จะมาบอกเล่าปัญหาจากการสั่งรองเท้าผ่านเว็ป nike.com ของที่ได้มาก็ตามหัวข้อเลย
เริ่มจากเราสั่งรองเท้า Nike classic cortez จาก nike.com มา สียอดฮิตเลย สีขาวแดง มีของเข้ามาพอดี เลยซื้อซะหน่อย ไอเราก็อ่านเห็นคอมเม้นคนที่เคยซื้อไปข้างใต้สินค้าว่าไซส์จะเล็กกว่าปกติ1ไซส์ เราก็เลยไปลองที่ร้านดู เพราะไม่อยากสั่งผิด แม้จะเห็นว่ามีบริการส่งคืน ก็ไม่เอาอ่ะ ดูเป็นความผิดเรา(ที่ร้านไม่มีสีนี้แล้ว) โอเค สั่งปุ๊ป เสียค่าส่ง 350 บาทก็ไม่เป็นไร รอสินค้า5วัน ของก็มา ถือว่าเร็วแหละ ของส่งมาจากสิงคโปร์ เปิดเช็คของ ลองใส่ ใส่ได้ แต่รู้สึกว่าข้างนึงหลวมกว่าหน่อย เลยดูป้ายรองเท้าทั้งสองข้าง ปรากฎว่าคนละไซส์กัน ข้างนึง24cm. อีกข้าง 25cm. ซึ่งจริงๆก็ดูจะเท่ากัน เหมือนติดป้ายผิดเฉยๆ กะว่าใส่ได้แหละ สงสัยเท้าเราสองข้างไม่เท่ากันเองแหละ แต่ก็ยังเอาเลขรองเท้าไปเช็คดู คู่24cm.เช็คได้ แต่คู่25cm. เช็คไม่เจอ เลขคู่24cm.ตรงกับข้างกล่อง แต่ป้ายราคาสินค้าไม่มี เลยรู้สึกเหมือนได้ข้างนึงเป็นของปลอมเลย
จากนั้นเราก็รีบส่งเมลไปที่ไนกี้ เพราะเบอร์โทรที่ให้มาโทรไม่ติด เป็นเบอร์ต่างประเทศ เราส่งเมลไปวันศุกร์ ได้รับเมลวันจันทร์ว่า เปลี่ยนสินค้าไม่ได้ มีแต่ส่งคืนเท่านั้น แล้วพอของถึงโรงงานที่นู้นก็จะโอนเงินคืนให้ 2,700 เป็นค่ารองเท้า แต่350บาท ที่เป็นค่าส่งไม่คืน และให้โค้ดส่วนลดมา20% จะมารับรองเท้าคืนวันที่15/3/61 ซึ่งเรายังไม่ได้ตกลงจะคืนเลย เราอยากได้คู่นี้อ่ะ ในช็อปก็หมดแล้ว ไม่มีสีนี้เหลือแล้ว จะให้ส่วนลดมาซื้ออะไร เลยขอเบอร์ติดต่อจะได้โทรไปคุยให้รู้เรื่อง แต่เมลส่งกลับมาว่ามีเบอร์ที่เป็นเบอร์ต่างประเทศเบอร์เดียว ต้องโรมมิ่งเอง ... โชคดีที่เพื่อนทำงานตึกเดียวกับสำนักงานไนกี้ เลยให้เพื่อนไปขอเบอร์มา และโทรไปคุย ได้ความว่าไม่เปลี่ยนให้เพราะไม่มีของแล้ว ไม่รู้จะรีสต๊อกเมื่อไหร่ แล้วอีกข้างนึงคนที่มันได้ไปไม่มีปัญหาหรอ งง เราก็ถามกลับไปแบบนี้ ทางไนกี้ก็จะให้เราคืนท่าเดียว แล้วให้รอสั่งใหม่เอง รอสินค้ารีสต๊อก แล้วสั่งใหม่ ใช้โค้ด20% ที่จะหมดอายุเดือนกันยา บอกเราอีกว่าลดไปมากกว่า350บาทที่เราเคยจ่ายค่าส่งอีก ไอบ้าเอ้ยยย ต้องเป็น700สิ จ่ายค่าส่งสองรอบนะ (20% ของ 2,700 เท่ากับ 540 เอง) คิดสิคิด แล้วค่าเสียเวลาอีก ค่าเสียโอกาสของเงินถ้ามันอยู่ในธนาคารอีก ถ้าจะรอซื้อก็ไม่รู้ว่าต้องรอไปถึงตอนไหนหรอ จองให้ก็ไม่ได้ คืนรองเท้าไป เงิน350บาทก็เสียไปฟรีๆ อย่างที่บอกว่ารองเท้ามันขนาดเท่าๆกันแหละ แค่ใส่แล้วรู้สึกว่าของปลอมรึเปล่า ทำไมเราต้องจ่ายราคาเต็ม ราคาเท่าของแท้ แต่ใส่แล้วไม่มั่นใจแบบนี้ด้วย
ทางไนกี้บอกเราว่าจะส่งเรื่องไปสาขาที่ต่างประเทศให้ ว่าเค้าจะช่วยเหลือยังไง สรุปเราเลยยังจะไม่ส่งคืน รอการตอบรับจากไนกี้อีกที เพราะนี่ไม่ใช่ความผิดเราเลยนะ
ที่เอามาตั้งกระทู้เพราะว่าคอมเม้นไปทางเฟสบุ๊คแล้วก็ดูไม่สนใจ อยากให้ปรับปรุงหน่อย แยกไปว่าอันไหนเปลี่ยนได้ไม่ได้ อ่านคอมเม้นในnike.com ที่เค้าซื้อกันผิดไซส์ก็ยังได้เปลี่ยน ทำไมเราไม่ได้เปลี่ยนอ่ะ งง เราสั่งถูกไซส์นะ แต่ส่งมาผิดอ่ะ
สั่งสินค้าวันที่ 4/3/61 ได้รองเท้าวันที่ 9/3/61 โทรไปแจ้งปัญหาวันที่ 12/3/61
อยากรู้ว่าจะร้องเรียนยังไงได้บ้าง หรือต้องยอมใส่แบบนี้
Nike.com ส่งรองเท้าให้สองข้างคนละไซส์ ร้องเรียนยังไงได้บ้าง
เริ่มจากเราสั่งรองเท้า Nike classic cortez จาก nike.com มา สียอดฮิตเลย สีขาวแดง มีของเข้ามาพอดี เลยซื้อซะหน่อย ไอเราก็อ่านเห็นคอมเม้นคนที่เคยซื้อไปข้างใต้สินค้าว่าไซส์จะเล็กกว่าปกติ1ไซส์ เราก็เลยไปลองที่ร้านดู เพราะไม่อยากสั่งผิด แม้จะเห็นว่ามีบริการส่งคืน ก็ไม่เอาอ่ะ ดูเป็นความผิดเรา(ที่ร้านไม่มีสีนี้แล้ว) โอเค สั่งปุ๊ป เสียค่าส่ง 350 บาทก็ไม่เป็นไร รอสินค้า5วัน ของก็มา ถือว่าเร็วแหละ ของส่งมาจากสิงคโปร์ เปิดเช็คของ ลองใส่ ใส่ได้ แต่รู้สึกว่าข้างนึงหลวมกว่าหน่อย เลยดูป้ายรองเท้าทั้งสองข้าง ปรากฎว่าคนละไซส์กัน ข้างนึง24cm. อีกข้าง 25cm. ซึ่งจริงๆก็ดูจะเท่ากัน เหมือนติดป้ายผิดเฉยๆ กะว่าใส่ได้แหละ สงสัยเท้าเราสองข้างไม่เท่ากันเองแหละ แต่ก็ยังเอาเลขรองเท้าไปเช็คดู คู่24cm.เช็คได้ แต่คู่25cm. เช็คไม่เจอ เลขคู่24cm.ตรงกับข้างกล่อง แต่ป้ายราคาสินค้าไม่มี เลยรู้สึกเหมือนได้ข้างนึงเป็นของปลอมเลย
จากนั้นเราก็รีบส่งเมลไปที่ไนกี้ เพราะเบอร์โทรที่ให้มาโทรไม่ติด เป็นเบอร์ต่างประเทศ เราส่งเมลไปวันศุกร์ ได้รับเมลวันจันทร์ว่า เปลี่ยนสินค้าไม่ได้ มีแต่ส่งคืนเท่านั้น แล้วพอของถึงโรงงานที่นู้นก็จะโอนเงินคืนให้ 2,700 เป็นค่ารองเท้า แต่350บาท ที่เป็นค่าส่งไม่คืน และให้โค้ดส่วนลดมา20% จะมารับรองเท้าคืนวันที่15/3/61 ซึ่งเรายังไม่ได้ตกลงจะคืนเลย เราอยากได้คู่นี้อ่ะ ในช็อปก็หมดแล้ว ไม่มีสีนี้เหลือแล้ว จะให้ส่วนลดมาซื้ออะไร เลยขอเบอร์ติดต่อจะได้โทรไปคุยให้รู้เรื่อง แต่เมลส่งกลับมาว่ามีเบอร์ที่เป็นเบอร์ต่างประเทศเบอร์เดียว ต้องโรมมิ่งเอง ... โชคดีที่เพื่อนทำงานตึกเดียวกับสำนักงานไนกี้ เลยให้เพื่อนไปขอเบอร์มา และโทรไปคุย ได้ความว่าไม่เปลี่ยนให้เพราะไม่มีของแล้ว ไม่รู้จะรีสต๊อกเมื่อไหร่ แล้วอีกข้างนึงคนที่มันได้ไปไม่มีปัญหาหรอ งง เราก็ถามกลับไปแบบนี้ ทางไนกี้ก็จะให้เราคืนท่าเดียว แล้วให้รอสั่งใหม่เอง รอสินค้ารีสต๊อก แล้วสั่งใหม่ ใช้โค้ด20% ที่จะหมดอายุเดือนกันยา บอกเราอีกว่าลดไปมากกว่า350บาทที่เราเคยจ่ายค่าส่งอีก ไอบ้าเอ้ยยย ต้องเป็น700สิ จ่ายค่าส่งสองรอบนะ (20% ของ 2,700 เท่ากับ 540 เอง) คิดสิคิด แล้วค่าเสียเวลาอีก ค่าเสียโอกาสของเงินถ้ามันอยู่ในธนาคารอีก ถ้าจะรอซื้อก็ไม่รู้ว่าต้องรอไปถึงตอนไหนหรอ จองให้ก็ไม่ได้ คืนรองเท้าไป เงิน350บาทก็เสียไปฟรีๆ อย่างที่บอกว่ารองเท้ามันขนาดเท่าๆกันแหละ แค่ใส่แล้วรู้สึกว่าของปลอมรึเปล่า ทำไมเราต้องจ่ายราคาเต็ม ราคาเท่าของแท้ แต่ใส่แล้วไม่มั่นใจแบบนี้ด้วย
ทางไนกี้บอกเราว่าจะส่งเรื่องไปสาขาที่ต่างประเทศให้ ว่าเค้าจะช่วยเหลือยังไง สรุปเราเลยยังจะไม่ส่งคืน รอการตอบรับจากไนกี้อีกที เพราะนี่ไม่ใช่ความผิดเราเลยนะ
ที่เอามาตั้งกระทู้เพราะว่าคอมเม้นไปทางเฟสบุ๊คแล้วก็ดูไม่สนใจ อยากให้ปรับปรุงหน่อย แยกไปว่าอันไหนเปลี่ยนได้ไม่ได้ อ่านคอมเม้นในnike.com ที่เค้าซื้อกันผิดไซส์ก็ยังได้เปลี่ยน ทำไมเราไม่ได้เปลี่ยนอ่ะ งง เราสั่งถูกไซส์นะ แต่ส่งมาผิดอ่ะ
สั่งสินค้าวันที่ 4/3/61 ได้รองเท้าวันที่ 9/3/61 โทรไปแจ้งปัญหาวันที่ 12/3/61
อยากรู้ว่าจะร้องเรียนยังไงได้บ้าง หรือต้องยอมใส่แบบนี้