มาตรฐานของการให้บริการ EMS ของไปรษณีย์ไทย?

ขอเล่าเหตุกาณ์ก่อนนะคะ

เราส่งสินค้าให้ลูกค้าท่านหนึ่งผ่านทาง EMS โดยการใส่เลขโทรศัพท์ของผู้รับปลายทาง

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เราใส่ที่อยู่ผิด (ตกคำว่า แยก2) เป็นผลให้ไปษณีย์หาปลายทาง(หลักสี่)ไม่เจอ
สิ่งที่ตามมาคือไปรษณีย์ตีกลับ แล้วส่งกลับมาที่ไปรษณีย์ต้นทาง(บางรัก)ทันที ลูกค้าเราตามไปรับที่ไปรษณีย์หลักสี่ก็ไม่ทัน
ปัจจุบันเราติดต่อไปรษณีย์บางรักได้แล้ว จะเดินทางไปนำส่งใหม่อีกครั้ง


คำถามคือ
1. เราใส่เลขโทรศัพท์ปลายทางแล้ว ทำไมไปรษณีย์ไม่โทรหาปลายทาง? เราผิดที่ใส่ที่อยู่ไม่ครบถ้วน แต่การแก้ปัญหาเบื้องต้น มันควรต้องโทรหาปลายทางหรือไม่?
2.ทำไมไปรษณีย์เลือกที่จะตีกลับพัสดุดังกล่าวในทันที? ในเมื่อมีหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าว ได้มีการพยายามประสานงาน เพื่อให้ผู้ที่อยู่ปลายทางสามารถติดต่อมารับสินค้าด้วยตัวเองหรือไม่? (เพราะกรณีนี้ ลูกค้าเราไปไปรษณีย์เสียเที่ยว)
3. จากการสอบถาม เราต้องเสียค่าไปรษณีย์ใหม่อีกครั้ง ไปรษณีย์รีบตีกลับเพื่อต้องการให้ผู้ส่งเสียค่าส่งดังกล่าว?

เราจึงอยากตั้งคำถามว่า ไปรษณีย์มีมาตรฐานในการบริการอย่างไร นอกจากเก็บเงินค่าจัดส่งราคาสูง แต่ไม่พร้อมให้บริการนอกจากการนำส่งภายใน1วัน (และตีกลับทันทีทั้งๆที่ของอยู่ในพื้นที่จัดส่งแล้ว)

Tracking
17/3/18 รับเข้าระบบ
18/3/18 นำจ่าย (ไม่พบที่อยู่)
19/3/18 ตีกลับ
20/3/18 ของกลับมาต้นทาง

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่