พาลูกไปถ่ายรูปลงนิตยสารกับแบรนด์เสื้อผ้าเด็ก แต่หลังจากจ่ายเงินและถ่ายรูปเสร็จก็ติดต่อทางแบรนด์ไม่ได้อีกเลย

สวัสดีค่ะ ความตั้งใจที่เขียนกระทู้นี้ขึ้นมาก็เพื่ออยากขอคำแนะนำแนวทางการติดตามเรื่อง เพื่อแชร์ประสบการณ์ และเผื่อทางแบรนด์ทราบจะได้ติดต่อกลับมาชี้แจงค่ะ เรื่องที่เกิดขึ้นก็มีอยู่ว่า จขกท. มีลูกสาวตัวเล็กๆอายุยังไม่ครบขวบ ชอบซื้อเสื้อผ้าเด็กออนไลน์ จนกระทั่งเจอกับร้านขายเสื้อผ้าเด็กออนไลน์แบรนด์หนึ่ง  ก็อุดหนุนสินค้าของเค้ามาระยะหนึ่ง พูดคุยทักทาย ส่งภาพลูกสาวรีวิวสินค้าที่ซื้อกันมาเรื่อยๆ  จนเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว เจ้าของแบรนด์ก็ชักชวนให้พาลูกสาวไปถ่ายแบบลงนิตยสารเด็ก (ขออนุญาตไม่กล่าวถึงชื่อนิตยสาร เพราะคิดว่าน่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแบรนด์เสื้อผ้านี้ค่ะ)  โดยมีค่าใช้จ่าย 6,900 บาท นัดถ่ายภาพเดือนตุลาคม 60 และบอกว่าจะให้ลงนิตยสารฉบับเดือนมีนาคม ปี 61 ดูนานไปแต่เราก็คิดว่าโอเคเพราะลูกอายุจะครบ 1 ขวบพอดี จขกท.ตามประสาแม่เห่อลูกคนนึง ก็สนใจ อยากเก็บไว้ให้เค้าดูตอนโต แล้วอีกอย่างก็เป็นนิตยสารที่เราชอบซื้อมาอ่านเป็นประจำอยู่แล้วจึงตอบตกลงไป พร้อมกับโอนเงินไปให้เต็มจำนวน พร้อมกับวัดตัวลูกสาวส่งไปให้
               จากนั้นก็รอไปจนถึงวันนัดถ่ายรูปกันคือวันที่ 28 ตุลาคม 60 คิวเวลา 10:45 น. ที่สตูดิโอถ่ายภาพแห่งหนึ่ง เราไปถึงกันตรงเวลา แต่ช่างภาพกำลังถ่ายเด็กคนอื่นๆอยู่  จากประสบการณ์ที่เคยพาลูกไปถ่ายรูปที่ผ่านมา เราเข้าใจว่าถ่ายภาพเด็กไม่ใช่เรื่องง่าย กำหนดเวลาที่แน่นอนไม่ได้ ขึ้นอยู่กับอารมณ์เด็กและหลายๆอย่าง จึงพาลูกไปนั่งรอ ไปเดินเล่นรอ จนเวลาผ่านไปเที่ยงกว่าๆเกือบบ่ายโมงก็ไปแจ้งทีมงานว่าเรามีธุระต่อตอนบ่ายสองโมง ทีมงานไปคุยกับช่างถ่ายภาพ รออยู่พักหนึ่งจึงถึงคิวลูกสาวได้ถ่าย ใช้เวลาถ่ายประมาณ 15 นาทีก็เสร็จเราจึงไปลาเจ้าของแบรนด์ก่อนขอตัวกลับ หลังจากนั้นประมาณครึ่งเดือนทางแบรนด์ก็ส่งรูปถ่ายมาให้ทางไลน์โดยส่งของเด็กทุกคนที่ถ่ายวันนั้นมาให้พร้อมกันทีเดียว เราก็รู้สึกแปลกๆแต่ก็เลือกโหลดเฉพาะรูปลูกสาวออกมาเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ส่วนตัว หลังจากนั้นวันที่ 20 ธันวาคม 60 เจ้าของแบรนด์ก็ให้เราเลือกรูป 2 รูปเพื่อลงนิตยสาร แต่ก็ยังไม่ได้แจ้งว่าลงนิตยสารฉบับที่เท่าไหร่ และวางแผนวันไหน
             จนกระทั่งปลายเดือนกุมภาพันธ์จนถึงปัจจุบันนี้ จขกท.ส่งข้อความไปสอบถามเกี่ยวกับนิตยสารที่จะวางแผง ทั้งทางไลน์ส่วนตัวของเจ้าของแบรนด์ ทางไลน์ร้านที่เคยติดต่อซื้อสินค้าก็ไม่อ่านไม่ตอบเลย แต่ยังมีการโพสต์ขายสินค้าอยู่ตลอด โทรไปตามเบอร์โทรศัพท์ที่เขียนไว้บนแพ็คเกจสินค้าก็ไม่มีคนรับ จนตอนนี้โทรไม่ติดแล้ว เราจึงโทรไปสอบถามทางนิตยสารตามที่เจ้าของแบรนด์บอก ทางนิตยสารก็เช็คและแจ้งกลับมาว่าทางแบรนด์ไม่เคยติดต่อกับทางนิตสารเรื่องนี้มาก่อน
                  ในกรณีแบบนี้เราจะทำอย่างไรต่อไปได้บ้างคะ ถึงจำนวนเงินจะไม่มากมายแต่เราตั้งใจ พ่อกับแม่ใส่ใจลงไปเต็มร้อยในทุกขั้นตอน เฝ้ารอวันที่จะพาลูกไปถ่ายรูป เตรียมอารมณ์เค้าก่อนไปถ่ายเพื่อจะได้เห็นภาพที่มีรอยยิ้ม และเพื่อช่างภาพจะได้ถ่ายง่าย เฝ้ารอวันที่จะได้เห็นรูปถ่าย เตรียมตัวไปซื้อหนังสือเพราะกลัวจะซื้อไม่ทัน อีกอย่างก็เป็นแบรนด์เสื้อผ้าในแบบที่เราชอบ ดูน่าเชื่อถือ พอเป็นแบบนี้เราก็งงว่าเกิดอะไรขึ้น ที่ผ่านมาเราก็ไม่เคยเรื่องมากไม่เคยทวงถามตามงาน เพราะเราเชื่อมั่นในแบรนด์ของท่าน จนถึงตอนนี้เราก็ยังพร้อมจะฟังคำอธิบายและไม่ได้ปักใจไปซะทีเดียวว่าโดนเบี้ยว แต่ติดต่อไม่ได้แม้แต่ทางเดียวแบบนี้ก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงค่ะ เผื่อได้รับคำแนะนำจากที่นี่ และเผื่อว่าทางแบรนด์ทราบเรื่องแล้วจะติดต่อกลับมาบ้างค่ะ
               เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรก ขอบคุณพื้นที่ Pantip และขออภัยหากทำอะไรผิดพลาดไปนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่