ขอแชร์ประสบการณ์ความห่วยของพนักงาน และบริษัท True Internet ครับ
เนื่องจากบ้านนี้เป็นบ้านพ่อแม่ และมีน้องชาย น้องสาวอยู่ และใช้ True Internet แพคเกจ True smart choice 999 บาท โดยติดตั้งเป็นชื่อผม
จะขอไล่เหตุการณ์ตามด้านล่างนะครับ
วันจันทร์ที่ 19/03/2018
(ช่วงบ่าย)
- มีพนักงานทรูโทรมาแจ้ง ขอนัดเข้ามาเก็บกล่องทรู วิชั่น วันรุ่งขึ้น สะดวกรึป่าว เพราะมีการเปลี่ยนแปลงแพคเกจ ทางผมเลยบอกไปว่า ไม่น่าจะมีใครแจ้งเปลี่ยนนะ เพราะปกติถ้าเปลี่ยน ที่บ้านจะต้องบอกกันก่อน เพราะชื่อผมเป็นผู้ติดตั้ง เลยแจ้งพนักงานกลับไปว่า ขอเช็คกับน้องก่อน แล้วจะติดต่อกลับ
(ช่วงบ่าย)
- พอสอบถามที่บ้าน ปรากฏว่าไม่มีใครแจ้งเปลี่ยนอะไรเลย แต่น้องชายบอกว่าที่บ้านไฟสัญญาณ Internet กระพริบ ใช้งานไม่ได้ น้องเลยโทรไปติดต่อ Call Center คนที่ 1 และทาง Call Center ได้แจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการโทรไปเพื่อแจ้งเปลี่ยนเร้าเตอร์ใหม่ จากเคเบิ้ล เป็นไฟเบอร์ แต่น้องชายก็ยืนยันกลับไปว่าไม่มีใครติดต่อไป และไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
(ช่วงเย็น)
- เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลมาว่า ติดต่อกับเบอร์ xxx นี้ ซึ่งน้องชายแจ้งกลับไปว่าไม่ใช่เบอร์ของคนที่บ้าน เลยขอเบอร์มา และผมได้โทรไปหาเจ้าของเบอร์นั้น ได้รับแจ้งว่าอยู่หมู่บ้านติดกัน ใช้งาน True Internet เหมือนกัน และมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า จะอัพเกรดอุปกรณ์เพื่อใช้ไฟเบอร์ อินเตอร์เน็ตให้ แต่พอเจ้าหน้าที่แจ้งที่อยู่กับชื่อผู้ติดตั้งไป ทางเจ้าของเบอร์นั้น แจ้งจนท.กลับไปว่าบ้านเลขที่นี้ ไม่ใช่ชื่อเค้า 2-3 ครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้สนใจอะไร สุดท้ายก็มาเปลี่ยนให้
- น้องชายโทรกลับไปหาเจ้าหน้าที่และบอกรายละเอียดความผิดพลาดไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะดำเนินการตรวจสอบให้ด่วน และรีบแจ้งกลับ
วันอังคารที่ 20/03/2018
- รอการติดต่อกลับมา ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาทั้งวัน
วันพุธที่ 21/03/2018
(ช่วงเช้า)
- มีช่างติดตั้งได้โทรมาหาน้องชาย แจ้งว่าจะขอสอบถามวันสะดวกเข้ามาติดตั้งอุปกรณ์ให้ แต่เนื่องจากว่าใบออเดอร์งานที่ได้รับ สลับกับบ้านอีกบ้านนึงที่ไปติดตั้งให้ ทางลูกค้าจะต้องโทรเข้าไปแจ้ง Call Center ให้แก้ไขออเดอร์ที่ผิด และออกออเดอร์ใหม่ให้ช่างติดตั้ง และนัดวันอีกครั้ง
(ช่วงเที่ยง)
- ผมโทรเข้า Call Center (Call Center คนที่ 2) เพื่อสอบถาม เล่าเหตุการณ์ด้านบนให้เจ้าหน้าที่ฟัง และแจ้งว่าผมไม่ได้ต้องการอัพเกรดอุปกรณ์ ช่วยเปิดสัญญาณมาที่กล่องเร้าเตอร์เดิมที่บ้านให้ด้วย เพราะน้องชายทำงานเกี่ยวกับออนไลน์ ต้องใช้งานช่วงค่ำทุกวัน
- เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถทำได้ เพราะในระบบมีการอัพเดทอุปกรณ์ใหม่ไปแล้ว ซึ่งเป็นอุปกรณ์ไฟเบอร์ ที่ผมไม่ได้ยอมรับให้เปลี่ยน และเรื่องค่าใช้บริการที่ระงับสัญญาณบ้านผมไป จะต้องมีไม่มีการคิดค่าบริการ ตามวันที่ระงับสัญญาณบ้านผมด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะดำเนิการให้ และขอเวลาประสานงานด่วนเพื่อให้ช่างไปถอดอุปกรณ์จากบ้านที่ติดตั้งผิด มาติดตั้งให้ที่บ้านผม และจะรีบโทรกลับมาแจ้งผล
(ช่วงเย็น)
- โทรมาแจ้งว่า กำลังประสานงานกับหัวหน้าฝ่ายติดตั้ง และจะรีบแจ้งกลับอีกครั้ง น่าจะใช้เวลา 2 วัน เพื่อนัดวันติดตั้งได้ แต่จะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด
วันพฤหัสบดีที่ 22/03/2018
(ช่วงเย็น)
- รอถึงเย็น ไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากเจ้าหน้าที่ ผมโทรเข้าไปหา Call Center คนที่ 3 และเล่าเหตุการณ์ใหม่ทั้งหมดตามด้านบนอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะรีบประสานงานให้ด่วนที่สุด
- ผมติดต่อผู้ให้บริการ Internet อีกเจ้า เพื่อตรวจสอบพื้นที่ ซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 3 ชม. และส่ง SMS แจ้งผลกลับมาว่าพื้นที่อยู่ในบริการ สามารถติดตั้งได้
(ช่วงดึก ประมาณ 22.00)
- ผมเข้าเว็บผู้ให้บริการ Internet เจ้าใหม่ และกรอกข้อมูลเพื่อให้ติดต่อกลับ เรื่องการสมัครติดตั้ง
วันศุกร์ที่ 23/03/2018
(ช่วงเช้า)
- เจ้าหน้าที่ของผู้ให้บริการ Internet เจ้าใหม่ โทรติดต่อเข้ามา เพื่อสอบถามรายละเอียดที่ต้องการติดตั้ง แต่ขอเอกสารเพื่อนัดคิวติดตั้ง
- Call Center ของ True Internet ยังคงเงียบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
(ช่วงเที่ยง)
- เจ้าหน้าที่ของผู้ให้บริการ Internet เจ้าใหม่ ได้รับเอกสารเรียบร้อย และนัดวันติดตั้งเบื้องต้นเป็นวันอาทิตย์ที่ 25/03/2018
- ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จาก True Internet ผมจึงโทรเข้าไป Call Center (Call Center คนที่ 4) และเล่าเหตุการ์เดิม และสอบถามรายละเอียดเรื่องการยกเลิกบริการ และแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ช่วยคีย์ข้อมูลในระบบด้วยว่า ไม่ต้องให้ช่างติดต่อกลับมาแล้ว เพราะผมกำลังจะติดตั้งเจ้าใหม่ และจะไปทำเรื่องยกเลิกบริการวันเสาร์ หรืออาทิตย์นี้
และนี่คือบทสรุป ความห่วยของ True Internet ที่ยังไม่นับเรื่องสัญญาณห่วยระหว่างใช้งาน ที่เจอปัญหาตลอด แต่ความอดทนมาถึงที่สุดก็เพราะเหตุการณ์นี้ ที่ลูกค้าอย่างเรา ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ถูกละเลยจากผู้ให้บริการที่ไม่รับผิดชอบการกระทำแบบนี้ จนถึงตอนนี้ ครบ 5 วัน Internet ที่บ้านยังคงใช้งานไม่ได้ และเป็นความโชคดีของผมที่หมู่บ้านสามารถติดตั้ง Internet จากผู้ให้บริการเจ้าอื่นได้ครับ
True Internet พนักงานทำงานห่วยแตกมาก
เนื่องจากบ้านนี้เป็นบ้านพ่อแม่ และมีน้องชาย น้องสาวอยู่ และใช้ True Internet แพคเกจ True smart choice 999 บาท โดยติดตั้งเป็นชื่อผม
จะขอไล่เหตุการณ์ตามด้านล่างนะครับ
วันจันทร์ที่ 19/03/2018
(ช่วงบ่าย)
- มีพนักงานทรูโทรมาแจ้ง ขอนัดเข้ามาเก็บกล่องทรู วิชั่น วันรุ่งขึ้น สะดวกรึป่าว เพราะมีการเปลี่ยนแปลงแพคเกจ ทางผมเลยบอกไปว่า ไม่น่าจะมีใครแจ้งเปลี่ยนนะ เพราะปกติถ้าเปลี่ยน ที่บ้านจะต้องบอกกันก่อน เพราะชื่อผมเป็นผู้ติดตั้ง เลยแจ้งพนักงานกลับไปว่า ขอเช็คกับน้องก่อน แล้วจะติดต่อกลับ
(ช่วงบ่าย)
- พอสอบถามที่บ้าน ปรากฏว่าไม่มีใครแจ้งเปลี่ยนอะไรเลย แต่น้องชายบอกว่าที่บ้านไฟสัญญาณ Internet กระพริบ ใช้งานไม่ได้ น้องเลยโทรไปติดต่อ Call Center คนที่ 1 และทาง Call Center ได้แจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการโทรไปเพื่อแจ้งเปลี่ยนเร้าเตอร์ใหม่ จากเคเบิ้ล เป็นไฟเบอร์ แต่น้องชายก็ยืนยันกลับไปว่าไม่มีใครติดต่อไป และไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
(ช่วงเย็น)
- เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลมาว่า ติดต่อกับเบอร์ xxx นี้ ซึ่งน้องชายแจ้งกลับไปว่าไม่ใช่เบอร์ของคนที่บ้าน เลยขอเบอร์มา และผมได้โทรไปหาเจ้าของเบอร์นั้น ได้รับแจ้งว่าอยู่หมู่บ้านติดกัน ใช้งาน True Internet เหมือนกัน และมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า จะอัพเกรดอุปกรณ์เพื่อใช้ไฟเบอร์ อินเตอร์เน็ตให้ แต่พอเจ้าหน้าที่แจ้งที่อยู่กับชื่อผู้ติดตั้งไป ทางเจ้าของเบอร์นั้น แจ้งจนท.กลับไปว่าบ้านเลขที่นี้ ไม่ใช่ชื่อเค้า 2-3 ครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้สนใจอะไร สุดท้ายก็มาเปลี่ยนให้
- น้องชายโทรกลับไปหาเจ้าหน้าที่และบอกรายละเอียดความผิดพลาดไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะดำเนินการตรวจสอบให้ด่วน และรีบแจ้งกลับ
วันอังคารที่ 20/03/2018
- รอการติดต่อกลับมา ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาทั้งวัน
วันพุธที่ 21/03/2018
(ช่วงเช้า)
- มีช่างติดตั้งได้โทรมาหาน้องชาย แจ้งว่าจะขอสอบถามวันสะดวกเข้ามาติดตั้งอุปกรณ์ให้ แต่เนื่องจากว่าใบออเดอร์งานที่ได้รับ สลับกับบ้านอีกบ้านนึงที่ไปติดตั้งให้ ทางลูกค้าจะต้องโทรเข้าไปแจ้ง Call Center ให้แก้ไขออเดอร์ที่ผิด และออกออเดอร์ใหม่ให้ช่างติดตั้ง และนัดวันอีกครั้ง
(ช่วงเที่ยง)
- ผมโทรเข้า Call Center (Call Center คนที่ 2) เพื่อสอบถาม เล่าเหตุการณ์ด้านบนให้เจ้าหน้าที่ฟัง และแจ้งว่าผมไม่ได้ต้องการอัพเกรดอุปกรณ์ ช่วยเปิดสัญญาณมาที่กล่องเร้าเตอร์เดิมที่บ้านให้ด้วย เพราะน้องชายทำงานเกี่ยวกับออนไลน์ ต้องใช้งานช่วงค่ำทุกวัน
- เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถทำได้ เพราะในระบบมีการอัพเดทอุปกรณ์ใหม่ไปแล้ว ซึ่งเป็นอุปกรณ์ไฟเบอร์ ที่ผมไม่ได้ยอมรับให้เปลี่ยน และเรื่องค่าใช้บริการที่ระงับสัญญาณบ้านผมไป จะต้องมีไม่มีการคิดค่าบริการ ตามวันที่ระงับสัญญาณบ้านผมด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะดำเนิการให้ และขอเวลาประสานงานด่วนเพื่อให้ช่างไปถอดอุปกรณ์จากบ้านที่ติดตั้งผิด มาติดตั้งให้ที่บ้านผม และจะรีบโทรกลับมาแจ้งผล
(ช่วงเย็น)
- โทรมาแจ้งว่า กำลังประสานงานกับหัวหน้าฝ่ายติดตั้ง และจะรีบแจ้งกลับอีกครั้ง น่าจะใช้เวลา 2 วัน เพื่อนัดวันติดตั้งได้ แต่จะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด
วันพฤหัสบดีที่ 22/03/2018
(ช่วงเย็น)
- รอถึงเย็น ไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากเจ้าหน้าที่ ผมโทรเข้าไปหา Call Center คนที่ 3 และเล่าเหตุการณ์ใหม่ทั้งหมดตามด้านบนอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะรีบประสานงานให้ด่วนที่สุด
- ผมติดต่อผู้ให้บริการ Internet อีกเจ้า เพื่อตรวจสอบพื้นที่ ซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 3 ชม. และส่ง SMS แจ้งผลกลับมาว่าพื้นที่อยู่ในบริการ สามารถติดตั้งได้
(ช่วงดึก ประมาณ 22.00)
- ผมเข้าเว็บผู้ให้บริการ Internet เจ้าใหม่ และกรอกข้อมูลเพื่อให้ติดต่อกลับ เรื่องการสมัครติดตั้ง
วันศุกร์ที่ 23/03/2018
(ช่วงเช้า)
- เจ้าหน้าที่ของผู้ให้บริการ Internet เจ้าใหม่ โทรติดต่อเข้ามา เพื่อสอบถามรายละเอียดที่ต้องการติดตั้ง แต่ขอเอกสารเพื่อนัดคิวติดตั้ง
- Call Center ของ True Internet ยังคงเงียบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
(ช่วงเที่ยง)
- เจ้าหน้าที่ของผู้ให้บริการ Internet เจ้าใหม่ ได้รับเอกสารเรียบร้อย และนัดวันติดตั้งเบื้องต้นเป็นวันอาทิตย์ที่ 25/03/2018
- ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จาก True Internet ผมจึงโทรเข้าไป Call Center (Call Center คนที่ 4) และเล่าเหตุการ์เดิม และสอบถามรายละเอียดเรื่องการยกเลิกบริการ และแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ช่วยคีย์ข้อมูลในระบบด้วยว่า ไม่ต้องให้ช่างติดต่อกลับมาแล้ว เพราะผมกำลังจะติดตั้งเจ้าใหม่ และจะไปทำเรื่องยกเลิกบริการวันเสาร์ หรืออาทิตย์นี้
และนี่คือบทสรุป ความห่วยของ True Internet ที่ยังไม่นับเรื่องสัญญาณห่วยระหว่างใช้งาน ที่เจอปัญหาตลอด แต่ความอดทนมาถึงที่สุดก็เพราะเหตุการณ์นี้ ที่ลูกค้าอย่างเรา ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ถูกละเลยจากผู้ให้บริการที่ไม่รับผิดชอบการกระทำแบบนี้ จนถึงตอนนี้ ครบ 5 วัน Internet ที่บ้านยังคงใช้งานไม่ได้ และเป็นความโชคดีของผมที่หมู่บ้านสามารถติดตั้ง Internet จากผู้ให้บริการเจ้าอื่นได้ครับ