[CR] ย้อนความหลังกันด้วยเครื่อง Nintendo Famicom

กระทู้รีวิว
สวัสดีครับ

ผมเชื่อว่าทุกคนต้องมีครั้งแรกเสมอนะ สำหรับชาวเกมเมอร์ทั้งหลายก็เช่นกันต้องมีเครื่องเกมเครื่องแรกในดวงใจ ด้วยกันทั้งนั้นครับ ซึ่งบางคนก็อาจจะมีเกมบอย เพลย์สเตชั่น เครื่อง "ซูเปอร์" หรือ เมก้าไดรฟ์ อะไรต่างๆ นาๆ ส่วนใหญ่ก็ตามอายุแหละครับ

แต่สำหรับคนอายุ 30 ต้นๆ นี่แน่นอน ต้องเกิดในยุคเครื่อง "แฟมิลี่" เฟื่องฟูแน่นอนครับ

จขกท เองก็เช่นกันครับ เคยมีเครื่อง "แฟมิลี่" อยู่สองเครื่องด้วยกัน แต่เรื่องราวผ่านมานานเครื่องก็หายไปแล้วครับ

อยู่ดีๆ วันนึงก็คิดถึงวันเหล่านั้น ประกอบกับช่วงหลังดู Youtube Channel เกี่ยวกับพวก DIY และ Retro Gaming บ่อย (แนะนำ Game Sack กับ 8 Bit Guy ครับ) เลย เอาวะลองดูซักตั้ง เสร็จแล้วก็ได้ประสพการณ์สนุกๆ มาเล่าให้ฟัง  ถ้าสนใจ เกาะขอบจอตามชมเลยครับ


Disclaimer: วิธีที่ จขกท เลือกใช้ (ซื้อเครื่องเก่าเครื่องแท้) นี่อาจจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการเล่นเกมแฟมิคอมนะครับ เพราะปัจจุบันนี้จะเล่นเกมพวกนี้ผ่านอีมูเลเตอร์ก็ได้ทำได้ง่ายมาก หรือ จะซื้อพวก Famiclone ทั้งหลาย (ปัจจุบันถือว่าถูกกฏหมายแล้ว เพราะว่า Patent ของเครื่องแฟมิคอมหมดอายุแล้วครับ ) ก็ซื้อได้ถูกๆ และบางเครื่อง เช่น Analogue NT อาจจะจัดว่าดีกว่า แฟมิคอมแท้ๆ ด้วยซ้ำ แต่ จขกท มองในมุมนักสะสมนะครับ ถือว่าเติมเต็มความทรงจำดีๆ ได้ในตัว
ชื่อสินค้า:   Nintendo Famicom
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่