เจอแบบนี้ไม่ให้โมโหได้ไงค่ะ ใครมีวิธีแนะนำบ้างค่ะ

กระทู้คำถาม
ไม่รู้จะเริ่มยังไง ตอนนี้หงุดหงิดมากค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า สั่งทางเพจเฟสบุ๊ค ก่อนโอนเงิน เราก็ถามแม่ค้าตามปกติ ถามว่าของมีไหม นุ้น นี่ นั้น แม่ค้าก็เช็คของให้ ว่ามีของ นุ้น นี่ นั้น พอหลังจากคุยว่ามีของ เราก็สั่ง แต่แม่ค้าไม่ตอบ ผ่านไป 1 วัน ก็ยังไม่ตอบ ตอบอีกที ตี 3 ของอีกวัน ถามเรา หนูได้โทรมาไหม ยอดรวมเท่านี้ หนูโอเครไหม เอา 1 ชิ้นใช่ไหม แพคของแล้วจร้า หนูโอนเงินให้ตอนไหนค่ะ เราก็งง ก่อนเราจะโอนเงิน แม่ค้าต้องสรุปยอดให้เราไม่ใช่เหรอค่ะ แต่เราก็ยังยืนยันจะเอาของ เลยทักไปคุย แต่ทางร้านไม่อ่าน เราเลยทิ้งท้ายไป หากพี่อ่าน โทรมายืนยันหนูหน่อย หนูจะโอนเงินให้ พอตอนเย็นโทมา ยืนยัน เราก็วางแล้วรีบโอนเงินเลย หลังจากโอนเสร็จ ทางร้านไม่อ่าน ไม่ตอบ เราก็เริ่มกลัวว่าจะโอนหลอก เราเลยโทรหาเลยค่ะ เขาไม่รับสายแต่อ่านข้อความเรา แล้วตอบกลับมาว่ารบกวนเปลี่ยนเป็นอีกแบบที่เราไม่อยากได้ เราเลยถามว่าถ้าไม่มีของก็ขอโอนเงินกลับ นางก็เถค่ะ เราเลยถามกลับ ที่บอกว่ามีของ แพ็คของแล้ว คืออะไร นางเถอีกว่าของที่แพ็คมันหาย คืออะไรค่ะ งงใจนางเลย แล้วบอกเราต้องรอ รออะไรค่ะ น้องสาวจะรับใบประกาศวันศุกร์นี้แล้ว เราเลยเงียบมาสองวันแล้ว พอวันนี้ทักไป ขอเลขพัสดุ ตอบมาว่าจร้า

เราเลยให้น้องเราทักร้านไป ทำเหมือนจะสั่งของ นางอ่านของน้องสาวเรา ขายของตามปกติ แต่ไม่อ่านของเรา แบบนี้ก็ได้เหรอค่ะ

ใครเคยเจอแม่ค้าแบบนี้บ้างค่ะ  เราควรทำยังไงกับแม่ค้าที่ไม่มีจรรยาบรรณแบบนี้ยังงัยค่ะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่