สิทธิ์แลกซื้อของ Seven Eleven พนักงานต้องแจ้งและให้แผ่นสิทธิ์ลูกค้าทุกครั้งหรือไม่

มีเรื่องสงสัย ขอถามแฟนพันธ์ุแท้ Seven Eleven ครับ

เมื่อเวลา 07.37 น. ณ Seven สาขาอังรีดูนังต์ ผมแวะไปจ่ายเงินค่าเนตบ้าน ค่าอื่นๆจิปาถะ ซึ่งในแต่ละบิลก็จะดูด้านหน้าจอหน้าเครื่องคิดเงินว่าชื่อถูกต้อง จำนวนเงินถูกต้องหรือไม่ พร้อมซื้อ อกไก่ ไข่ต้ม กล้วยหอม เมื่อคิดรวมเงินเบ็ดเสร็จ หน้าจอปรากฎว่า ผมได้ 5 สิทธิ์แลกซื้อ และมองแวบแค่นั้น ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก คิดแค่ว่าเออดี ได้ตั้ง 5 สิทธิ์ ก็จ่ายเงินไป

แต่พอจังหวะที่พนักงานยื่นใบเสร็จ ใบแจ้งหนี้ พร้อมเงินทอน ก็มองดูที่ใบเสร็จ อ้าวไม่ใช่นี่ ด้านล่างเป็นส่งรหัสชิงโชคอะไรซักอย่าง ไม่เห็นมีบอกว่าคุณได้รับสิทธิ์ 5 สิทธิ์ เลยมองขึ้นไปตรงรายละเอียดการซื้อ อ้าว ไม่ใช่ใบเสร็จผมนี่ อะไรก็ไม่รู้

เลยถามพนักงานว่า น้องครับ อันนี้คือใบเสร็จพี่หรือครับ นางรับใบเสร็จไปดูแล้ว เอาใบใหม่มาให้ เป็นใบที่ซื้อกล้วย อกไก่ ไข่ต้ม พร้อม 1 สิทธิ์การแลกซื้อ เช็คแล้วใช่ ก็เกือบจะเดินออกจากร้านละ ก็ฉุกคิดมาได้ว่า เอ...เราได้ 5 สิทธิ์ นี้ ทำไมเหลือสิทธิ์เดียว

เลยถามพนักงานว่า เอ๊ะ ผมได้ 5 สิทธิ์นี่ ทำไมในนี้เขียนแต่สิทธิ์เดียว พนักงานมองหน้าผมแป๊บแล้วเอา แผ่นสิทธิ์ใบที่ 2 มาให้ ในนั้นระบุว่าอีก 4 สิทธิ์ พอได้ผมเลยเดินออกจากจากร้านด้วยความงงๆ เพราะปกติซื้อของ Seven ไม่เคยเช็คอะไร รับเงินทอนคว้าของก็จ้ำพรวดๆออกจากร้าน

เลยอยากจะถามด้วยความสงสัยครับ

1. ใบเสร็จของลูกค้าก่อนหน้าผม สามารถค้างอยู่ที่เครื่องคิดเงิน จนพนักงานหยิบผิดมาให้ผมได้หรือไม่

2. ถ้าผมได้ 5 สิทธิ์ ทำไมในใบเสร็จ จึงระบุแค่สิทธิ์เดียว แต่มีแผ่นแยกออกมาอีก 4 สิทธิ์

3. ปกติแล้ว การได้รับสิทธิ์แลกซื้อ ต่อให้ลูกค้าไม่ทวงถามก็ต้องแจ้งให้ทราบและยื่นให้ลูกค้าหรือไม่ครับ

ปล.ปกติเป็นง่ายๆนะครับ อะไรก็ได้ แต่วันนี้เจอเคสนี้ เลยสงสัยนิดนึง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่