Shopee ชูแคมเปญหลัก ฟรีค่าขนส่ง แต่ทำไมเรารู้สึก การจัดการ การขนส่งเป็นปัญหามาก ๆ สำหรับผู้ขาย

กระทู้คำถาม
Shopee ชูแคมเปญหลัก ฟรีค่าขนส่ง แต่ทำไมเรารู้สึก การจัดการ การขนส่งเป็นปัญหามาก ๆ สำหรับผู้ขาย  และ  ลดโอกาสความรวดเร็วในการได้รับสินค้า

   คือ เราขายของใน shopee มาได้เดือนกว่าละค่ะ  มีปัญห่ากับเรื่องการจัดการขนส่ง  จังเลย  มีใครเจอแบบนี้บ้าง แก้ไขอย่างไรดี
   ส่วนนึงเราก็ว่าเราผิดที่อ่านกฎของ Shopee ไม่ละเอียด  แต่กฎที่ไม่ได้เป็นผลดีกับทั้งผู้ขาย และ ผู้ซื้อ น่าจะยืดหยุ่นบ้าง

   Case 1
        ลูกค้า สั่งสินค้าหลายชิ้น เราก็ส่งพัสดุให้ ทีนี้เราบอกไปรษณีย์ย้ำละนะ ว่า  ลงทะเบียน  ไปรษณีย์ ก็บอกน้ำหนักเกิน ส่งเป็นพัสดุ นะ  เราก็เลยบอกค่ะ แต่ขอที่มีเลข Track ด้วยนะ  ส่งเสร็จจกลับบ้าน มานั่ง Add Track ทีนี้ใส่ ไม่ได้  แจ้งไปทาง support shopee ก็บอกจะตามเรื่องให้ ตามไป ตามมา ก็เลยกำหนด ออเดอร์ยกเลิกอัตโนมัติ  ลูกค้าแรก ๆ ก็ถวงถาม น้องพี่ รับของแล้ว ใส่ Track สิ พี่จะได้กดยืนยัน  ให้   กดไม่ได้ค่ะ  แจ้งทาง shopee หลายรอบแล้ว สุดท้าย ลูกค้าได้รับเงินคืน  แล้วเราก็ติดต่อลูกค้าไม่ได้อีกเลย  สูญไป  ของ lot นั้น พร้อมค่าส่ง  360 บาท  shopee ไม่ช่วยไรเลย

              ***   ถ้า  Tracking ไม่ใส่ แต่ถ้าลูกค้าได้รับสินค้าและพอใจที่จะกดยืนยัน รับสินค้าด้วยตัวลูกค้าเองได้ก็คงจะดี ***  

  Case 2  
         ลูกค้า กรุงเทพ และ ปริมณฑล คือ เราตั้งค่าส่งลงทะเบียนเป็นฟรี   เพราะ ตั้ง Kerry ไม่ได้  ระบบ ล๊อคไว้ที่ 60 บาท ไม่รู้แก้อย่างไร คิดตามน้ำหนัก  ที่นี้ ค่าส่งจรงิของสินค้าเรา  ปณ.ไทย ลงทะเบียน  28 บาท  ใช้เวลา 4 วัน / Kerry 35 บาท ใช้เวลา วันรุ่งขึ้นลูกค้าได้รับ   คือ เราจะส่ง Kerry เพื่อให้ลูกค้าได้รับของเร็วก็ไม่ได้อะ  เพราะระบบล๊อค ไว้ เป็นลงทะเบียน  ส่ง Kerry ก็จะใส่ Track ไม่ได้ ลูกค้า กดยืนยันไม่ได้  Kerry แพงกว่า 7 บาท จรืง แต่ ลูกค้าได้รับของเร็ว เราก็ได้เงินเร็วด้วยอะ  แถม ลูกค้า บอก Happy ด้วย สั่งวันเดียว สินค้ามาถึงละ  

                 ***   ถ้า  Tracking ไม่ใส่ แต่ถ้าลูกค้าได้รับสินค้าและพอใจที่จะกดยืนยัน รับสินค้าด้วยตัวลูกค้าเองได้ก็คงจะดี ***  
  
   Case 3  
        บังเอญวันนี้ เจอลูกค้า ดูจากที่อยู่  อ้าวอยู่หมู่บ้านเดียวกับเรา เค้าอยู่ โครงการ 2 เราอยู่ด้านใน โครงการ 5  ไปรษณีย์อยู่ในหมู่บ้าน โครงการ 1  เออ คือ ลูกค้าซื้อของในร้าน 4 ชิ้น  จ่ายบัตรเครดิต ก็เลยโทรถาม shopee แก้ไข เกี่ยวกับการจัดส่งไรได้ไหม สรุปไม่ได้  บอกให้เราบอกลูกค้ายกเลิก แล้ว ติดต่อซื้อขายใหม่ เราไปส่งเอง แต่ลูกค้าต้องรอเงินคืน 7-14 วัน  ใครจะยอมค่ะ  จะไปส่งของไปรษณีย์ ไปรษณีย์ก็ถาม พี่ไม่เดินไปให้เค้าละ ในหมู่บ้าน เนี่ย 2 ล๊อค  ไม่ถึง 5 นาทีเลย  ก็มันทำไม่ได้อะ  ไม่เข้าใจว่า shopee จะ ล๊อคไว้ทำไม

                     ***   ถ้า  Tracking ไม่ใส่ แต่ถ้าลูกค้าได้รับสินค้าและพอใจที่จะกดยืนยัน รับสินค้าด้วยตัวลูกค้าเองได้ก็คงจะดี ***  

                  คือ สิ่งที่ Shopee ล๊อคระบบไว้ ไม่เห็นจะมีผลดีอะไรเลย  กลายเป็นสร้างความยุ่งยากจริงๆ  มีใครพอให้คำแนะนำกับปัญหาเหล่านี้ได้บ้างไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่