ก่อนอื่นเลยนี่เป็นเรื่องราวของแฟนผมนะครับ
คือพบปัญหาการใช้งานกับ Dtac ทั้งเน็ตและโทรมานานมากแล้วครับ
(ค้นภาพเก่าสุดที่เจอว่าแจ้งปัญหาไป เป็นช่วง เมษายน ปีที่แล้ว)
ปัญหาก็ยังมีอยู่เรื่อยๆ ทั้งการโทรแล้วสายตัดเอง ไม่มีสัญญาณ อินเตอร์เน็ตไม่วิ่ง
อาการก็ เป็นๆ หายๆ มาเรื่อย จนช่วงหลังๆ มานี้ อาการรุนแรงขึ้น คุยแทบไม่ได้
แจ้งปัญหาเข้าไปถี่ขึ้น ก็ได้รับแต่คำตอบเดิมๆ (รับเรื่องแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบ ฯลฯ)

ตอนโทรแจ้งปัญหาในช่วงแรกๆ Dtac ก็เหมือนจะแย้งว่า ปัญหาเกิดจากโทรศัพท์ของเราเอง
ซึ่งเราก็ได้แจ้งไปแล้วว่า คนอื่นที่ใช้ Dtac ในละแวกนี้ก็เจอปัญหาเดียวกัน
วิธีการแก้ปัญหาของ Dtac ก็มีตั้งแต่
- ให้ Restart เครื่องใหม่
- ให้เปลี่ยน Sim Card
- กระตุ้นสัญญาณให้แล้ว ให้ทดลองใช้
- ขยายช่องสัญญาณให้แล้ว ให้ทดลองใช้
ซึ่งทั้งหมดนี้ทดลองทำแล้ว แต่ปัญหาก็มีเหมือนเดิมครับ
จนสุดท้ายลองดูสัญญาณด้วยตัวเอง แล้วก็เจอเลยครับ
ชัดเจนว่าเป็นที่สัญญาณ สถานที่ที่ใช้งาน คือที่ทำงานของแฟน
(ซึ่งเป็นห้างดังกลางกรุงฯ และอยู่ไม่ไกลกับศูนย์ Dtac ในห้างนั้นด้วย)
ทางเราก็เลยพยายามแจ้งเรื่องนี้เข้าไป ต้องการให้ติดตั้งตัวกระจายสัญญาณเพิ่ม ตามภาพครับ
แต่ก็เหมือนเดิมครับ ปัญหายังอยู่ ได้รับคำตอบคล้ายเดิม (ตรวจสอบแล้ว ให้ทดลองใช้ ฯลฯ)
ตอนถามเรื่องการติดตั้งตัวกระจายสัญญาณ ก็ได้รับคำตอบแค่ว่า "รับเรื่องไว้แล้ว"
แต่พอถามถึงกำหนดเวลา ก็ไม่สามารถระบุได้ว่าเมื่อไหร่
ตอนนี้ก็เริ่มปลงแล้วครับ เริ่มคิดถึงเรื่องย้ายค่ายขึ้นมา ทั้งที่ก็ไม่ได้อยากย้ายเลย เพราะเป็นลูกค้ามานานมาก
แต่ในเมื่อมันใช้งานไม่ได้ ก็คงต้องทำใจ พอลองเข้าไปเช็คว่าใช้งานมานานแค่ไหนแล้ว
สงสัยจะจริงที่ว่ากันว่า "เขาไม่แคร์ลูกค้าเก่า" กันนะครับ ตอนนี้ก็เริ่มมองค่ายอื่นๆ ไว้บ้างแล้ว
หลังจากตั้งกระทู้นี้ ผมก็ได้แต่หวังว่า Dtac จะคิดแก้ปัญหาให้ลูกค้าอย่างจริงจังนะครับ
ไม่อย่างนั้นคนที่พบเจอปัญหาแบบเดียวกันนี้ ก็คงไม่มีทางเลือก และสุดท้ายก็คงต้องทำแบบเดียวกัน
แชร์ปัญหา และการแก้ปัญหาที่ไม่จบของ Dtac ครับ
คือพบปัญหาการใช้งานกับ Dtac ทั้งเน็ตและโทรมานานมากแล้วครับ
(ค้นภาพเก่าสุดที่เจอว่าแจ้งปัญหาไป เป็นช่วง เมษายน ปีที่แล้ว)
ปัญหาก็ยังมีอยู่เรื่อยๆ ทั้งการโทรแล้วสายตัดเอง ไม่มีสัญญาณ อินเตอร์เน็ตไม่วิ่ง
อาการก็ เป็นๆ หายๆ มาเรื่อย จนช่วงหลังๆ มานี้ อาการรุนแรงขึ้น คุยแทบไม่ได้
แจ้งปัญหาเข้าไปถี่ขึ้น ก็ได้รับแต่คำตอบเดิมๆ (รับเรื่องแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบ ฯลฯ)
ตอนโทรแจ้งปัญหาในช่วงแรกๆ Dtac ก็เหมือนจะแย้งว่า ปัญหาเกิดจากโทรศัพท์ของเราเอง
ซึ่งเราก็ได้แจ้งไปแล้วว่า คนอื่นที่ใช้ Dtac ในละแวกนี้ก็เจอปัญหาเดียวกัน
วิธีการแก้ปัญหาของ Dtac ก็มีตั้งแต่
- ให้ Restart เครื่องใหม่
- ให้เปลี่ยน Sim Card
- กระตุ้นสัญญาณให้แล้ว ให้ทดลองใช้
- ขยายช่องสัญญาณให้แล้ว ให้ทดลองใช้
ซึ่งทั้งหมดนี้ทดลองทำแล้ว แต่ปัญหาก็มีเหมือนเดิมครับ
จนสุดท้ายลองดูสัญญาณด้วยตัวเอง แล้วก็เจอเลยครับ
ชัดเจนว่าเป็นที่สัญญาณ สถานที่ที่ใช้งาน คือที่ทำงานของแฟน
(ซึ่งเป็นห้างดังกลางกรุงฯ และอยู่ไม่ไกลกับศูนย์ Dtac ในห้างนั้นด้วย)
ทางเราก็เลยพยายามแจ้งเรื่องนี้เข้าไป ต้องการให้ติดตั้งตัวกระจายสัญญาณเพิ่ม ตามภาพครับ
แต่ก็เหมือนเดิมครับ ปัญหายังอยู่ ได้รับคำตอบคล้ายเดิม (ตรวจสอบแล้ว ให้ทดลองใช้ ฯลฯ)
ตอนถามเรื่องการติดตั้งตัวกระจายสัญญาณ ก็ได้รับคำตอบแค่ว่า "รับเรื่องไว้แล้ว"
แต่พอถามถึงกำหนดเวลา ก็ไม่สามารถระบุได้ว่าเมื่อไหร่
ตอนนี้ก็เริ่มปลงแล้วครับ เริ่มคิดถึงเรื่องย้ายค่ายขึ้นมา ทั้งที่ก็ไม่ได้อยากย้ายเลย เพราะเป็นลูกค้ามานานมาก
แต่ในเมื่อมันใช้งานไม่ได้ ก็คงต้องทำใจ พอลองเข้าไปเช็คว่าใช้งานมานานแค่ไหนแล้ว
สงสัยจะจริงที่ว่ากันว่า "เขาไม่แคร์ลูกค้าเก่า" กันนะครับ ตอนนี้ก็เริ่มมองค่ายอื่นๆ ไว้บ้างแล้ว
หลังจากตั้งกระทู้นี้ ผมก็ได้แต่หวังว่า Dtac จะคิดแก้ปัญหาให้ลูกค้าอย่างจริงจังนะครับ
ไม่อย่างนั้นคนที่พบเจอปัญหาแบบเดียวกันนี้ ก็คงไม่มีทางเลือก และสุดท้ายก็คงต้องทำแบบเดียวกัน