ไปรับเครื่อง Galaxy S9: ถูกพนักงาน Samsung Shop ถ่ายรูปโดยไม่ขออนุญาตก่อน

วันนี้ไปรับ Galaxy S9+ ที่จองไว้กับ Samsung Shop ระหว่างที่เช็คเครื่องเห็นพนักงานยกกล้องขึ้นมาจะถ่ายรูปผม เลยถามไปว่าจะถ่ายรูปไปทำไม พนักงานแจ้งว่าต้องการถ่ายเป็นหลักฐานในการรับของสมนาคุณ ซึ่งเป็นนโยบายของ Samsung ที่ต้องถ่ายรูปลูกค้า pre-order (เฉพาะที่ Samsung shop หรือเปล่าก็ไม่รู้?) เพื่อปิดงานในระบบ

ผมจึงบอกไปว่าทำแบบนี้ผมรู้สึกไม่โอเคมากๆ และปฏิเสธไม่ให้พนักงานถ่ายรูป คือถ้ามาขออนุญาตก่อน และมีเหตุผลกับวัตถุประสงค์ในการใช้ภาพถ่ายของลูกค้าอย่างชัดเจน ผมก็คงจะยอมให้ถ่าย แต่มายกกล้องแอบถ่ายกันแบบนี้แย่มากครับ

รบกวน Samsung Mobile ช่วยชี้แจงประเด็นข้างล่างนี้ด้วยครับ:

1) มีนโยบาย หรือคำสั่งให้ถ่ายรูปลูกค้าแบบนี้จริงหรือไม่ หรือเป็นเฉพาะบางสาขาหรือบางตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น (ยินดีให้ข้อมูลเพิ่มเติมหลังไมค์เรื่องสาขา Samsung shop ที่ไปซื้อสินค้าครับ)

2) มีเขียนไว้ที่สัญญา หรือข้อตกลงเป็นลายลักษณ์อักษรหรือเปล่าครับ ว่าจะต้องถ่ายรูปลูกค้า เพราะอ่านในใบจองแล้วไม่มีระบุไว้

3) วัตถุประสงค์ของการถ่ายรูปลูกค้าคืออะไร และนโยบายการใช้งานรูป หรือข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าของ Samsung คืออะไรครับ

** ผมไม่ยินดีให้ถ่ายรูปโดยไม่ขออนุญาตผมก่อน และหากแอบถ่ายไปแล้ว ไม่อนุญาตให้นำรูปของผมไปใช้เพื่อการตลาด หรือวัตถุประสงค์อื่นใดในทุกกรณี และจะฟ้องร้องถ้านำรูปของผมไปใช้ครับ

ขอบพระคุณครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 15
สวัสดีค่ะ คุณ The Harsher และเพื่อนๆ สมาชิกทุกท่าน
จากการตรวจสอบข้อมูลทีมงานขออนุญาตอัปเดตรายเอียดเพิ่มเติมนะคะ

การถ่ายภาพเพื่อเป็นหลักฐานในการรับของสมนาคุณจุดนี้ทางซัมซุงประเทศไทยไม่ได้มีนโยบายของเป็นข้อบังคับสำหรับหน้าร้านในการดำเนินการค่ะ แต่อาจมีการขอความร่วมมือกับหน้าร้านและลูกค้าท่านที่สะดวกเพื่อเก็บบันทึกกิจกรรมต่างๆ ของแต่ละสาขา ซึ่งตามขั้นตอนแล้วจะต้องมีการขออนุญาตหรือได้รับความยินยอมจากลูกค้าก่อน ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเราต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูง เกี่ยวกับการชี้แจงข้อมูลของทางหน้าร้าน รวมทั้งทีมงานได้รับเรื่องประสานงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องตรวจสอบไปยังช้อปสาขาดังกล่าวและเน้นย้ำช้อปทุกสาขาเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดต่อกลับ คุณ The Harsher เพื่อชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมแล้ว สำหรับฟีดแบ็คที่เข้ามาทีมงานขอน้อมรับเพื่อปรับปรุงการให้บริการในลำดับต่อไป ขอบพระคุณมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่