บริษัทไม่แจ้งเข้าประกันสังคมให้ แต่หักตังค์ทุกเดือน

เราเริ่มทำงานกับบริษัทนี้ตั้งแต่เดือนเมษายน ปี2560 บริษัทหักเงินประกันสังคมทุกเดือน
เดือนละ 5%ของฐานเงินเดือน จนถึงเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเราป่วย เลยไปโรงพยาบาล ปรากฎว่า สิทธิ์ประกันสังคมขาดตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว(ปี2560)
เราจึงต้องจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลเองทั้งหมดเอง พอเรากลับไปทำงานก็เลยติดต่อ HR ว่าทำไมประกันสังคมเราถึงขาด ทั้งๆที่หักเงินทุกเดือน ได้คำตอบมาแค่ว่า ลืมแจ้งเข้าประกันสังคมตั้งแต่ตอนที่เข้างานใหม่ๆ เขาเลยบอกว่าจะแจ้งเข้าให้ใหม่
เราเลยติดต่อไปทางประกันสังคม เขาบอกว่าต้องเริ่มใหม่หมด กว่าจะใช้สิทธิ์ได้ต้องรอเดือนหน้า
แล้วเงินที่หักไปทุกๆเดือน ก็ไม่มีคำตอบให้ว่าหักไปไหน
แบบนี้ควรทำไง? เรียกเงินคืนจะได้ไหม? ฟ้องไปจะคุ้มหรือเปล่า?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่