Shopee ชูแคมเปญหลัก ฟรีค่าขนส่ง แต่ทำไมเรารู้สึก การจัดการ การขนส่งเป็นปัญหามาก ๆ สำหรับผู้ขาย และ ลดโอกาสความรวดเร็วในการได้รับสินค้า
คือ เราขายของใน shopee มาได้เดือนกว่าละค่ะ มีปัญห่ากับเรื่องการจัดการขนส่ง จังเลย มีใครเจอแบบนี้บ้าง แก้ไขอย่างไรดี
ส่วนนึงเราก็ว่าเราผิดที่อ่านกฎของ Shopee ไม่ละเอียด แต่กฎที่ไม่ได้เป็นผลดีกับทั้งผู้ขาย และ ผู้ซื้อ น่าจะยืดหยุ่นบ้าง
Case 1
ลูกค้า สั่งสินค้าหลายชิ้น เราก็ส่งพัสดุให้ ทีนี้เราบอกไปรษณีย์ย้ำละนะ ว่า ลงทะเบียน ไปรษณีย์ ก็บอกน้ำหนักเกิน ส่งเป็นพัสดุ นะ เราก็เลยบอกค่ะ แต่ขอที่มีเลข Track ด้วยนะ ส่งเสร็จจกลับบ้าน มานั่ง Add Track ทีนี้ใส่ ไม่ได้ แจ้งไปทาง support shopee ก็บอกจะตามเรื่องให้ ตามไป ตามมา ก็เลยกำหนด ออเดอร์ยกเลิกอัตโนมัติ ลูกค้าแรก ๆ ก็ถวงถาม น้องพี่ รับของแล้ว ใส่ Track สิ พี่จะได้กดยืนยัน ให้ กดไม่ได้ค่ะ แจ้งทาง shopee หลายรอบแล้ว สุดท้าย ลูกค้าได้รับเงินคืน แล้วเราก็ติดต่อลูกค้าไม่ได้อีกเลย สูญไป ของ lot นั้น พร้อมค่าส่ง 360 บาท shopee ไม่ช่วยไรเลย
*** ถ้า Tracking ไม่ใส่ แต่ถ้าลูกค้าได้รับสินค้าและพอใจที่จะกดยืนยัน รับสินค้าด้วยตัวลูกค้าเองได้ก็คงจะดี ***
Case 2
ลูกค้า กรุงเทพ และ ปริมณฑล คือ เราตั้งค่าส่งลงทะเบียนเป็นฟรี เพราะ ตั้ง Kerry ไม่ได้ ระบบ ล๊อคไว้ที่ 60 บาท ไม่รู้แก้อย่างไร คิดตามน้ำหนัก ที่นี้ ค่าส่งจรงิของสินค้าเรา ปณ.ไทย ลงทะเบียน 28 บาท ใช้เวลา 4 วัน / Kerry 35 บาท ใช้เวลา วันรุ่งขึ้นลูกค้าได้รับ คือ เราจะส่ง Kerry เพื่อให้ลูกค้าได้รับของเร็วก็ไม่ได้อะ เพราะระบบล๊อค ไว้ เป็นลงทะเบียน ส่ง Kerry ก็จะใส่ Track ไม่ได้ ลูกค้า กดยืนยันไม่ได้ Kerry แพงกว่า 7 บาท จรืง แต่ ลูกค้าได้รับของเร็ว เราก็ได้เงินเร็วด้วยอะ แถม ลูกค้า บอก Happy ด้วย สั่งวันเดียว สินค้ามาถึงละ
*** ถ้า Tracking ไม่ใส่ แต่ถ้าลูกค้าได้รับสินค้าและพอใจที่จะกดยืนยัน รับสินค้าด้วยตัวลูกค้าเองได้ก็คงจะดี ***
Case 3
บังเอญวันนี้ เจอลูกค้า ดูจากที่อยู่ อ้าวอยู่หมู่บ้านเดียวกับเรา เค้าอยู่ โครงการ 2 เราอยู่ด้านใน โครงการ 5 ไปรษณีย์อยู่ในหมู่บ้าน โครงการ 1 เออ คือ ลูกค้าซื้อของในร้าน 4 ชิ้น จ่ายบัตรเครดิต ก็เลยโทรถาม shopee แก้ไข เกี่ยวกับการจัดส่งไรได้ไหม สรุปไม่ได้ บอกให้เราบอกลูกค้ายกเลิก แล้ว ติดต่อซื้อขายใหม่ เราไปส่งเอง แต่ลูกค้าต้องรอเงินคืน 7-14 วัน ใครจะยอมค่ะ จะไปส่งของไปรษณีย์ ไปรษณีย์ก็ถาม พี่ไม่เดินไปให้เค้าละ ในหมู่บ้าน เนี่ย 2 ล๊อค ไม่ถึง 5 นาทีเลย ก็มันทำไม่ได้อะ ไม่เข้าใจว่า shopee จะ ล๊อคไว้ทำไม
*** ถ้า Tracking ไม่ใส่ แต่ถ้าลูกค้าได้รับสินค้าและพอใจที่จะกดยืนยัน รับสินค้าด้วยตัวลูกค้าเองได้ก็คงจะดี ***
คือ สิ่งที่ Shopee ล๊อคระบบไว้ ไม่เห็นจะมีผลดีอะไรเลย กลายเป็นสร้างความยุ่งยากจริงๆ มีใครพอให้คำแนะนำกับปัญหาเหล่านี้ได้บ้างไหม
Shopee ชูแคมเปญหลัก ฟรีค่าขนส่ง แต่ทำไมเรารู้สึก การจัดการ การขนส่งเป็นปัญหามาก ๆ สำหรับผู้ขาย
คือ เราขายของใน shopee มาได้เดือนกว่าละค่ะ มีปัญห่ากับเรื่องการจัดการขนส่ง จังเลย มีใครเจอแบบนี้บ้าง แก้ไขอย่างไรดี
ส่วนนึงเราก็ว่าเราผิดที่อ่านกฎของ Shopee ไม่ละเอียด แต่กฎที่ไม่ได้เป็นผลดีกับทั้งผู้ขาย และ ผู้ซื้อ น่าจะยืดหยุ่นบ้าง
Case 1
ลูกค้า สั่งสินค้าหลายชิ้น เราก็ส่งพัสดุให้ ทีนี้เราบอกไปรษณีย์ย้ำละนะ ว่า ลงทะเบียน ไปรษณีย์ ก็บอกน้ำหนักเกิน ส่งเป็นพัสดุ นะ เราก็เลยบอกค่ะ แต่ขอที่มีเลข Track ด้วยนะ ส่งเสร็จจกลับบ้าน มานั่ง Add Track ทีนี้ใส่ ไม่ได้ แจ้งไปทาง support shopee ก็บอกจะตามเรื่องให้ ตามไป ตามมา ก็เลยกำหนด ออเดอร์ยกเลิกอัตโนมัติ ลูกค้าแรก ๆ ก็ถวงถาม น้องพี่ รับของแล้ว ใส่ Track สิ พี่จะได้กดยืนยัน ให้ กดไม่ได้ค่ะ แจ้งทาง shopee หลายรอบแล้ว สุดท้าย ลูกค้าได้รับเงินคืน แล้วเราก็ติดต่อลูกค้าไม่ได้อีกเลย สูญไป ของ lot นั้น พร้อมค่าส่ง 360 บาท shopee ไม่ช่วยไรเลย
*** ถ้า Tracking ไม่ใส่ แต่ถ้าลูกค้าได้รับสินค้าและพอใจที่จะกดยืนยัน รับสินค้าด้วยตัวลูกค้าเองได้ก็คงจะดี ***
Case 2
ลูกค้า กรุงเทพ และ ปริมณฑล คือ เราตั้งค่าส่งลงทะเบียนเป็นฟรี เพราะ ตั้ง Kerry ไม่ได้ ระบบ ล๊อคไว้ที่ 60 บาท ไม่รู้แก้อย่างไร คิดตามน้ำหนัก ที่นี้ ค่าส่งจรงิของสินค้าเรา ปณ.ไทย ลงทะเบียน 28 บาท ใช้เวลา 4 วัน / Kerry 35 บาท ใช้เวลา วันรุ่งขึ้นลูกค้าได้รับ คือ เราจะส่ง Kerry เพื่อให้ลูกค้าได้รับของเร็วก็ไม่ได้อะ เพราะระบบล๊อค ไว้ เป็นลงทะเบียน ส่ง Kerry ก็จะใส่ Track ไม่ได้ ลูกค้า กดยืนยันไม่ได้ Kerry แพงกว่า 7 บาท จรืง แต่ ลูกค้าได้รับของเร็ว เราก็ได้เงินเร็วด้วยอะ แถม ลูกค้า บอก Happy ด้วย สั่งวันเดียว สินค้ามาถึงละ
*** ถ้า Tracking ไม่ใส่ แต่ถ้าลูกค้าได้รับสินค้าและพอใจที่จะกดยืนยัน รับสินค้าด้วยตัวลูกค้าเองได้ก็คงจะดี ***
Case 3
บังเอญวันนี้ เจอลูกค้า ดูจากที่อยู่ อ้าวอยู่หมู่บ้านเดียวกับเรา เค้าอยู่ โครงการ 2 เราอยู่ด้านใน โครงการ 5 ไปรษณีย์อยู่ในหมู่บ้าน โครงการ 1 เออ คือ ลูกค้าซื้อของในร้าน 4 ชิ้น จ่ายบัตรเครดิต ก็เลยโทรถาม shopee แก้ไข เกี่ยวกับการจัดส่งไรได้ไหม สรุปไม่ได้ บอกให้เราบอกลูกค้ายกเลิก แล้ว ติดต่อซื้อขายใหม่ เราไปส่งเอง แต่ลูกค้าต้องรอเงินคืน 7-14 วัน ใครจะยอมค่ะ จะไปส่งของไปรษณีย์ ไปรษณีย์ก็ถาม พี่ไม่เดินไปให้เค้าละ ในหมู่บ้าน เนี่ย 2 ล๊อค ไม่ถึง 5 นาทีเลย ก็มันทำไม่ได้อะ ไม่เข้าใจว่า shopee จะ ล๊อคไว้ทำไม
*** ถ้า Tracking ไม่ใส่ แต่ถ้าลูกค้าได้รับสินค้าและพอใจที่จะกดยืนยัน รับสินค้าด้วยตัวลูกค้าเองได้ก็คงจะดี ***
คือ สิ่งที่ Shopee ล๊อคระบบไว้ ไม่เห็นจะมีผลดีอะไรเลย กลายเป็นสร้างความยุ่งยากจริงๆ มีใครพอให้คำแนะนำกับปัญหาเหล่านี้ได้บ้างไหม