สวัสดีค่ะ มีเรื่องมาแชร์กันในการให้บริการที่ออกแนวเอาเปรียบผู้ใช้บริการอีกแล้ว เจ้าเดิม ทรูมูฟ คือออกแนวลืมๆ ไปอ่ะคะเรื่องของการให้บริการทางเครือข่ายที่ออกแนว งงๆ และเอาเปรีนบ จะว่าแบบนั้นก็ได้
คือ ดิฉันเมือ่สองเดือนก่อนกลับมาจาก ตปท จากที่ไม่เคยกลับไทยนานแล้ว จนไม่ทราบเลยว่าเด๋วนี้เขาไม่มีร้านขายมือถือกันแล้วนะในกทม. มีแต่ศูนย์เอาสิ เต่าออกนอกกระดอง
ดิฉันด้วยความที่คิดว่าซื้อซิมที่เซเว่นได้ ก็เลยเข้าไปซื้อแถวๆ ปากคลองตลาด เด็กก็บอกว่ามีแต่ทรูมูฟพี่เอามั้ย เขาขายแค่นี้ เด็กคนขายก็บอกต่อว่ามันก็สะดวกนะพี่ ซิม ห้าสิบบาม เตืมเงิน แล้วก็โทรได้เลย นี่ตามข้อมูลเด็กให้มานะคะ แจ้งแค่นี้ เราก็อ้ะ ขายไงคะ บลาๆๆๆ ได้มา ซิมกับรหัสเติมเงิน
อะ ใส่ซิม ต้องถือซิมแล้วถ่ายรูปด้วยนะเออ เติมเงิน พยายามอยู่นานมาก เมจเสจก็เด้งมา ไม่ถูกต้องอะไรสักอย่างนี่ล่ะ เราก็อะ คงผิดอะไรแน่ๆ คือแบบอยากใช้ติดต่อธุระ แต่ว่าทำอะไรไม่ได้เลยต้องโทรไป คอลเซินเตอร์ ได้รับคำตอบว่า คุณต้อง verify ตัวตน ถ้า verify ถูกก็เป็นรายเดือนหรือถ้าไม่ถูกต้องตามที่ระบบมี ซิมคุณจะกลายเป็นเติมเงิน อ้าว เลยถามไปว่าถ้าดิฉันไม่อยากได้ซิมรายเดือน คือต้องแกล้งตอบข้อมูลมั่วๆ ผิดๆ ถูกต้องมั้ยคะ ก็เงียบ ไม่มีคำตอบออกมา เอ้ออ ค่ะ วางสาย แล้วโทไป activate ซิมตามที่เขาให้มา โทไป แล้วก็ทำไม่ได้อิ๊ก เลยต้องไปคอลเซ้นเตอร์คนที่ สอง ได้รับข้อมูลว่า อ้อ ซิมจะถูกเปิดเป็นรายเดือนนะคะ (ถึงว่ากรูเติมเงินไม่เข้า) ถ้ายังไงลูกค้าต้อง activate ซิมรายเดือน อ้าาวววว ก็ไหนคนแรกบอกเลือกได้งัย เออ เอาวะรายเดือน 300 ไม่มีผูกมัดเลิกมะไรก็ได้ก็เลยไหนๆก็ซื้อมาแล้ว เอาก็ได้ อยูไทย สองเดือนก็ใช้มันนี่ล่ะ และแล้วก็ activate ไม่ได้อีก ต้องโทไปอีกรอบที่สาม ทีนี้ได้คำตอบมาอีกว่า เนือ่งจากมีความขัดของในการเปิดใช้งาน ต้องรอภายใน 24 ชั่วโมงช่างจะแก้ให้ หรือถ้าจะยกเลิกต้องไปที่ทรูชอป เท่านั้นค่ะ
เอออออ คุณคะ ซื้อซิมมาตั้งแต่เที่ยงวัน เกือบเที่ยงคืนยังโทรหาใครไม่ได้ แล้วจะต้องรออีก วันนึง มันไม่ใช่ล่ะ
เลยตัดสินใจบอกไปว่า ไม่ต้องเปิดใช้งานแล้วนะคะ ไม่เอาแล้ว คอมเพลนๆๆๆๆๆๆ บอกให้ พนง คนนั้นด้วยว่า เปิดบันทึกเสียงเลยนะคะ แล้วช่วยให้ทรูมูฟปรับปรุงระบบด้วย ซึงมันคือแย่มากๆ
เขาก้รับว่ามีการแจ้งเปิดระบบแล้วค่ะ ถ้ายังไงรอนคะคะ
ดิฉันก็ถอดซิมแล้วไม่ได้สนใจมันตั้งแต่คืนนั้น จนอยู่มาวันนึงกลับมา กทม แล้วเข้าไปร้านทรูพาร์ทเนอร์ แล้วไปคอมเพลนๆๆๆๆๆ 5555 และขอปิดเบอร์ เขาบอกไม่ใช่ครับ ต้องไปทรูชอป คือไม่รู้ว่าทรูชอป กะพาร์ทเนอร์ต่างกันยังไง 555 หน้าแตกกกก แต่ช่างมันเขาจำเราไม่ได้หรอก แต่ก็ยังขอให้เขาเช็คนะว่าซิมอันนี้ถูกเปิดใช้งานยัง มีการพกซิมไปด้วยเพือ่ความชัวร์ ทางร้านก็เช็คให้ เขาก็บอกว่า ไม่มีการเปิดใช้งานเบอรนี้ อร้ะ แสดงว่าไม่ได้เปิดให้เรา
ก็อยู่ไปด้วยความสบายใจ จนอีกประมาณ สองอาทิตย์ มีบิลมาเก็บ 124.75 บาท นี่รวมลดให้แล้วนะ แต่ดิฉันไม่ได้จ่ายค่ะ คือ ปรี๊ดดดดดดดด ปรอทแตก ทรูอีกแล้ว ใส่ซิมเดิม ลองโทรหาใครสักคน โทไม่ได้ค่ะ ซิมไมเปิด (ยังดีทีเ่ก็บมาด้วย) แล้วโทไปอีกค่ะ คอลเซ็นเตอร์ ดีนะมันยัไงไม่เก็บค่าบริการ โทรฟรีได้ คอมเพลนนนนนนนนๆๆๆๆๆๆ ต่อเนื่อง
สรุปว่า เบอร์ได้เปิดให้บริการโดยไม่เต็มใจ แต่ไม่เข้าใจว่าเปิดบริการแล้วทำไมถึงก็ยังโทหาใครไม่ได้ อันนี้ คอลเซ็นเตอร์คนนั้นก็ไม่ทราบ
เลยต้องไปทรูชอปอีกรอบเพื่อไปปิดซิมเบอร์นี้ แล้วอีกเดือนต่อมามีบิลมาเก็บอีก 164.92 บาท
เราจะคอมเพลนที่ไหนได้อีกคะเนี่ย บริการแบบนี้ ทรูมูฟ จะมีใครมาตอบมั้ย ถ้าดิฉันไม่จ่ายจะมาเรียกทวงหนี้ แล้วบวกเพิ่มเหมือนลืมจ่ายบัตรเครดิตหลังดิวมั้ย คือเสียเวลาไปมากกับการบริการเครือข่ายรายนี้ ต้องมาเสียเงินอีก ถึงไม่มากเมือเทียบกับการบริการลักษณะแบบนี้ มันคือไม่แฟร์
True move การบริการที่ไม่เคยประทับใจ
คือ ดิฉันเมือ่สองเดือนก่อนกลับมาจาก ตปท จากที่ไม่เคยกลับไทยนานแล้ว จนไม่ทราบเลยว่าเด๋วนี้เขาไม่มีร้านขายมือถือกันแล้วนะในกทม. มีแต่ศูนย์เอาสิ เต่าออกนอกกระดอง
ดิฉันด้วยความที่คิดว่าซื้อซิมที่เซเว่นได้ ก็เลยเข้าไปซื้อแถวๆ ปากคลองตลาด เด็กก็บอกว่ามีแต่ทรูมูฟพี่เอามั้ย เขาขายแค่นี้ เด็กคนขายก็บอกต่อว่ามันก็สะดวกนะพี่ ซิม ห้าสิบบาม เตืมเงิน แล้วก็โทรได้เลย นี่ตามข้อมูลเด็กให้มานะคะ แจ้งแค่นี้ เราก็อ้ะ ขายไงคะ บลาๆๆๆ ได้มา ซิมกับรหัสเติมเงิน
อะ ใส่ซิม ต้องถือซิมแล้วถ่ายรูปด้วยนะเออ เติมเงิน พยายามอยู่นานมาก เมจเสจก็เด้งมา ไม่ถูกต้องอะไรสักอย่างนี่ล่ะ เราก็อะ คงผิดอะไรแน่ๆ คือแบบอยากใช้ติดต่อธุระ แต่ว่าทำอะไรไม่ได้เลยต้องโทรไป คอลเซินเตอร์ ได้รับคำตอบว่า คุณต้อง verify ตัวตน ถ้า verify ถูกก็เป็นรายเดือนหรือถ้าไม่ถูกต้องตามที่ระบบมี ซิมคุณจะกลายเป็นเติมเงิน อ้าว เลยถามไปว่าถ้าดิฉันไม่อยากได้ซิมรายเดือน คือต้องแกล้งตอบข้อมูลมั่วๆ ผิดๆ ถูกต้องมั้ยคะ ก็เงียบ ไม่มีคำตอบออกมา เอ้ออ ค่ะ วางสาย แล้วโทไป activate ซิมตามที่เขาให้มา โทไป แล้วก็ทำไม่ได้อิ๊ก เลยต้องไปคอลเซ้นเตอร์คนที่ สอง ได้รับข้อมูลว่า อ้อ ซิมจะถูกเปิดเป็นรายเดือนนะคะ (ถึงว่ากรูเติมเงินไม่เข้า) ถ้ายังไงลูกค้าต้อง activate ซิมรายเดือน อ้าาวววว ก็ไหนคนแรกบอกเลือกได้งัย เออ เอาวะรายเดือน 300 ไม่มีผูกมัดเลิกมะไรก็ได้ก็เลยไหนๆก็ซื้อมาแล้ว เอาก็ได้ อยูไทย สองเดือนก็ใช้มันนี่ล่ะ และแล้วก็ activate ไม่ได้อีก ต้องโทไปอีกรอบที่สาม ทีนี้ได้คำตอบมาอีกว่า เนือ่งจากมีความขัดของในการเปิดใช้งาน ต้องรอภายใน 24 ชั่วโมงช่างจะแก้ให้ หรือถ้าจะยกเลิกต้องไปที่ทรูชอป เท่านั้นค่ะ
เอออออ คุณคะ ซื้อซิมมาตั้งแต่เที่ยงวัน เกือบเที่ยงคืนยังโทรหาใครไม่ได้ แล้วจะต้องรออีก วันนึง มันไม่ใช่ล่ะ
เลยตัดสินใจบอกไปว่า ไม่ต้องเปิดใช้งานแล้วนะคะ ไม่เอาแล้ว คอมเพลนๆๆๆๆๆๆ บอกให้ พนง คนนั้นด้วยว่า เปิดบันทึกเสียงเลยนะคะ แล้วช่วยให้ทรูมูฟปรับปรุงระบบด้วย ซึงมันคือแย่มากๆ
เขาก้รับว่ามีการแจ้งเปิดระบบแล้วค่ะ ถ้ายังไงรอนคะคะ
ดิฉันก็ถอดซิมแล้วไม่ได้สนใจมันตั้งแต่คืนนั้น จนอยู่มาวันนึงกลับมา กทม แล้วเข้าไปร้านทรูพาร์ทเนอร์ แล้วไปคอมเพลนๆๆๆๆๆ 5555 และขอปิดเบอร์ เขาบอกไม่ใช่ครับ ต้องไปทรูชอป คือไม่รู้ว่าทรูชอป กะพาร์ทเนอร์ต่างกันยังไง 555 หน้าแตกกกก แต่ช่างมันเขาจำเราไม่ได้หรอก แต่ก็ยังขอให้เขาเช็คนะว่าซิมอันนี้ถูกเปิดใช้งานยัง มีการพกซิมไปด้วยเพือ่ความชัวร์ ทางร้านก็เช็คให้ เขาก็บอกว่า ไม่มีการเปิดใช้งานเบอรนี้ อร้ะ แสดงว่าไม่ได้เปิดให้เรา
ก็อยู่ไปด้วยความสบายใจ จนอีกประมาณ สองอาทิตย์ มีบิลมาเก็บ 124.75 บาท นี่รวมลดให้แล้วนะ แต่ดิฉันไม่ได้จ่ายค่ะ คือ ปรี๊ดดดดดดดด ปรอทแตก ทรูอีกแล้ว ใส่ซิมเดิม ลองโทรหาใครสักคน โทไม่ได้ค่ะ ซิมไมเปิด (ยังดีทีเ่ก็บมาด้วย) แล้วโทไปอีกค่ะ คอลเซ็นเตอร์ ดีนะมันยัไงไม่เก็บค่าบริการ โทรฟรีได้ คอมเพลนนนนนนนนๆๆๆๆๆๆ ต่อเนื่อง
สรุปว่า เบอร์ได้เปิดให้บริการโดยไม่เต็มใจ แต่ไม่เข้าใจว่าเปิดบริการแล้วทำไมถึงก็ยังโทหาใครไม่ได้ อันนี้ คอลเซ็นเตอร์คนนั้นก็ไม่ทราบ
เลยต้องไปทรูชอปอีกรอบเพื่อไปปิดซิมเบอร์นี้ แล้วอีกเดือนต่อมามีบิลมาเก็บอีก 164.92 บาท
เราจะคอมเพลนที่ไหนได้อีกคะเนี่ย บริการแบบนี้ ทรูมูฟ จะมีใครมาตอบมั้ย ถ้าดิฉันไม่จ่ายจะมาเรียกทวงหนี้ แล้วบวกเพิ่มเหมือนลืมจ่ายบัตรเครดิตหลังดิวมั้ย คือเสียเวลาไปมากกับการบริการเครือข่ายรายนี้ ต้องมาเสียเงินอีก ถึงไม่มากเมือเทียบกับการบริการลักษณะแบบนี้ มันคือไม่แฟร์