(Review) Kyushu Family Road Trip 1-6 April, 2018 : Beppu-Yufuin-Dazaifu-Fukuoka

กระทู้สนทนา
ความสุขของคนเราแตกต่างกัน เรามีความสุขในการท่องเที่ยว และอยากจะท่องเที่ยวไปกับคนที่เรารัก โดยเฉพาะพ่อแม่ ปีนี้พ่ออายุ 79 ปี ส่วนแม่อายุย่าง 76 ปีแล้ว ทั้งสองท่านยังแข็งแรง สุขภาพดี เราจึงจัดทริปพาพ่อแม่ไปเที่ยวญี่ปุ่นก่อนที่จะเที่ยวไม่ไหว เราเลือกเมืองในภูมิภาคคิวชูแค่ 3-4 เมือง และเช่ารถขับตลอดทริปเพราะไม่อยากให้พ่อแม่เหนื่อย

พ่อแม่เราเคยไปญี่ปุ่นมาแล้วสองครั้ง แต่ยังไม่เคยไปช่วงซากุระบาน เราจึงวางแผนจัดทริปนี้ในช่วงซากุระบาน โดยอิงช่วงเวลาเดินทางจากพยากรณ์ซากุระบาน ของปี 2016-2017 และเริ่มมองหาตั๋วเครื่องบิน สำหรับสมาชิก 4 คน คือพ่อ แม่ เรา และแฟน จนมาลงตัวที่ โปรโมชั่นของ Singapore Airlines ราคา 16,600 บาทต่อคน และจะมี voucher ให้ตอน transit ที่สิงคโปร์ อีกคนละ 20 SGD ราคานี้เราซื้อล่วงหน้า 7 เดือน พอใกล้ๆจะเดินทาง ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ครอบครัวน้องชายอีก 2 ครอบครัว อยากไปด้วย ทริปของเราจึงกลายเป็นทริปครอบครัวใหญ่ครบทีม ทริปนี้มีสมาชิกทั้งหมด 9 คน เป็นผู้ใหญ่ 8 คน และเด็กอีก 1 คน (หลานสาวตัวน้อย อายุ 3 ขวบ) แต่สมาชิกทั้ง 5 คน ที่มาเพิ่มได้ราคาตั๋วที่แพงกว่าเท่าตัว เพราะซื้อตั๋วของสายการบินไทย บินตรง ช่วงใกล้เดินทาง และเป็นช่วงไฮซีซั่น


ตลอดทั้งทริปเราเช่ารถกับบริษัท Mindtrips (AppleJapan) ซึ่งเรากับแฟนเคยใช้บริการมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยครั้งนี้รถที่เราเช่าเป็นรถ Toyota รุ่น HV1 จำนวน 2 คัน ราคารวมประกันแล้ว 15,554.5 บาท ต่อคัน เราเช่า 120 ชั่วโมง หรือ 5 วัน ราคานี้รวม NOC package (ค่าประกันอุบัติเหตุ) และ English GPS ส่วน ETC card ทางบริษัทจัดการจองให้ แต่เราต้องไปรับที่จุดรับรถ พร้อมจ่ายค่าเช่า 324 เยนต่อเครื่อง เราวางแผนรับและคืนรถที่ outlet ใกล้ๆ กับสนามบินฟุกุโอกะค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่