อยากจะทำรีวิวเหมือนกันแต่ไม่รู้จะเริ่ม 1 2 3 ยังไง
ความที่ผมทำงานกว่าจะถึงบ้านก็ดึกแล้วประมาณสองทุ่ม หลังจากนั้นถึงจะมีเวลาใช้งาน Acer Swift 5 เต็มๆ
และตั้งแต่ซื้อมาได้หนึ่งอาทิตย์ (นั้นหมายถึงระยะประกัน 7 วันขาดแล้ว) พบว่า Acer Swift 5 มีปัญหาเรื่องลำโพง
อาการคือคล้ายๆว่าลำโพงแตก
เอาเครื่องเข้าศูนย์ๆ บอกว่ายังบอกสาเหตุไม่ได้เพราะหนึ่งเป็นรุ่นใหม่ ยังไม่เคยเจอกรณี
สองต้องฝากเครื่องเอาไว้ให้ช่างเบิกลำโพงมาทดสอบ (ซึ่งผมต้องใช้ทำงานตอนดึก ก็เลยยังไม่ฝาก)
หอบเครื่องไปสาขา หลังจากพนักงานสาขาเขาทดสอบเสียงแล้ว
พนักงานสาขาที่ผมไปซื้อมาบอกว่ามันเป็นเพราะเครื่องมันบางเป็นพิเศษ
เมื่อเราเปิดเสียงดังแล้วเจองานวัสดุบางจัดมันทำให้เกิดเสียงกระทบ คล้ายว่าลำโพงแตก แต่จริงๆแล้วไม่ใช่
ซึ่งเขาก็ได้นำเครื่องโชว์มาเทียบเสียงดู ก็เป็นอาการนี้เหมือนกัน ทำให้เขาไม่เปลี่ยนเครื่องให้
ราคาเครื่อง 32,990 รู้สึกเสียใจเหมือนกันถึงแม้จะไม่ได้มาก แต่ก็รู้สึกเหมือนไม่ได้ใช้เครื่องใหม่
(ผมบอกตัวเอง เฮ้ย นี้คือโน๊ตบุ๊คเครื่องแรกนะ)
พยายามไม่คิดมาก เพราะนอกนั้นยังไม่พบปัญหาอะไร ซึ่งอาจจะพบอีกหรือเปล่าก็ไม่ทราบ
ผมก็ว่าไปตามเนื้อผ้าปสก.ที่เจอมาจริงเท่านั้น แต่มันก็เหมือนเราไม่ได้ใช้เครื่องใหม่อยู่ดี
สมมติว่ารุ่น Acer Swift 5 มันมีปัญหาแบบนี้ทุกเครื่อง ผมในฐานะผู้ที่เสียเงินซื้อก็ขอแจ้งลูกค้าอนาคตของรุ่นนี้เอาไว้ก่อนแล้วกันครับ
ว่าหากใครจะซื้อรุ่นนี้ ต้องรับเรื่องนี้ หรือจำใจรับเรื่องนี้ให้ได้
บางคนบอกตอนซื้อไม่ได้ทดสอบเครื่องหรือ ตอบว่าใช่ครับก็เสียงเหมือนกันแต่บอกตรงๆว่าผมขี้เกียจ
และไม่รู้จะต้องทดสอบอะไรบ้าง
และอาการของเสียงที่ผมพบเจอนั้น จะไม่ค่อยได้ยินถ้าไปเปิดตามห้างนะครับ
คือมันเป็นเสียงที่ผ่านช่องหรือกระทบตัวเครื่องนี้แหละ ดังนั้นเสียงมันจะเบาและทุ่มต่ำมาก โอกาสได้ยินนอกบ้านจะน้อย
แต่ถ้าอยู่ในห้องเนี้ยได้ยินเลย
ส่วนเวลาเสียบหูฟัง เสียงปกตินะครับ
ส่วนใครอยากสอบถามอะไรก็ทิ้งคำถามไว้ได้นะครับ
จะตอบให้เผื่อเป็นข้อมูลในการเลือกซื้อ
ผมไม่อยากให้เป็นกระทู้ที่มีคนเข้ามาบ่นว่า แบรนด์นี้ไม่ซื้อ ศูนย์บริการห่วยแตก ต่อว่าข้างไหนข้างหนึ่ง
เจตนาผมแค่เอาปสก.จริงมาให้ผู้บริโภคทั่วไปได้พิจารณา
ไม่ได้ต้องการเพิ่มพื้นที่ระบาย ปสก.ผิดหวัง โกรธ ให้คนกลุ่มใดนะครับ
ปสก.การตรงส่วนตัวนะครับ พบ Acer Swift 5 มีปัญหาเรื่องเสียงครับ
ความที่ผมทำงานกว่าจะถึงบ้านก็ดึกแล้วประมาณสองทุ่ม หลังจากนั้นถึงจะมีเวลาใช้งาน Acer Swift 5 เต็มๆ
และตั้งแต่ซื้อมาได้หนึ่งอาทิตย์ (นั้นหมายถึงระยะประกัน 7 วันขาดแล้ว) พบว่า Acer Swift 5 มีปัญหาเรื่องลำโพง
อาการคือคล้ายๆว่าลำโพงแตก
เอาเครื่องเข้าศูนย์ๆ บอกว่ายังบอกสาเหตุไม่ได้เพราะหนึ่งเป็นรุ่นใหม่ ยังไม่เคยเจอกรณี
สองต้องฝากเครื่องเอาไว้ให้ช่างเบิกลำโพงมาทดสอบ (ซึ่งผมต้องใช้ทำงานตอนดึก ก็เลยยังไม่ฝาก)
หอบเครื่องไปสาขา หลังจากพนักงานสาขาเขาทดสอบเสียงแล้ว
พนักงานสาขาที่ผมไปซื้อมาบอกว่ามันเป็นเพราะเครื่องมันบางเป็นพิเศษ
เมื่อเราเปิดเสียงดังแล้วเจองานวัสดุบางจัดมันทำให้เกิดเสียงกระทบ คล้ายว่าลำโพงแตก แต่จริงๆแล้วไม่ใช่
ซึ่งเขาก็ได้นำเครื่องโชว์มาเทียบเสียงดู ก็เป็นอาการนี้เหมือนกัน ทำให้เขาไม่เปลี่ยนเครื่องให้
ราคาเครื่อง 32,990 รู้สึกเสียใจเหมือนกันถึงแม้จะไม่ได้มาก แต่ก็รู้สึกเหมือนไม่ได้ใช้เครื่องใหม่
(ผมบอกตัวเอง เฮ้ย นี้คือโน๊ตบุ๊คเครื่องแรกนะ)
พยายามไม่คิดมาก เพราะนอกนั้นยังไม่พบปัญหาอะไร ซึ่งอาจจะพบอีกหรือเปล่าก็ไม่ทราบ
ผมก็ว่าไปตามเนื้อผ้าปสก.ที่เจอมาจริงเท่านั้น แต่มันก็เหมือนเราไม่ได้ใช้เครื่องใหม่อยู่ดี
สมมติว่ารุ่น Acer Swift 5 มันมีปัญหาแบบนี้ทุกเครื่อง ผมในฐานะผู้ที่เสียเงินซื้อก็ขอแจ้งลูกค้าอนาคตของรุ่นนี้เอาไว้ก่อนแล้วกันครับ
ว่าหากใครจะซื้อรุ่นนี้ ต้องรับเรื่องนี้ หรือจำใจรับเรื่องนี้ให้ได้
บางคนบอกตอนซื้อไม่ได้ทดสอบเครื่องหรือ ตอบว่าใช่ครับก็เสียงเหมือนกันแต่บอกตรงๆว่าผมขี้เกียจ
และไม่รู้จะต้องทดสอบอะไรบ้าง
และอาการของเสียงที่ผมพบเจอนั้น จะไม่ค่อยได้ยินถ้าไปเปิดตามห้างนะครับ
คือมันเป็นเสียงที่ผ่านช่องหรือกระทบตัวเครื่องนี้แหละ ดังนั้นเสียงมันจะเบาและทุ่มต่ำมาก โอกาสได้ยินนอกบ้านจะน้อย
แต่ถ้าอยู่ในห้องเนี้ยได้ยินเลย
ส่วนเวลาเสียบหูฟัง เสียงปกตินะครับ
ส่วนใครอยากสอบถามอะไรก็ทิ้งคำถามไว้ได้นะครับ
จะตอบให้เผื่อเป็นข้อมูลในการเลือกซื้อ
ผมไม่อยากให้เป็นกระทู้ที่มีคนเข้ามาบ่นว่า แบรนด์นี้ไม่ซื้อ ศูนย์บริการห่วยแตก ต่อว่าข้างไหนข้างหนึ่ง
เจตนาผมแค่เอาปสก.จริงมาให้ผู้บริโภคทั่วไปได้พิจารณา
ไม่ได้ต้องการเพิ่มพื้นที่ระบาย ปสก.ผิดหวัง โกรธ ให้คนกลุ่มใดนะครับ