ผมได้จองรร.นี้ ในงานไทยเที่ยวไทยที่ผ่านมา และมาพักในช่วงวันหยุดสงกรานตร์นี้ครับ
อยากจะมาแชร์หนึ่งประสบการณ์ที่ได้รับในช่วงที่กำลังพักผ่อนที่นี่อยู่ครับ
ก่อนอื่นต้องขอชมรร.แห่งนี้ก่อนเลย ว่า สวยสมราคาทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น และสระว่ายน้ำส่วนตัวในห้อง บรรยากาศดี สงบ และfacilities ถือว่าดีเลยครับ
ไลน์อาหารเช้าก็ดีมาก หลากหลายและอร่อยดีด้วยครับ
แต่สิ่งที่คิดว่าอาจจะต้องนึกถึงกันไว้และขอเตือนก่อนที่จะมาพักที่นี่ คือ เรื่องการเดินทางภายในรร.ครับ
เนื่องจากการออกแบบของรร.ที่อยู่ตามไหล่เขา และทำให้ทุกห้องเห็นวิวทะเลที่สวยงาม จึงทำให้การเดินทางภายในรร.ต้องใช้รถรับส่งที่รร.จัดให้
ในวันแรกที่เข้าพัก พนักงานต้อนรับได้ชี้แจงว่า รถรับส่งสามารถเรียกได้ตลอดเวลา และทางจนท.จะโทร.แจ้งตอนที่รถออกมาแล้วเพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องลงเนินเขามารอที่ถนน แต่ปรากฎว่า30นาทีหลังเรียกรถ ก็ไม่มีทั้งจนท.โทรกลับมาหรือพนักงานเดินมาเรียกที่ห้อง จึงเดินลงมาดูก็ไม่มีรถมารับ ก็คิดว่าคงเป็นช่วงเทศกาล คนพักเยอะ
จึงโทรเรียกอีกครั้งพร้อมกับแจ้งว่าเรียกครั้งแรกแล้วยังไม่มา แต่ครั้งนี้ก็รออีกประมาณ10นาทีก็ยังไม่มีรถมา จึงตัดสินใจเดินไปล็อบบี้เองเพราะจะออกไปทานข้าวข้างนอก
เมือไปถึงก็ได้แจ้งให้จนท.ต้อนรับทราบ และเค้าได้บอกกับทางเราว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ตอนนั้นได้ดูบริเวณล็อบบี้ก็พบว่ามีรถรับส่งของรร.จอดอยู่
วันนี้หลังจากทานอาหารที่ร้านของรร.เสร็จเรียบร้อย ก็มีแพลนที่จะไปจิบค็อกเทลของรร.ที่มีคนรีวิวว่าไม่ควรพลาด ซึ่งอยู่บนยอดเขาสูงจากห้องอาหารไปอีกไกล
ผมจึงได้แจ้งให้จนท.ของห้องอาหารเรียกรถให้ด้วยพร้อมกับเชคบิล ปรากฎว่ากินจ่ายเงินเสร็จแล้วออกมารอ 20 นาทีก็ยังไม่มีรถมารับ เดินเข้าไปสอบถามจนท.เค้าก็โทรแจ้งให้อีกครั้งแต่ก็ยังไม่มีรถมารับอีก
สักพักนึง มีรถมา ก็เข้าใจว่าเป็นรถที่จะมารับเรา แต่ปรากฎว่าคนขับแจ้งว่ามารับแขก8ท่าน ซึ่งเป็นกลุ่มที่เพิ่งเดินออกมาจากห้องอาหารทีหลังผมค่อนข้างนาน มันทำให้ผมรุ้สึกว่า การบริการที่นี่มีปัญหาแน่ๆแล้วและไม่พอใจเป็นอย่างมาก
ผมจึงให้โทรเรียกรถอีกครั้ง ผมแสดงความหงุดหงิดให้เค้ารู้ จึงมีรถมารับ
ผมไม่ทราบว่าสาเหตุที่เกิดความล่าช้าในการมารับของรถรร.เกิดจากอะไร แต่ผมคิดว่ารร. luxury ที่ค่าห้องระดับนี้ ควรจะมีมาตรฐานการบริการที่ดีพอในการให้บริการกับลูกค้า ที่ถึงแม้ว่าจะพักเต็ม unitของรร.ก็ตาม
แต่นี่กลับไม่ใช่แบบนั้น มันทำให้ vacation ของผมไม่ดีตามที่คิดไว้ก่อนหน้า
จากความรู้สึกที่ประทับใจที่นี่มากๆ ในหลายๆด้านที่กล่าวไป แต่พอมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็ทำให้กลับมาคิดทบทวนว่าควรจะเสียเงินต่อคืนมากขนาดนี้เพื่อมาอยู่ในที่ที่ให้บริการไม่ดีแบบนี้อีกหรือเปล่า
ผมหวังว่าประสบการณ์ที่ผมเจอคงมีประโยชน์ต่อการตัดสินใจเลือกที่พักของทุกๆท่านบ้างไม่มากก็น้อย
(ผมพิม์จากมือถือ การเว้นบรรทัดอาจจะแปลกไป ยังไงต้องขอโทษไว้ด้วยรรับ ชอบคุณครับ)
ขอเตือนสำหรับผู้ที่จะมาพักที่ The Naka Phuket
อยากจะมาแชร์หนึ่งประสบการณ์ที่ได้รับในช่วงที่กำลังพักผ่อนที่นี่อยู่ครับ
ก่อนอื่นต้องขอชมรร.แห่งนี้ก่อนเลย ว่า สวยสมราคาทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น และสระว่ายน้ำส่วนตัวในห้อง บรรยากาศดี สงบ และfacilities ถือว่าดีเลยครับ
ไลน์อาหารเช้าก็ดีมาก หลากหลายและอร่อยดีด้วยครับ
แต่สิ่งที่คิดว่าอาจจะต้องนึกถึงกันไว้และขอเตือนก่อนที่จะมาพักที่นี่ คือ เรื่องการเดินทางภายในรร.ครับ
เนื่องจากการออกแบบของรร.ที่อยู่ตามไหล่เขา และทำให้ทุกห้องเห็นวิวทะเลที่สวยงาม จึงทำให้การเดินทางภายในรร.ต้องใช้รถรับส่งที่รร.จัดให้
ในวันแรกที่เข้าพัก พนักงานต้อนรับได้ชี้แจงว่า รถรับส่งสามารถเรียกได้ตลอดเวลา และทางจนท.จะโทร.แจ้งตอนที่รถออกมาแล้วเพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องลงเนินเขามารอที่ถนน แต่ปรากฎว่า30นาทีหลังเรียกรถ ก็ไม่มีทั้งจนท.โทรกลับมาหรือพนักงานเดินมาเรียกที่ห้อง จึงเดินลงมาดูก็ไม่มีรถมารับ ก็คิดว่าคงเป็นช่วงเทศกาล คนพักเยอะ
จึงโทรเรียกอีกครั้งพร้อมกับแจ้งว่าเรียกครั้งแรกแล้วยังไม่มา แต่ครั้งนี้ก็รออีกประมาณ10นาทีก็ยังไม่มีรถมา จึงตัดสินใจเดินไปล็อบบี้เองเพราะจะออกไปทานข้าวข้างนอก
เมือไปถึงก็ได้แจ้งให้จนท.ต้อนรับทราบ และเค้าได้บอกกับทางเราว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ตอนนั้นได้ดูบริเวณล็อบบี้ก็พบว่ามีรถรับส่งของรร.จอดอยู่
วันนี้หลังจากทานอาหารที่ร้านของรร.เสร็จเรียบร้อย ก็มีแพลนที่จะไปจิบค็อกเทลของรร.ที่มีคนรีวิวว่าไม่ควรพลาด ซึ่งอยู่บนยอดเขาสูงจากห้องอาหารไปอีกไกล
ผมจึงได้แจ้งให้จนท.ของห้องอาหารเรียกรถให้ด้วยพร้อมกับเชคบิล ปรากฎว่ากินจ่ายเงินเสร็จแล้วออกมารอ 20 นาทีก็ยังไม่มีรถมารับ เดินเข้าไปสอบถามจนท.เค้าก็โทรแจ้งให้อีกครั้งแต่ก็ยังไม่มีรถมารับอีก
สักพักนึง มีรถมา ก็เข้าใจว่าเป็นรถที่จะมารับเรา แต่ปรากฎว่าคนขับแจ้งว่ามารับแขก8ท่าน ซึ่งเป็นกลุ่มที่เพิ่งเดินออกมาจากห้องอาหารทีหลังผมค่อนข้างนาน มันทำให้ผมรุ้สึกว่า การบริการที่นี่มีปัญหาแน่ๆแล้วและไม่พอใจเป็นอย่างมาก
ผมจึงให้โทรเรียกรถอีกครั้ง ผมแสดงความหงุดหงิดให้เค้ารู้ จึงมีรถมารับ
ผมไม่ทราบว่าสาเหตุที่เกิดความล่าช้าในการมารับของรถรร.เกิดจากอะไร แต่ผมคิดว่ารร. luxury ที่ค่าห้องระดับนี้ ควรจะมีมาตรฐานการบริการที่ดีพอในการให้บริการกับลูกค้า ที่ถึงแม้ว่าจะพักเต็ม unitของรร.ก็ตาม
แต่นี่กลับไม่ใช่แบบนั้น มันทำให้ vacation ของผมไม่ดีตามที่คิดไว้ก่อนหน้า
จากความรู้สึกที่ประทับใจที่นี่มากๆ ในหลายๆด้านที่กล่าวไป แต่พอมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็ทำให้กลับมาคิดทบทวนว่าควรจะเสียเงินต่อคืนมากขนาดนี้เพื่อมาอยู่ในที่ที่ให้บริการไม่ดีแบบนี้อีกหรือเปล่า
ผมหวังว่าประสบการณ์ที่ผมเจอคงมีประโยชน์ต่อการตัดสินใจเลือกที่พักของทุกๆท่านบ้างไม่มากก็น้อย
(ผมพิม์จากมือถือ การเว้นบรรทัดอาจจะแปลกไป ยังไงต้องขอโทษไว้ด้วยรรับ ชอบคุณครับ)