สวัสดีครับ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุพลัดตกชลประทาน หัวเเตก เพื่อนเห็นจึงพาไป รพ. เย็บแผลไป 6 เข็ม พอรักษาเสร็จหยิบโทรสับขึ้นมา ปรากฎว่าโทรสับก้อติดเป็นปกติ เเต่ปุ่มเปิดปิดใช้งานไม่ได้ คิดว่าเป็นเพราะเปียกน้ำ จึงรีบเช็ดให้เเห้ง เเล้วนำไปเเช่ในข้าวสารเเห้ง 1 คืน รุ่งเช้าปรากกฎว่าตรงรูกล้องหน้า เห็นเป็นละอองน้ำเกาะเต็มเลย เเล้วปุ่มเปิดก้อยังใช้งานไม่ได้ จึงรีบน้ำเครื่องเข้าซ่อม ที่ศูนย์ Samsung หาดใหญ่ พนักงานให้วางเครื่องไว้ บอกว่าต้องรอคิวซ่อม ไม่เกิน 7 วัน ในใจตอนนั้นคิดว่าคงเป็นอาการเเบบเล็กๆน้อยๆ คงจะซ่อมฟรีไรงี้ ก้อเลยวางโทรสับไว้ให้เค้าซ่อมที่ศูนย์
จนมาวันนี้ วันที่ 28 มีนาคม 2561 ได้รับการติดต่อกลับจากศูนย์ Samsung หาดใหญ่ ตอนเเรกที่รู้ว่าศูนย์ติดต่อ คือดีใจมาก นึกว่าโทรสับซ่อมเสร็จเเล้ว ให้ไปรับคืนอะไรเเบบนี้ พอรับสายเค้าก้อถามว่าใช่คุณ.....รึป่าวค่ะ จากนั้นเค้าก้อบอกว่า โทรสับของผม ไม่สามารถที่จะเคลมได้ เนื่องจากมันเปียกน้ำเกินมาตรฐาน IP8 ผมก้องง ว่าโทรสับอาการหนักถึงขั้นต้องเคลมเลยเหรอ? เเล้วเค้าก้ออธิบายว่ามาตรฐาน IP8 มันคืออะไร บลาๆๆๆ ยาวมาก เเล้วก้อปิดท้ายด้วยว่า โทรสับของลูกค้า ต้องเสียค่าซ่อมประมาน 20000 บาท เเล้วก้อบอกอีกว่า โทรสับมีประกันสามารถลดค่าซ่อม ได้ 50 % เหลือ 10000 นึง ผมได้ฟังเเบบนั้น อึ้งเลยครับ พูดไม่ออก ซื้อโทรสับมา 24900 บาท +โปรของTRUE เดือนละ 899 ต้องมาเสียค่าซ่อมขนาดนี้เลยเหรอ? ผมก้อบอกเค้าว่า ผมไม่มีเงินจ่ายซ่อมขนาดนั้นหรอกครับ ยังเรียนอยู่เลย จากนั้นเค้าบอกจะติดต่อกลับมาใหม่ ผ่านไปประมาน 30 นาที ติดต่อกลับมาใหม่ เเต่เป็นพนักงานคนละคน มาเเจ้งค่าซ่อมใหม่ จาก 20000 ลดลงเป็น 16000 มีประกันลดอีก 50 % เหลือ 8000. ซึ่งผมก้อไม่โอเครกับราคาขนาดนี้ เค้าก้ออธิบายว่า ต้องเปลี่ยนนู้นนี่ ฟังดูเยอะเเยะ ผมก้อไม่โอเครกับราคานี้ จนเหมือนเค้าจะรำคาญก้อเลยถามผมว่า รับได้ที่ราคาเท่าไร ผมก้อตอบไปว่า ไม่เกิน 3000 ครับ จากนั้นเค้าก้อบอกว่าจะติดต่อกลับมาใหม่ เเล้วก้อเงียบหายไปเลย
ผมยอมรับครับว่าโทรสับโดนน้ำจริง เเต่ค่าซ่อมช่างโหดร้ายเหลือเกิน เเค่ปุ่มเปิดใช้งานไม่ได้ ต้องเสียค่าซ่อมขนาดนี้เลยเหรอ หน้าจอโทรสับก้อไม่เเตก ผมก้อไม่มีความรู้ด้านนี้ด้วยครับ กลัวว่าจะโดนหลอก เเม้จะเป็นศูนย์ Samsung ก้อเถอะ เเต่สมัยนี้คนโกงมันเยอะ ก้อเลยอยากจะสอบถาม คนที่เคยซ่อม หรือมีประสบการณ์ ??
ค่าซ่อม Samsung S8 เเพงมากกก!!
จนมาวันนี้ วันที่ 28 มีนาคม 2561 ได้รับการติดต่อกลับจากศูนย์ Samsung หาดใหญ่ ตอนเเรกที่รู้ว่าศูนย์ติดต่อ คือดีใจมาก นึกว่าโทรสับซ่อมเสร็จเเล้ว ให้ไปรับคืนอะไรเเบบนี้ พอรับสายเค้าก้อถามว่าใช่คุณ.....รึป่าวค่ะ จากนั้นเค้าก้อบอกว่า โทรสับของผม ไม่สามารถที่จะเคลมได้ เนื่องจากมันเปียกน้ำเกินมาตรฐาน IP8 ผมก้องง ว่าโทรสับอาการหนักถึงขั้นต้องเคลมเลยเหรอ? เเล้วเค้าก้ออธิบายว่ามาตรฐาน IP8 มันคืออะไร บลาๆๆๆ ยาวมาก เเล้วก้อปิดท้ายด้วยว่า โทรสับของลูกค้า ต้องเสียค่าซ่อมประมาน 20000 บาท เเล้วก้อบอกอีกว่า โทรสับมีประกันสามารถลดค่าซ่อม ได้ 50 % เหลือ 10000 นึง ผมได้ฟังเเบบนั้น อึ้งเลยครับ พูดไม่ออก ซื้อโทรสับมา 24900 บาท +โปรของTRUE เดือนละ 899 ต้องมาเสียค่าซ่อมขนาดนี้เลยเหรอ? ผมก้อบอกเค้าว่า ผมไม่มีเงินจ่ายซ่อมขนาดนั้นหรอกครับ ยังเรียนอยู่เลย จากนั้นเค้าบอกจะติดต่อกลับมาใหม่ ผ่านไปประมาน 30 นาที ติดต่อกลับมาใหม่ เเต่เป็นพนักงานคนละคน มาเเจ้งค่าซ่อมใหม่ จาก 20000 ลดลงเป็น 16000 มีประกันลดอีก 50 % เหลือ 8000. ซึ่งผมก้อไม่โอเครกับราคาขนาดนี้ เค้าก้ออธิบายว่า ต้องเปลี่ยนนู้นนี่ ฟังดูเยอะเเยะ ผมก้อไม่โอเครกับราคานี้ จนเหมือนเค้าจะรำคาญก้อเลยถามผมว่า รับได้ที่ราคาเท่าไร ผมก้อตอบไปว่า ไม่เกิน 3000 ครับ จากนั้นเค้าก้อบอกว่าจะติดต่อกลับมาใหม่ เเล้วก้อเงียบหายไปเลย
ผมยอมรับครับว่าโทรสับโดนน้ำจริง เเต่ค่าซ่อมช่างโหดร้ายเหลือเกิน เเค่ปุ่มเปิดใช้งานไม่ได้ ต้องเสียค่าซ่อมขนาดนี้เลยเหรอ หน้าจอโทรสับก้อไม่เเตก ผมก้อไม่มีความรู้ด้านนี้ด้วยครับ กลัวว่าจะโดนหลอก เเม้จะเป็นศูนย์ Samsung ก้อเถอะ เเต่สมัยนี้คนโกงมันเยอะ ก้อเลยอยากจะสอบถาม คนที่เคยซ่อม หรือมีประสบการณ์ ??