อยากได้คำชี้แจงจาก Operator มือถือทั้ง 3 เจ้าเรื่อง SMS กินตัง

อยากได้คำชี้แจงจาก Operator ทั้งหมดเพื่ออธิบายว่าการสมัคร SMS กินตังของผู้ให้บริการหลายๆเจ้านั้นมีการเป็นมาอย่างไร เนื่องจากผมได้โทรไปสอบถามจากผู้ให้บริการรายหนึ่งมาเนื่องโดนเรียกเก็บเงินไปไป โดย CC ได้บอกว่าการสมัครนั้นเกิดขึ้นเพราะตอนที่เล่นเว็บหรือโปรแกรมที่โหลดมามี popup หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เราไปเผลอกดไปทำให้เป็นการสมัครไปโดยอัตโนมัติ แต่คำถามคือการที่เราไปกดหรืออาจจะโดนฝังสคริปท์อะไรทางเว็ปมาก็แล้วแต่ แต่การที่ไม่มีข้อความเพื่อให้เลือกยืนยันการสมัครหรือไม่สมัคร หรือการไม่ขึ้นข้อความอะไรเลยให้เรารู้ว่าได้กดหรือสมัครไปแล้ว ถือเป็นการมัดมือชก บังคับและส่อไปในทางที่เรียกว่าโกงหรือไม่ แล้วการที่ Operator นั้นรู้อยู่แล้วว่าทาง 3rd party มีการเรียกเก็บหรือการตั้งเงื่อนไขการสมัครที่ไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภค แต่ก็ยังให้ความร่วมมือกับ 3rd party และหักเงินผู้บริโภคไปด้วยและมีส่วนแบ่งของเงินที่หักไป นั้นถือเป็นการร่วมมือกันยักยอกทรัพย์ของผู้บริโภคหรือไม่ในทางกฏหมายเนื่องจากมีการตัดเงินของผู้เติมเงินไปอย่างไม่เป็นธรรม

และยังรวมถึงการที่มือถือที่ไม่ใช่ Smart phone ที่ไม่สามารถเข้าเว็ป หรือคนที่ไม่เคยต่อเน็ตหรือสมัครเน็ตไว้เลย แต่โดนบริการเรียกเก็บเงินอย่างนี้เช่นเดียวกัน เคสเหล่านี้ทาง 3rd party มีเงื่อนไขการสมัคร และยืนยันหลักฐานการสมัครอะไรมาให้ทางคุณซึ่งเป็น Operator ผู้ให้บริการแล้วถึงไปหักเงินของลูกค้าได้

ปัญหานี้ Operator ทั้งหมดควรมาตอบให้ผู้บริโภคให้ชัดเจน เนื่องจากบริษัท 3rd party เหล่านี้มีเล่ห์กลมากมายที่ทำให้ผู้บริโภคต้องเสียหายไปถึงหลักพันล้านบาทต่อปีและผู้บริโภคไม่เคยรู้ข้อมูลที่ควรรู้เลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่