[CR] "NAGOYA" เมืองใจกลางแห่งย่าน CHUBU



ห่างหายไปนานกับการตั้งกระทู้ในพันทิป ก่อนอื่นก็ต้องขอกราบสวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านตามมารยาทของเราชาวไทย ฮ่าาาาา
สำหรับกระทู้นี้เป็นกระทู้ที่อย่าเรียกว่ารีวิวเลยดีกว่า เอาเป็นมาผมมาแชร์สถานที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกที่หนึ่งของประเทศญี่ปุ่นดีกว่า

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


นาโกย่าเป็นเมืองขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคจุ๊บุ หรือ ภาคกลางของประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง สำหรับการเดินทางในครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก ผมต้องไปร่วมนำเสนอผลงานวิชาการที่เมืองนาโกย่าพอดี และช่วงที่ไปนั้นเป็นช่วงที่กำลังจะมีซากุระพอดี จึงถือโอกาสไปชม ไปดูซากุระด้วยสะเลย โดยแผนการท่องเที่ยงของเราอยู่ในระหว่างวันที่ 4-9 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา โดยการเดินทางไปยังเมืองนาโกย่านั้นเราจองที่นั่งผ่านเว็บ Expedia ซึ่งสายการบินที่เราจองนั้นคือ สายการบิน China Eastern Airlines ในราคา 12303 บาท และจองโรงแรมผ่าน agoda ซึ่งที่พักที่เราเลือกนั้นเป็นแมนชั่นที่เปิดให้เช่าชื่อว่า Wear Yukata!3minutes walk from nearest station! ในราคา 12677 บาท เมื่อทำการจองทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็ตั้งหน้าตั้งตารอให้ถึงวันเดินทาง

**4 เมษายน 2561

วันนี้เป็นวันแรกของการเดินทาง ซึ่งแลดูที่สนามบินสุวรรณภูมินั้นวุ่นวายเป็นอย่างมาก ผู้คนมากมายต่างรอไปท่องเที่ยว เอาล่ะคนเยอะขนาดนี้ไปต่อคิวเช็คอินดีกว่า โดยเคาท์เตอร์เช็คอินของผม อยู่ที่เคาท์เตอร์เอส เท่าที่ดูในโซนนี้จะบินไปจีน เช่นดินกับเที่ยวบินของผมคือจะต้องบินไปเปลี่ยนเครื่องที่เซี่ยงไฮ้

วันนี้ผู้โดยสารหนาแน่นมากทำให้รอคิวเกือบๆ ชั่วโมงได้ หลังจากรอไปได้สักพักผมก็ได้เช็คอินและโหลดกระเป๋า โดยน้ำหนักกระเป๋าที่โหลดของสายการบิน China Eastern Airlines นั้นให้เราถึง 46 กก. โดยแบ่งเป็นกระเป๋าใบละ 23 กก. และกระเป๋าของผมก็สามารถไปรอรับปลายทางที่นาโกย่าได้เลย

หลังจากเช็คอินเรียบร้อยร้อยก็อดใจไม่ได้ที่จะตื่นเต้นสำหรับการบินครั้งนี้ เที่ยวบินของเราออกเวลาตีสองครึ่งแต่ตามผมมันไม่ง่วงเลย ฮ่าาา  หลังจากนั่งรอได้สักพักเจ้าหน้าที่ก็เรียกบอร์ดดิ้งขึ้นเครื่อง หลังจากที่ได้ขึ้นเครื่องไป เจอแอร์เย็นๆ จากที่ไม่ง่วงตาผมก็หลับทันที แล้วก็ตื่นลืมตามาอีกทีถึงแล้ว สนามบิน Shanghai Pudong International Airport (PVG)  ที่เวลาราว ๆ เจ็ดโมง

วันที่บินไปถึงนั้นมีฝนตกทำให้อากาศที่เซี่ยงไฮ้เย็นๆ จนถึงหนาวเลยทีเดียว เอ้าตื่นเช้ามาแล้วระหว่างรอบินต่อไปหาอะไรกินดีกว่าาาา

อาหารที่ได้วันนั้นผมและเพื่อนร่วมทางเลือกทานอาหารในร้านอาหารที่สนามบินราคาก็พอประมาณราว ๆ 60-80 หยวน แต่ที่แพงผมคิดว่าน่าจะเป็นน้ำอัดลมที่ผมติดมากๆ ซึ่งกระป๋องเล็กกระจิดริดล่อไปซ้ะ 35 หยวน ตีเป็นเงินไทยก็ราวๆ 175 บาทเลยทีเดียวเชียว


หลังจากทานข้าวเสร็จก็ไปทำธุระส่วนตัว ล้างหน้าแปรงฟันก็ไปรอเครื่องบินที่จะต่อไปยังนาโกย่า อ้อ !! ลืมบอกไปเลยนะ ผู้โดยสารที่เปลี่ยนเครื่องที่สนามบิน Shanghai Pudong ที่รอไม่เกิน 24 ชม. ไม่ต้องขอวีซ่า Transit ครับสามารถไปยังช่อง Transit ได้เลย ไม่ต้องไปผ่านตม. ครับ โดยเที่ยวบินของผมนั้นใช้เวลารอในการเปลี่ยนเครื่องประมาณ 5 ชม. ผ่านมาได้ฉลุยครับ หลังจานั่งรอก็ถึงเวลาบินไปญี่ปุ่นแล้ววววว

สำหรับหรับเครื่องบินที่บินไปยังนาโกย่านั้นก็จะเปลี่ยนเป็นเครื่องบินลำเล็ก ใช้เวลาบินประมาณ 2 ชม.ก็จะถึงจุดหมายปลายทางครับ


ซึ่งบนเครื่องก็จะมีบริการอาหารให้เราด้วยครับ เห็นเพื่อนร่วมทางของผมบอกว่า ตอนที่บินมาจากไทยก็มีเหมือนกัน แต่ผมหลับเขาเลยไม่ได้ปลุก อดเลยงื้อ สำหรับข้าวบนเครื่องรอบนี้นะครับจะมีให้เลือกสองแบบ คือปลาและเนื้อ ของผมในภาพนั้นเป็นเนื้อครับ อร่อยดีเค็มๆ ส่วนในถ้วยที่เห็นน่าจะเป็นยำสาหร่ายก็อร่อยดีเหมือนกันครับเค็มๆหวานๆ แล้วก็ไอแดงๆ ในถ้วยข้างๆกันนั้นคือแตงโมงครับ แหมเขาให้ครบครันเลยทีเดียว ให้กินผลไม้ล้างปาก นอกจากในรูปแล้วนะครับเขาก็จะมีขนมปัง คุกกี้ และ ถั่วให้เราอีกครับ แต่ของผมเก็บไปหมดแล้วมันเกะกะ ฮ่าา ทานไม่ถนัด หลังจากพนักงานเสิร์ฟอาหารให้เราแล้วก็จะมีการเสิร์ฟน้ำดื่มตามมาครับ ซึ่งผมว่าเขามีให้เลือกเยอะอยู่เหมือนกัน มีทั้ง น้ำผลไม้ ชา กาแฟ น้ำอัดลม แฮร่ๆ อย่างผมไม่พลาดอยู่แล้วเอามาเลยน้ำอัดลม ต้องการความซ่าาาาาาา  หลังจากใช้เวลาทานข้าสักพักหนึ่งเราก็บินมาถึงแล้วครับ "นาโกย่า" เมืองใหญ่ใจกลางย่านจุ๊บุ

ถ่ายรูปอาร์ตๆ ตั้งแคปชั่นเหงาๆ แล้วเอาไปเช็คอินดีกว่าว่ามาถึงแล้ว ที่ Chubu Centrair International Airport ฮ่าา อ่อยยังไงให้ดูเหมือนไม่อ่อย ฮ่าา หลังจากลงเครื่องแล้วเราก็เดินดุ่มๆ เพื่อไปยังตม. เพื่อที่จะได้คิวเร็วๆ หากคนเยอะ แต่ปรากฏว่าคนน้อยมากครับในช่วงเวลาที่มาถึง ฮ่าาา ขั้นตอนนี้ใช้เวลาไม่นานเลย คนว่างมากจนเจ้าหน้าที่ต้องมาไล่ให้เราไปตรวจ ฮ่าาา ตรวจเสร็จเราก็ได้มาแล้ว แสตมป์เจแปนนนนน เข้ามาแล้วก็ไปเที่ยวกัน หลังจากรับกระเป๋า ผ่านกงศุล ผ่านตม. มาแล้วเราก็จะเดินไปยังที่พักครับโดยใช้รถไฟสายสนามบินเพื่อไปยังที่พักครับ

เยอะจริง ๆ ของมาอยู่กี่วันเนี่ยยยยยยยย

เราขึ้นรถไฟสายสนามบินมาลงที่สถานี Kanayama เพื่อเปลี่ยนไปเป็รถไฟใต้ดิน โดยส่วนใหญ่แล้วการเดินทางในนาโกย่า จะใช้รถไฟใต้ดินเป็นส้ะส่วนใหญ่ ซึ่งเราก็จะใช้รถไฟใต้ดินต่อไปยังที่พักเช่น แต่....ในการมาวันแรกย่อมมีผิดพลาด ฮ่าาาา ผมลงผิดสถานีทำให้ต้องเดินไกลหน่อยกว่าจะถึงที่พัก ประมาณกิโลกว่าๆได้ ไม่เป็นไร ไม่เป็นไรครับ ถือสะว่ามาเดินดูวิวละกัน

ตอนบ่ายที่รามาถึงนั้นอากาศค่อนข้างร้อน แต่ตกเย็นแล้ว อากาศถือว่ากำลังดีครับเย็นๆ เดินไม่เหนื่อยมาก ส่องนู้น ส่องนี่ไป ชิลๆ
หลังจากเดินไป หลงมา ได้สักพัก ในที่สุดเราก็เดินมาถึงที่พักของเรา Wear Yukata!3minutes walk from nearest station! ฮ่าาา ตามชื่อเลยครับถ้าไม่หลงเดินใกล้มากครับจากสถานีรถไฟใต้ดิน ตอนหลงอยู่นึกถึงเพลงพี่ตูนเล้ย  "เดินมาจนท้อไม่เจอจุดหมายปลายทางที่ฝัน"

ที่พักของเรานะครับ พักได้สามคน โดยเป็นฟูกแบบเดี่ยวหนึ่งอันและแบบคู่หนึ่งอัน มีห้องน้ำในตัว มีอุปกรณ์ทำครัวครบครัน ทั้งไมโครเวฟ เตา หม้อ จาน ตู้เย็น ช้อน และอื่นๆอีกมากมายเลย มีเครื่องทำน้ำอุ่น ไดรเป่าผม ฮีตเตอร์ ไวไฟ โดยรวมแล้วถือว่าโอเครมากครับ หลังจากเก็บของนอนพัก ก็ถึงเวลาที่ต้องไปเดินสำรวจและหาอะไรลงท้องกันสักหน่อย ที่พักของเรานั้นอยู่ในย่าน Osu เป็นย่านช๊อปปิ๊งที่สำคัญที่หนึ่งของนาโกย่า อิอิ ซึ่งทำให้เราสะดวกสบายมากต่อการหาของทานครับ แต่การทานข้าวนั้นทุกคนก็รู้ๆ กันอยู่ครับว่ามันเลือกยาก พอถามคนอื่นเขาก็มักจะตอบว่า "อะไรก็ได้" แล้วมันอะไรล่ะที่อยากกิน เง้อออออ งั้นไปลองสุ่มร้านเอาละกันเนาะ

ผมและเพื่อนร่วมทริปก็เดินเรื่อยๆ เปื่อยๆ เข้าซอยนั้นออกซอยนี้ และแล้วก็ได้เจอร้านเล็กๆที่มีกลิ่นหอมยียวนส่งออกมา เอาล่ะกินร้านนี้ละกัน

พอเข้าไปถึงก็เป็นอาหารหน้าตาประมาณในรูปครับ พวกเราไม่รู้ว่ามันคืออะไร สั่งๆไป กินๆไป มันก้อร่อยดี ฮ่าาา ยิ่งกินกับสาเกใส่โซดาใส่มะนาว ซ่าๆ เปรี้ยวๆ ขมๆ มันแซ่บคัก ฮ่าาา เราก็ทานสั่ง นู้นนี่มาลงเตา อยู่สักพัก (ไม่มีภาพนะครับมัวแต่กิน) ก็เริ่มมึนเอ้าเมาแน่ๆ กลับไปนอนพักดีกว่าาาา แต่กว่าจะถึงที่พักก็หลังซอย แหม่ที่ไหนก็ต้องหลงใช่ไหมมมมม เฮ้อออ

สำหรับคืนนี้ก็ขอตัวอาบน้ำพักผ่อนกันก่อนนะครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปเที่ยวกันครับ ไปตามล่าหาซากุระกัน ฝันดีนะครับ^^
ชื่อสินค้า:   นาโกยา
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่