คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
เห็นข่าวน้องอินแล้วใจหายมากครับ ผมยังจำโฆษณาน่ารักใส ๆ ที่น้องแสดงได้ดี
ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องด้วย
การลดความสูญเสียกรณีมีอุบัติเหตุขับรถตกข้างทาง ก็จะต้องลดการปลูกต้นไม้ใหญ่ให้มากครับ
โดยเฉพาะบางช่วงของทางหลวงที่เป็นโค้งอันตราย (แต่ทุกโค้งอันตรายก็จะมีขอบเหล็กกั้นอยู่แล้ว)
การปลูกต้นไม้แบบต้นเล็ก ๆ แต่มีความหนาแน่นก็จะช่วยได้ดีที่สุดครับ เพราะจะช่วยลด dv/dt ลงไป
ทำให้แรง Impact force มีการเฉลี่ยไปในเวลาที่ นาน ที่สุด ประเภทของต้นไม้นี่ผมก็ไม่ค่อยสันทัดเท่าไหร่
เอาแบบที่ปลูกง่าย ใช้ต้นทุนต่ำน่าจะเหมาะสมที่สุด ส่วนต้นไม่ใหญ่ค่อยไปปลูกด้านในห่างจากถนนหน่อยน่ะครับ
ในต่างประเทศ .... ผมก็เห็นเค้าโล่ง ๆ แบบนี้ ไม่ได้มีระบบป้องกันใดเป็นพิเศษครับ
ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องด้วย

การลดความสูญเสียกรณีมีอุบัติเหตุขับรถตกข้างทาง ก็จะต้องลดการปลูกต้นไม้ใหญ่ให้มากครับ
โดยเฉพาะบางช่วงของทางหลวงที่เป็นโค้งอันตราย (แต่ทุกโค้งอันตรายก็จะมีขอบเหล็กกั้นอยู่แล้ว)
การปลูกต้นไม้แบบต้นเล็ก ๆ แต่มีความหนาแน่นก็จะช่วยได้ดีที่สุดครับ เพราะจะช่วยลด dv/dt ลงไป
ทำให้แรง Impact force มีการเฉลี่ยไปในเวลาที่ นาน ที่สุด ประเภทของต้นไม้นี่ผมก็ไม่ค่อยสันทัดเท่าไหร่
เอาแบบที่ปลูกง่าย ใช้ต้นทุนต่ำน่าจะเหมาะสมที่สุด ส่วนต้นไม่ใหญ่ค่อยไปปลูกด้านในห่างจากถนนหน่อยน่ะครับ
ในต่างประเทศ .... ผมก็เห็นเค้าโล่ง ๆ แบบนี้ ไม่ได้มีระบบป้องกันใดเป็นพิเศษครับ

แสดงความคิดเห็น
เราสามารถสร้างอะไร เพื่อลดแรง G ในกรณีที่รถยนตร์เสียการควบคุมแล้วพุ่งลงข้างทางไหมค่ะ ?
1. เราสามารถสร้างอุปกรณ์ หรือ เครื่องขีดขวางใดๆ ข้างทาง เพื่อลดแรง G ในกรณีที่รถยนตร์เสียการควบคุมแล้วพุ่งลงข้างทางไหมค่ะ
- ราวเหล็ก ?
- แท่นวอริเออร์ (เขียนงี้หรือเปล่าเอ่ย)
- หรือปลูกต้นไม้
- ยางรถยนตร์เส้นใหญ่ๆ
2. ต่างประเทศนิยมใช้อุปกรณ์ใดคะ
ปล. สำหรับการยกตัวอย่างและคำถามในกระทู้นี้ พูดถึงในกรณีที่เป็นอุบัติเหตุจริงๆนะคะ เพราะว่าอุบัติเหตุมันไม่มีใครอยากให้เกิด ทั้งตัวคนขับเองถูกไหมค่ะ ซึ่งคำว่าอุบัติเหตุเนี่ย เราอาจจะไม่ได้ประมาทเอง แต่ก็อาจจะมีปัจจัยอื่นที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น รถคันอื่น สภาพถนน(แบบประเทศเรา) สภาพของตัวรถ ฯลฯ