แฟนชอบพูดไม่ดีใส่ ชอบพูดแรงๆ พูดจาทำร้ายจิตใจ

สวัสดีค่ะกระทู้นี้เราแค่อยาก หาที่ระบาย ต้องการคนรับฟัง..

เราคบกับแฟนมา ได้ประมาณ 2-3 ปี
คบกันแรกๆไม่ว่าใครก็ตามก็จะดีในทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง แต่คบกันไปได้สักระยะนึงแฟนเราเป็นคนเมื่ออารมณ์ร้อนแล้ว ก็มักจะใช้คำพูดที่รุนแรงเสมอ

เรารักเขามากค่ะเราอดทนในเรื่องนี้และมองว่ามันเป็นข้อเสียของเขาแต่เขา ไม่ได้สนว่ามันเป็นข้อเสียของเขาเอง คือเค้าก็ยังคง พูดจาแรงๆ พูดตะคอก พูดจาไม่รักษาน้ำใจ

เขาพูดเสมอว่ามันเป็นเพราะนิสัยเราเป็นสาเหตุให้เค้าชอบพูดแย่ๆ ใส่เรา นิสัยเรามีทั้งดีและไม่ดีตามธรรมดาของมนุษย์ทั่วไป เรายอมรับว่าเอาแต่ใจ ขี้หึง ใช้อารมณ์แบบผู้หญิง แล้วก็ขี้งอนค่ะ แต่อย่างนึงก็คือตั้งแต่คบเค้ามา เราไม่คยแลตามองใครเลยค่ะ รักเค้าคนเดียว ในบรรดาแฟนที่คบกันมาสำหรับเรา เขาเป็นคนที่เรายอมให้เขามากที่สุด อดทนมากที่สุด ในกับทุกๆเรื่องรวมทั้งเรื่องแย่ๆ ที่เขาทำใส่เราด้วย แต่เขากลับมองว่าเราไม่เคยทำอะไรให้เขาเลย เขามองว่าเรา แย่มากๆ แย่มากที่สุดในบรรดาแฟนทุกคนที่เขาเคยคบมาเขามาพูดแบบนี้กับเราเสมอ

เราเป็นคนที่โตมาแบบ ที่มีคนทำอะไรให้ตลอด ดังนั้นเราก็เลยจะทำอะไรเองไม่ค่อยจะเป็น อย่างเช่นขับรถ เขาจะพูดกับเราว่าการที่ขับรถไม่ได้ มันเป็นภาระ เราฟังเรารู้สึกแย่นะคะ เรารู้สึกว่ามันมีวิธีที่พูดที่ดีกว่านี้แต่สุดท้ายแล้ว เราก็หัดขับรถจนเป็น


ข้อเสียเราอย่างหนึ่งก็คือด้วยความที่เรามีคนทำอะไรให้มาโดยตลอด หมายถึงที่บ้านเรามีคนใช้ เราก็เลยจะทำงานบ้านไม่ค่อยเป็น แต่พอมายู่กับเขาแล้วเราก็พยายามทำในสิ่งที่ทั้งชีวิตเราแทบไม่ได้ทำมาเลย เค้าก็บอกกับเราว่าแค่นี้มันกระจอกมาก แฟนที่ผ่านมาของเขาทุกคนก็ทำให้ สิ่งที่เราอยากจะบอกก็คือเราปรับตัวในสิ่งที่เราเป็นมาทั้งชีวิต ทำให้กับเขา แต่เราเสียใจตรงที่เขามองว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อย

เค้ามองไม่เห็นเลยว่า เราเปลี่ยนสถานะจากที่เราไม่เคยต้องทำอะไรเลยมาทำให้เขา เขาไม่เคยเห็นคุณค่าตรงนี้เลย พอทะเลาะกันทีไรเขาก็จะพูดแต่ว่าเราไม่เคยทำอะไรให้เขาเลย  ซึ่งเราเสียใจมาก


อย่างที่บอกค่ะด้วยความที่เรามีคนทำอะไรให้มาตลอด เราเลยเป็นคนไม่ค่อยมีระเบียบ เราไม่เคยมานั่งจัดของเองมีคนจัดมีคนเก็บให้ เรารู้นะคะว่ามันเป็นนิสัยที่ไม่ดี เรื่องนี้เราค่อนข้างทำได้ไม่ดีเรียกง่ายๆคือทำห้องรกบ่อยมาก เขาก็จะบ่นเรา และเขาก็จะด่าเราเสมอ พูดให้เรารู้สึกแย่ตลอดกับเรื่องนี้ ในเรื่องนี้เรายอมรับค่ะว่าเราไม่ดีจริงๆ

ในบรรดาแฟนทุกคนที่เราคบมาเขาเป็นคนที่เรารักมากที่สุด แต่ด้วยความที่เขาเห็นว่า เราไม่ดีเขาก็จะพูดกับเราว่า เราไม่รักเขาซึ่งเรายิ่งฟังเราก็เสียใจ

และคำพูดที่เขามักจะด่าเราบ่อยๆก็คือเราโง่ เขาจะด่าเราโง่บ่อยมากๆ จนเราเจอเรารู้สึกว่า เราโง่มากๆ เราเหมือนไม่มีคุณค่าความเป็นคนเลย เรารู้สึกว่าสุขภาพจิตเราแย่มากต้องร้องไห้คนเดียวบ่อยมาก

เรารู้สึกว่าคนรักกันไม่ควรจะทำร้ายน้ำใจกันขนาดนี้ เราเสียใจมากเลยค่ะ

*ยังไม่แต่งงานกันค่ะ แต่อยู่ด้วยกัน พ่อแม่ทั้งคู่ทราบ

เรายังไม่อยากเลิกกับเขาค่ะเพราะในความแย่นั้นความดีเขาก็มี แต่เรื่องแย่ๆนี้มันบั่นทอนจิตใจมากๆ เราต้องการระบายกับใครสักคน หรือวิธีคิดที่จะ ให้ชีวิตมีความสุขกว่านี้คิดบวกกว่านี้ หรือควรทำยังไง  ก็ได้นะคะขอบคุณมากค่ะ ที่ทนอ่านมาถึงตรงนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่