรา สินค้าเราก็ไม่ได้ แล้วจะให้ผมทำยังไง ตามจนเหนื่อย รอโทรศัพท์แต่ละทีนานมาก
ผมแค่แบ่งปันประสบการณ์ ในการซื้อของที่นี่นะครับ เรื่องคุณภาพสินค้าผมไม่พูดถึง แต่เรื่องนี้ไม่ไหวจริงๆ
ท่านไหนมีประสบการณ์ที่ดีก็ยินดีด้วย แต่ตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำยังรอแต่ทาง Shopee อย่างเดียว
ขอบคุณครับ
**ขอโทษทียาวไปหน่อย แต่ไม่รู้จะตามยังไง
แบ่งปันประสบการณ์ซื้อของใน Shopee ที่น่าเหนื่อยใจ
แต่วันนี้ไม่ได้มาพูดเรื่องสินค้า แต่จะมาพูดถึงระบบการจัดการ และการดูแลลูกค้าของเวป Shopee
ผมได้มีการซื้อของผ่านเวป โดยใช้การตัดบัตรเครดิตเป็นหลักเพราะง่ายดี แต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (20-Apr-18)
ได้มีการชำระค่าสินค้าเป็นจำนวนเงินหลักพัน ชิ้นหนึ่ง ยอดมีการตัดบัตรเครดิตมาแล้ว แต่ไม่เห็นมีระบบจาก
ทาง Shopee แจ้งมาว่าได้รับการชำระ เพื่อให้แน่ใจผมก็โทรไปหาแงค์อีกครั้งเพื่อยืนยันยอดที่มีการใช้ไป
เมื่อทราบแล้วก็รีบโทรกลับทางเวป Shopee
ตามครั้งที่ 1 ใช้วิธีการโทร วันที่ 20 Apr รอสาย นานมาก จนมีการรับทราบและทาง Shopee แจ้งมาว่าเป็นปัญหาจากระบบตัดรับใน
กรณีที่จ่ายในรูปบัตรเครดิต และขอรายละเอียดที่ผมจ่ายเงินไป ผมโทรไปขอรายละเอียดจากแบงค์ ซึ่งทางแบงค์
แจ้งด้วยปากเปล่าว่า มีการใช้ยอดจริงตอนเวลา xx:xx แต่หลักฐานการเรียกเก็บจากทางร้านต้องรอหลังวันที่ 5-May-18
จากนั้นมีเมล์แจ้งกลับจากทาง Shopee ให้ผมกรอกรายละเอียด ต่างๆทั้งหมดแล้วบอกจะรีบติดต่อกลับ
ตามครั้งที่ 2 ส่งเมล์ตาม วันที่ 20 Apr เวลา 20:29 ไม่มีสัญญาณตอบรับกลับ
ตามครั้งที่ 3 ส่งเมล์ตาม วันที่ 21 Apr เวลา 8:03 ไม่มีสัญญาณตอบรับกลับ
ตามครั้งที่ 4 โทรไปตาม วันที่ 21 Apr เวลา 14:26 รอสายนานมาก รับแล้วแจ้งว่า ส่งเรื่องรอบัญชีเช็คเพราะต้องหาว่า เงินไปอยู่ตรงไหน ให้ลองไปขอ code โอนเงินจากแบงค์ หากเรามี code วันเดียวก็คืนเงินได้ วางสายเสร็จแล้วก็รีบโทรไปหาแบงค์ จากนั้นแบงค์ให้ code โอนเงินมาให้ เราก็รีบส่งเมล์กลับไปให้ทาง Shopee
ตามครั้งที่ 5 โทรไปกะจากบอกว่าส่ง Code ให้แล้ว วันที่ 21 Apr รอสายนานมาก จนระบบตัดไปเลย
ตามครั้งที่ 6 โทรไปตาม วันที่ 23 Apr เวลา 9:34 แจ้งว่า ทราบเรื่องโค้ดแล้ว ส่งเรื่องให้บัญชีเช็คอยู่ ทราบแล้วจะรีบแจ้งกลับ พร้อมทั้งยืนยันซ้ำว่า จะแจ้งกลับวันที่ 23 Apr แน่นอน สรุปไม่มีการโทรกลับมาแจ้ง
วันนี้ 24-Apr-18 เงินก็ยังไม่ได้คืน ยกเลิกยอดจากแบงค์ก็ไม่ได้ เพราะแบงค์แจ้งว่าต้องให้ร้านยกเลิก ร้านก็บอกว่าการสั่งซื้อไม่สมบูรณ์
เพราะระบบที่ Shopee มีปัญหา ลูกค้าก็รออย่างเดียว โดยทาง Shopee แจ้งว่าให้ไปชำระเงินทางอื่นก่อน ระบบการตัดบัตรยังมีปัญหา
เพื่อนๆท่านไหนทราบว่าว่าจะต้องทำยังไงต่อดี เพราะไม่มีความคืบหน้ามาแจ้งอะไรเลย ต้องให้ทางลูกค้าโทรหาอย่างเดียว
ผ่านมาก็หลายวัน แต่ไม่ได้รับการใส่ใจจากทาง Shopee เลย
อยากถามเพื่อนๆหน่อย
1.เคส นี้เราจะแจ้งความได้เลยไหม
2.ทางแบงค์ไม่สามารถยกเลิกยอดได้จริงไหมครับ
3.ข้อเสนอแนะอื่นๆ
ถามว่าตอนนี้ผมยังซื้อของในนี้อยู่ไหม ก็ยังซื้ออยู่นะครับ ใช้วิธีโอนเงินเอา แต่จะซื้อของหลักร้อยแทน หลักพันไม่กล้าเสี่ยง
ระบบการจัดการของ Shopee ไม่ดีเลย ไม่สนใจลูกค้าจริงๆ ทั้งๆที่ทุกอย่างที่เขาต้องการ เราก็หาให้เขาได้ครบ
เงินๆก็เงินของเรา สินค้าเราก็ไม่ได้ แล้วจะให้ผมทำยังไง ตามจนเหนื่อย รอโทรศัพท์แต่ละทีนานมาก
ผมแค่แบ่งปันประสบการณ์ ในการซื้อของที่นี่นะครับ เรื่องคุณภาพสินค้าผมไม่พูดถึง แต่เรื่องนี้ไม่ไหวจริงๆ
ท่านไหนมีประสบการณ์ที่ดีก็ยินดีด้วย แต่ตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำยังรอแต่ทาง Shopee อย่างเดียว
ขอบคุณครับ
**ขอโทษทียาวไปหน่อย แต่ไม่รู้จะตามยังไง