ผมเป็นคนที่อ่าน pantipมาโดนตลอด แต่ไม่เคยเป็นสมาชิกเลย แค่เข้ามาหาข้อมูลต่างๆเวลาอยากจะได้ข้อมูลเรื่องอะไร pantip มีให้อ่าน ให้ความรู้ตลอดมาครับ แต่เมื่อ 3วันก่อน ผมได้สมัครสมาชิก เพราะอยากจะแชร์ ข้อมูลบ้างกับสิ่งที่ผมเจอมา นี่เป็นกระทู้แรกของผม แต่อยากโพสต์มาก ยังไม่มีสิทธิลงรูปครับ เลยได้แค่เล่าเรื่องให้ฟัง
เริ่มต้นด้วยผมมีธุรกิจส่วนตัว เมื่อ17 ปีกว่าที่ผ่าน ผมได้ใช้ มือถือ เครือข่าย ais มาโดยตลอด สมัยก่อนค่าโทรฯต่อนาทีแพงมากๆครับ ผมจึงได้เป็นเซเรเนด โกลด์ เมื่อใช้งานได้เพียงไม่กี่ปี ถ้าคิดเล่นๆ ผมประมาณการเงินที่ ais ได้จากผมไป น่าจะราวๆหลักล้านได้นะครับ
ผมไม่เคยปีปัญหาในการชำระเงินมาโดยตลอด เพราะมีพนักงาน จัดการจ่ายให้โดยตลอด มีบิลมาก้อไปทำการจ่าย แต่เมื่อ ปีก่อน เหมือนบิลขาดไป 2 เดือน ก้อมี sms แจ้งมาและโทรมาเตือนให้เราไปจ่าย เราก้อไปจ่าย สิ้นปีที่ผ่าน บิลก้อไม่มีมาอีก 2 เดือนติดต่อกัน aisก้อส่ง smsและโทรมาแจ้ง ผมก้อถามไปว่า มันเกินอะไรขึ้น บิลไม่มาถึงผมอีกแล้ว เค้าก้อทวนที่อยู่ซึ่ง ผมไม่เคยเปลี่ยนที่อยู่มา10 ปีแล้ว แต่บิลไม่รู้หายไปไหน ผมจึงขอให้ทางเค้าส่ง email มาให้ และก้อให้พนักงานไปจ่ายให้ครับ
ต่อมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี้เอง ผมก้อได้รับ sms จาก ais แจ้งมาว่าโทรศัพท์ จะใช้งานได้อีก 1วัน ซึ่งตอนที่เปิดอ่านเป็นวันจันทร์ และ โดนตัดสัญญาณไปเรียบร้อยแล้ว แต่ผมยังไม่ทราบว่าโดนตัดสัญญาน พยายาม เปิด_ปิด เครื่องตัวเองอยู่หลายครั้งเลย สงสัยว่าทำไมโทร.ไม่ได้ ทั้งที่เพิ่งออกไอโฟนเท็นมาเดือนกว่าๆ นึกว่าเครื่องมีปัญหา พอมาอ่าน sms ถึง ทราบว่าโดนตัดสัญญาณ
ผมอยากถามว่า ทำไมเค้าไม่โทรมาเตือนก่อนที่จะโดนตัดเหมือนเที่ยวที่แล้ว เที่ยวนี้แค่ส่ง sms มา ซึ่ง ปกติเดี๋ยวนี้ sms จะไม่ค่อยมีใครได้อ่านกันเลย มีแต่ sms กวนใจจาก เครือข่ายมือถือ ขาย โน้น นี่นั่น ผมเลยไม่ได้สนใจที่จะอ่าน sms แล้ว
ผมจึงโทร.ไปถาม 1148 เค้าแจ้งผมและเข้าใจว่า บิลที่ผมไม่ได้รับเพราะว่า ครั้งสุดท้าย ตอนปลายปีผมคุยกับcall center ให้ส่งemail ให้ นั้นหมายความว่า ผมจะไม่ได้บิลที่เป็นไปรษณีย์อีกเลย ผมเลยแจ้งพนักงานไปว่าผมขอ email ครั้งเดียวในตอนนั้นเพื่อมาจ่ายที่ค้างในส่วนบิลที่หายเท่านั้น ไม่ได้จะให้ส่ง email ตลอด แต่ถึงยังไงแล้วพนักงานเค้าก้อพูดจาดีมากครับ ผมเลยถามว่า งั้นไม่เป็นไรผมขอ ทั้ง email และบิลกระดาษได้ไหม เพราะจะได้ไม่โดนตัดสายอีก เค้าแจ้งว่า เลือกได้แค่แบบเดียวค่ะ ผมบอกเค้าไปว่า email ผมวันหนึ่งๆเยอะมาก เวลาเห็น mail มาจาก ais เปิดอ่านจะเป็นเมล์ ขาย โน่น นี่ นั่น มากกว่า ผมไม่มีเวลาว่างดูหรอก ส่วนบิลก้อให้ส่งมาด้วย ถ้าไม่ถึง ผมจะได้ค้นเมล์แล้วไปจ่ายเลย ไม่อยากโดนตัดสัญญาณเลยครับ (เนี่ยเป็นครั้งแรกในชีวิตที่โดนตัดสัญาณมือถือ) เค้ายังยืนยันว่าเลือกได้แบบเดียวค่ะ
ผมเลย ตัดสินใจ ทันที ขอยอดทั้งหมด 3,309.51 บาท (ยอด 2 เดือน) และ ผมทำการย้ายเครื่อข่ายในวันนั้นทันทีครับ
ผมแค่อยากจะถามว่า ผมเป็นลูกค้า เซเรเนด โกลด์ มา 17 ปี 10 เดือน ทำไมไม่โทรมาเตือนให้ผมไปจ่ายเหมือนครั้งเมื่อปีก่อน และขอแค่บิลและemail แจ้งทั้ง 2 ทาง ไม่ได้หรา ผมขอมากไปไหม เพราะผมมีพนักงานทำให้อยู่แล้ว
พอทำการขอโค้ดรหัส ยกเลิก ย้ายเครือข่ายไป โทรมาทันทีเลยครับ และ หลายสายมากครับ พอรับรู้ว่าเป็นเบอร์ ของ ais สอบถามว่าทำไมถึงอยากย้ายเป็นลูกค้ามา 17 ปี ทางเราอยาก บริการท่านต่อ มีโปรโมชั่นพิเศษมาเสนอ ผมเลยบอกไปว่าโปร.ไม่ได้สำคัญหรอกครับ หากแต่ว่า สิ่งที่ผมขอมันมากไป พวกคุณให้ผมไม่ได้ มันคือกระดาษเดือนละ 1 ฉบับ และ email เดือนละ 1 ข้อความ
ขอประธานโทษนะครับ หากบางท่านอ่านแล้ว หาว่ามันไร้สาระ ผมแค่รู้สึกไม่ดีมากๆแค่นั้น เพราะผมก้อทำธุรกิจ ลูกค้าเก่า เป็นส่วนที่ สำคัญมากครับ
บางครั้งท่านอาจเสียลูกค้า จากสิ่งเล็กๆน้อย ที่ท่านมองข้าม
และเรียนแจ้งให้ทาง ais ทราบเท่านั้นเพื่อทางท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงสิ่งเล็กๆที่ลูกค้า ร้องขอได้เพิ่มขึ้น เพื่อการพัฒนาระบบของท่านเอง
ปล. วันต่อมาผมได้ให้พนักงานย้ายเครือข่าย ทุกเบอร์ของบริษัทผมที่ใช้งานมาใช้เครือข่ายใหม่ทั้งหมด เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ผมได้เครือข่ายใหม่ที่ไม่รู้ว่าจะดีหรือไม่ดีไม่ทราบ แต่เบื้องต้น พนักงานแจ้งว่าทำให้ประหยัดค่าจ่ายเยอะมาก (เพราะผมไม่เคยเช็คการใช้งานโปร.เก่าเลย อะไรที่เราคิดว่ามันดีอยู่แล้วจะเปลี่ยนทำไมแต่เมื่อถึงเวลา มันจะมีเหตุการณ์ที่ทำให้เราได้เปลี่ยนเอง )
17ปี กว่าที่อยู่กับ AIS ก็แค่ลูกค้าเซเรเนด โกลด์ ไม่ได้ช่วยอะไรเลย
เริ่มต้นด้วยผมมีธุรกิจส่วนตัว เมื่อ17 ปีกว่าที่ผ่าน ผมได้ใช้ มือถือ เครือข่าย ais มาโดยตลอด สมัยก่อนค่าโทรฯต่อนาทีแพงมากๆครับ ผมจึงได้เป็นเซเรเนด โกลด์ เมื่อใช้งานได้เพียงไม่กี่ปี ถ้าคิดเล่นๆ ผมประมาณการเงินที่ ais ได้จากผมไป น่าจะราวๆหลักล้านได้นะครับ
ผมไม่เคยปีปัญหาในการชำระเงินมาโดยตลอด เพราะมีพนักงาน จัดการจ่ายให้โดยตลอด มีบิลมาก้อไปทำการจ่าย แต่เมื่อ ปีก่อน เหมือนบิลขาดไป 2 เดือน ก้อมี sms แจ้งมาและโทรมาเตือนให้เราไปจ่าย เราก้อไปจ่าย สิ้นปีที่ผ่าน บิลก้อไม่มีมาอีก 2 เดือนติดต่อกัน aisก้อส่ง smsและโทรมาแจ้ง ผมก้อถามไปว่า มันเกินอะไรขึ้น บิลไม่มาถึงผมอีกแล้ว เค้าก้อทวนที่อยู่ซึ่ง ผมไม่เคยเปลี่ยนที่อยู่มา10 ปีแล้ว แต่บิลไม่รู้หายไปไหน ผมจึงขอให้ทางเค้าส่ง email มาให้ และก้อให้พนักงานไปจ่ายให้ครับ
ต่อมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี้เอง ผมก้อได้รับ sms จาก ais แจ้งมาว่าโทรศัพท์ จะใช้งานได้อีก 1วัน ซึ่งตอนที่เปิดอ่านเป็นวันจันทร์ และ โดนตัดสัญญาณไปเรียบร้อยแล้ว แต่ผมยังไม่ทราบว่าโดนตัดสัญญาน พยายาม เปิด_ปิด เครื่องตัวเองอยู่หลายครั้งเลย สงสัยว่าทำไมโทร.ไม่ได้ ทั้งที่เพิ่งออกไอโฟนเท็นมาเดือนกว่าๆ นึกว่าเครื่องมีปัญหา พอมาอ่าน sms ถึง ทราบว่าโดนตัดสัญญาณ
ผมอยากถามว่า ทำไมเค้าไม่โทรมาเตือนก่อนที่จะโดนตัดเหมือนเที่ยวที่แล้ว เที่ยวนี้แค่ส่ง sms มา ซึ่ง ปกติเดี๋ยวนี้ sms จะไม่ค่อยมีใครได้อ่านกันเลย มีแต่ sms กวนใจจาก เครือข่ายมือถือ ขาย โน้น นี่นั่น ผมเลยไม่ได้สนใจที่จะอ่าน sms แล้ว
ผมจึงโทร.ไปถาม 1148 เค้าแจ้งผมและเข้าใจว่า บิลที่ผมไม่ได้รับเพราะว่า ครั้งสุดท้าย ตอนปลายปีผมคุยกับcall center ให้ส่งemail ให้ นั้นหมายความว่า ผมจะไม่ได้บิลที่เป็นไปรษณีย์อีกเลย ผมเลยแจ้งพนักงานไปว่าผมขอ email ครั้งเดียวในตอนนั้นเพื่อมาจ่ายที่ค้างในส่วนบิลที่หายเท่านั้น ไม่ได้จะให้ส่ง email ตลอด แต่ถึงยังไงแล้วพนักงานเค้าก้อพูดจาดีมากครับ ผมเลยถามว่า งั้นไม่เป็นไรผมขอ ทั้ง email และบิลกระดาษได้ไหม เพราะจะได้ไม่โดนตัดสายอีก เค้าแจ้งว่า เลือกได้แค่แบบเดียวค่ะ ผมบอกเค้าไปว่า email ผมวันหนึ่งๆเยอะมาก เวลาเห็น mail มาจาก ais เปิดอ่านจะเป็นเมล์ ขาย โน่น นี่ นั่น มากกว่า ผมไม่มีเวลาว่างดูหรอก ส่วนบิลก้อให้ส่งมาด้วย ถ้าไม่ถึง ผมจะได้ค้นเมล์แล้วไปจ่ายเลย ไม่อยากโดนตัดสัญญาณเลยครับ (เนี่ยเป็นครั้งแรกในชีวิตที่โดนตัดสัญาณมือถือ) เค้ายังยืนยันว่าเลือกได้แบบเดียวค่ะ
ผมเลย ตัดสินใจ ทันที ขอยอดทั้งหมด 3,309.51 บาท (ยอด 2 เดือน) และ ผมทำการย้ายเครื่อข่ายในวันนั้นทันทีครับ
ผมแค่อยากจะถามว่า ผมเป็นลูกค้า เซเรเนด โกลด์ มา 17 ปี 10 เดือน ทำไมไม่โทรมาเตือนให้ผมไปจ่ายเหมือนครั้งเมื่อปีก่อน และขอแค่บิลและemail แจ้งทั้ง 2 ทาง ไม่ได้หรา ผมขอมากไปไหม เพราะผมมีพนักงานทำให้อยู่แล้ว
พอทำการขอโค้ดรหัส ยกเลิก ย้ายเครือข่ายไป โทรมาทันทีเลยครับ และ หลายสายมากครับ พอรับรู้ว่าเป็นเบอร์ ของ ais สอบถามว่าทำไมถึงอยากย้ายเป็นลูกค้ามา 17 ปี ทางเราอยาก บริการท่านต่อ มีโปรโมชั่นพิเศษมาเสนอ ผมเลยบอกไปว่าโปร.ไม่ได้สำคัญหรอกครับ หากแต่ว่า สิ่งที่ผมขอมันมากไป พวกคุณให้ผมไม่ได้ มันคือกระดาษเดือนละ 1 ฉบับ และ email เดือนละ 1 ข้อความ
ขอประธานโทษนะครับ หากบางท่านอ่านแล้ว หาว่ามันไร้สาระ ผมแค่รู้สึกไม่ดีมากๆแค่นั้น เพราะผมก้อทำธุรกิจ ลูกค้าเก่า เป็นส่วนที่ สำคัญมากครับ
บางครั้งท่านอาจเสียลูกค้า จากสิ่งเล็กๆน้อย ที่ท่านมองข้าม
และเรียนแจ้งให้ทาง ais ทราบเท่านั้นเพื่อทางท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงสิ่งเล็กๆที่ลูกค้า ร้องขอได้เพิ่มขึ้น เพื่อการพัฒนาระบบของท่านเอง
ปล. วันต่อมาผมได้ให้พนักงานย้ายเครือข่าย ทุกเบอร์ของบริษัทผมที่ใช้งานมาใช้เครือข่ายใหม่ทั้งหมด เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ผมได้เครือข่ายใหม่ที่ไม่รู้ว่าจะดีหรือไม่ดีไม่ทราบ แต่เบื้องต้น พนักงานแจ้งว่าทำให้ประหยัดค่าจ่ายเยอะมาก (เพราะผมไม่เคยเช็คการใช้งานโปร.เก่าเลย อะไรที่เราคิดว่ามันดีอยู่แล้วจะเปลี่ยนทำไมแต่เมื่อถึงเวลา มันจะมีเหตุการณ์ที่ทำให้เราได้เปลี่ยนเอง )