เราควรทำไงดี ? Kerry ทำสินค้าของเราหายแต่ชดใช้แค่ 2000 บาท

เรามาสมัคร พันทิปเพื่อตั้งกระทู้นี้ครั้งแรกเลย เพราะเสียความรู้สึกกับเคอรี่มากๆ
และอยากถามเพื่อนๆทุกคนว่ามีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้แล้วบ้าง และทำไงดี 😭😭

จะขอสอบถามหน่อยคะ
สำหรับคนที่เคยใช้บริการเคอรี่

พอดีเราพึ่งเคยใช้บริการเคอรี่เป็นครั้งแรกจากปกติที่ใช้แต่ไปรษ์ณีย์ ซึ่งเราได้ทำการส่งน้ำหอมเป็นเงินมูลค่า 4600.- บาท ให้กับลูกค้า แล้วได้ใช้บริการเคอรี่เพราะทางลูกค้าอยากให้ส่งเป็นแบบเคอรี่ เราก็ได้ทำการจัดส่งปกติ 1 กล่อง

พอผ่านไป 5 วันทางเคอรี่ได้โทรมาแจ้งว่าทำพัสดุของเราหาย ซึ่งจะทำการหาสินค้าให้ ในวันพรุ่งนี้ เราก็ได้ถามกับพนักงานว่ามีโอกาสหาเจอไหม เพราะทางลูกค้าเราก็โมโหที่ของยังได้ซักที พนักงานเคอรี่บอกว่า มีโอกาสหาเจอ 70% อะ โอเคเราก็รู้สึกโล่งเพราะ อย่างน้อยโอกาสหาเจอมีมากกว่าไม่เจอ ซึ้งวันที่จะหาของให้คือวันเสาร์

ผ่านไป จนวันจันทร์เราโทรไปติดตามว่าเจอกันสินค้าเราไหม พนักงานบอกหาไม่เจอค่ะ เด่วจะให้คุณลูกค้าทำเรื่องเครมสินค้านะคะ ซึ่งตัวเราอยากได้สินค้าคืน ไม่อยากได้เงินเครม เราเลยถามกลับไปว่า จะได้เต็มจำนวนเงินที่เสียไปไหม พนักงานตอบกลับมาว่าได้ค่ะให้ ลูกค้าทำเรื่องเครมเข้าไปเลย ทางบริษัทจะพิจารณา

ปรากฏว่าทำเรื่องเครมเข้าไป ได้ยอดจำนวน 2000 บาท แต่ แต่ !! เงินที่เราเสียไปคือ 4600 บาท ซึ่งเราไม่โอเคเลยบอกกับฝ่ายเครมไปว่าเราไม่อยากได้เงินเรา ขอให้หาของ ของเราให้เจอมันคงไม่ได้ หายไปไหนหรอกมั้งก็ต้องอยู่ในเคอรี่สิ จะไปไหนได้ ฝ่ายเครมบอกว่า ทางฝ่ายเคอรี่เราตามหาสินค้าให้คุณลูกค้าอยู่นะคะ แต่ถ้าคุณลูกค้าไม่รับสิทในเงิน 2000 เมื่อครบกำหนด 14 วันคุณลูกค้า จะถือว่าสละสิทการรับเงินเครม

คือเราแบบ อยากได้ของคืนแต่ก้ไม่รุ้จะได้ไหม ถ้ารอให้หาของก็ไม่ได้รับสิท 2000 เราเลยลองไปอ่านในเน็ต ให้ฟ้องสคบ เราก็เลยแจ้งกับเคอรี่ไปว่า เราไม่อยากทำเรื่องแจ้งความ ฟ้องสคบนะ ขอให้เคอรี่. ให้เรา 3000 ได้ไหมจะได้จบๆไป พนักงานตอบกลับมาแค่ว่า มีหลักฐานเราเซ็นรับยินยอมขอเสนอในใบแจ้งแล้ว ว่าจะจ่ายแค่2000 ทางเคอรี่ยินดีให้ไปฟ้องเพราะมีหลักฐานว่าเรายินยอมแล้ว !!!!


คือแบบ เราไม่รู้ปะวะตอน ไปส่งของให้เซ็นใบอะไรก็ไม่รู้ ซึ่งเราก้ไม่ได้ยืนอ่านเพราะคิดว่าแค่เซ็นว่าใครมาส่งพัสดุเท่านั้นเอง อีกทั้ง คนมารอส่งของก็เยอะจะให้ยืนอ่านใบนั้นให้จบมันได้หรอ และอีกอย่างคือเราพึ่งเคยใช้บริการ พนักงานก็ไม่ได้แจ้งว่าที่ให้เซ็นอะ เซ็นอะไร เอาไปใช้อะไร คือพนักงานไม่ได้บอกอะไรเราเลยซักอย่าง เราส่งกับไปรษณีย์ พนักงานยังถามเลยว่าสินค้าเป็นอะไร ถ้าชำรุด หัก พังจากการจัดส่งเรามีประกันสินค้าให้นะคะให้ลูกค้าเซ็นอันนี้ ได้วงเงิน 2000 บาท เราก็โอเคเข้าใจ แต่นี้ไม่บอกอะไรเลย แถมสินค้า หายอีก แล้วหายไปไหนไม่รู้

สุดท้ายคือ เราได้แค่เงิน 2000 กับการโทรตามเรื่องมาเป็นเดือน อยากฟ้องสคบ แต่เคอรี่ก็อ้างว่ามีหลักฐานเราเซ็นรับรู้แล้ว !!

คือบอกตรงๆเสียความรู้สึกกับเคอรี่มากๆไม่รู้ต้องทำไงอะ และคิดแล้ว เราใช้บริการไปรษ์ณีย์อะดีสุดแล้วหละ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่