Jet แท้ๆ พวกTurbojet เครื่องรหัส J-xx ทั้งหลาย ทำไมเขาถึงไม่ออกแบบให้ห้องเผาไหม้มัน ทำงานด้วย air-fuel ration แบบสมบูรณ์หรือเกือบสมบูรณ์ไปเลย ทำไมถึงต้องมาถึงต้องมาออกแบบ ให้มี afterburn มาเผาอากาศที่ยังเหลือหลังจากห้องเผาไหม้เพื่อเพิ่มพลังเครื่อง ทั้งสองอย่างนี้ มีข้อดี ข้อเสียหรือ ข้อจำกัดอะไรครับฃ ถ้าเป็นเครื่อง fan ยังพอเข้าใจว่ามันมี Bypass แล้วมีเหลืออากาศมาทำ afterburn ได้ แต่jet แท้ๆ อากาศวิ่งผ่านห้องเผาไหม้หมดทำไมถึงไม่เผาให้หมดๆไปเลย
*เพิ่งนึกได้ข้อนึง หลังห้องเผาไหม้ มันต้องไปเจอ เทอร์ไบนอีกที อันนี้เป็นข้อจำกัดหรือเปล่าครับ
ทำไมเครื่อง jet ถึงต้องมี After burn
*เพิ่งนึกได้ข้อนึง หลังห้องเผาไหม้ มันต้องไปเจอ เทอร์ไบนอีกที อันนี้เป็นข้อจำกัดหรือเปล่าครับ