เมื่อวันที่ 24 มีนาคม
กรุงเทพโพลล์ โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง “
พลังสื่อโซเชียลกับการเมืองไทยยุค 4.0” โดยเก็บข้อมูลกับประชาชน ทุกเพศ ทุกวัย ทุกภูมิภาค ทั่วประเทศ จำนวน 1,192 คน พบว่า
ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 67.8 เห็นว่า พลังสื่อโซเชียล (IG, facebook ,twitter) จะช่วยกระตุ้นให้เกิดกระแสทำให้คนอยากออกมาเลือกตั้ง ,
ร้อยละ 58.4 จะช่วยติดตามกิจกรรมการรณรงค์การเลือกตั้ง
และร้อยละ 53.6 จะช่วยสร้างช่องทางให้พรรคการเมืองนำเสนอนโยบายของพรรคได้มากขึ้น
อย่างไรก็ตามประชาชน
ร้อยละ 73.3 เชื่อว่า พลังสื่อโซเชียล มีส่วนสร้างความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองไทย ทำให้รับรู้สถานการณ์การเมืองมากขึ้น,
รองลงมาร้อยละ 65.9 ทำให้การเมืองเข้าถึงประชาชนในวงกว้าง
และร้อยละ 52.1 ทำให้มีส่วนร่วมทางการเมืองมากขึ้นทั้งเป็นผู้รับและผู้ส่งสาร ขณะที่ประชาชน
ร้อยละ 73.9 จะติดตาม ข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งหรือ การหาเสียง จากสื่อโซเชียล
มีเพียงร้อยละ 16.8 จะไม่ติดตาม ส่วนที่เหลือร้อยละ 9.3 ยังไม่แน่ใจ
JJNY : โพลแสลงใจ 2.4....ซี้จุกสูญ โพลระบุ 73.3% ชี้'พลังโซเชียล'ช่วยเปลี่ยนการเมือง 67.8% เชื่อกระตุ้นคนอยากกาบัตร
ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 67.8 เห็นว่า พลังสื่อโซเชียล (IG, facebook ,twitter) จะช่วยกระตุ้นให้เกิดกระแสทำให้คนอยากออกมาเลือกตั้ง ,
ร้อยละ 58.4 จะช่วยติดตามกิจกรรมการรณรงค์การเลือกตั้ง
และร้อยละ 53.6 จะช่วยสร้างช่องทางให้พรรคการเมืองนำเสนอนโยบายของพรรคได้มากขึ้น
อย่างไรก็ตามประชาชน
ร้อยละ 73.3 เชื่อว่า พลังสื่อโซเชียล มีส่วนสร้างความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองไทย ทำให้รับรู้สถานการณ์การเมืองมากขึ้น,
รองลงมาร้อยละ 65.9 ทำให้การเมืองเข้าถึงประชาชนในวงกว้าง
และร้อยละ 52.1 ทำให้มีส่วนร่วมทางการเมืองมากขึ้นทั้งเป็นผู้รับและผู้ส่งสาร ขณะที่ประชาชน
ร้อยละ 73.9 จะติดตาม ข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งหรือ การหาเสียง จากสื่อโซเชียล
มีเพียงร้อยละ 16.8 จะไม่ติดตาม ส่วนที่เหลือร้อยละ 9.3 ยังไม่แน่ใจ