ทำไมเครื่อง jet ถึงต้องมี After burn

Jet แท้ๆ พวกTurbojet เครื่องรหัส J-xx ทั้งหลาย  ทำไมเขาถึงไม่ออกแบบให้ห้องเผาไหม้มัน ทำงานด้วย air-fuel ration แบบสมบูรณ์หรือเกือบสมบูรณ์ไปเลย ทำไมถึงต้องมาถึงต้องมาออกแบบ ให้มี afterburn มาเผาอากาศที่ยังเหลือหลังจากห้องเผาไหม้เพื่อเพิ่มพลังเครื่อง  ทั้งสองอย่างนี้ มีข้อดี ข้อเสียหรือ ข้อจำกัดอะไรครับฃ ถ้าเป็นเครื่อง fan ยังพอเข้าใจว่ามันมี Bypass แล้วมีเหลืออากาศมาทำ afterburn ได้ แต่jet แท้ๆ อากาศวิ่งผ่านห้องเผาไหม้หมดทำไมถึงไม่เผาให้หมดๆไปเลย
*เพิ่งนึกได้ข้อนึง หลังห้องเผาไหม้ มันต้องไปเจอ เทอร์ไบนอีกที อันนี้เป็นข้อจำกัดหรือเปล่าครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่