เล่าสู่กันฟัง:ใครมีประสบการณ์เจ็บๆคันๆหรือเลือดซิบ ในการจองตั๋ว จองโรงแรม ผ่านเอเจนท์บ้าง

ขอเกริ่นก่อน ว่าเราเป็นคนที่เดินทางเยอะประมาณนึง และแผนการเดินทางทั้งหมด เราก็ทำเอง
การจองตั๋วจองโรงแรม เราก็ทำผ่านเอเจนท์ออนไลน์ทั้งหลาย อย่างพวก อโกด้า อะไรพวกนี้
บอกเลยว่า เจ็บมาเย๊อะ ทุกครั้งที่เกิดเรื่องก็คิดว่าจะมาตั้งกระทู้ (คือตอนนั้นยังโมโหไง)
แต่พอเอาเข้าจริงก็ลืมบ้าง ขี้เกียจบ้าง อะไรกันไป
วันนี้อ่านเจอเรื่องทำนองนี้มาประปราย เลยอยากจะให้ทุกคนมาเล่าสู่กันฟัง
ว่าใครเคยเจออะไรกันบ้าง แล้วแก้ไขยังไง
อันนี้คือตัวอย่างเคสของเรานะคะ

ครั้งแรก แอลเอ อเมริกา
++ เราจองโรงแรมไว้อโกด้า คืนวันสิ้นปี 31 ธค ค่ะ (ตัดเงินเรียบร้อย) เราเดินทางมาจากอีกเมือง ทำให้ถึงที่พักเกือบจะสองทุ่มละ
พอไปถึงที่พัก เค้าบอกว่า การจองของเราได้ถูกยกเลิก WTF ?!? เฮ้ย ชั้นจะไปซุกหัวนอนที่ไหนอ่ะ
ตอนนั้นประสบการณ์ยังด้อย เลยแบบรีบถามโรงแรมว่า คุณมีห้องเหลือมั้ย
โรงแรมเสนอห้องมาให้ ในราคาที่แพงกว่าที่จองมาราวสามพันบาท คืออย่างเซ็งอะตอนนั้น
แต่ข้างนอกก็หนาวนะ เนตก็ไม่มีใช้ เพลียตัวเอง
เราเลยรับข้อเสนอโรงแรม พร้อมทั้งให้เค้าออกใบเสร็จกะว่าจะเอาไปเคลมกับอโกด้า
++ คืนนั้นจ้า มีเมล์จาก booking.com (อย่างที่รู้กันนะคะ ว่าเจ้าของเดียวกันกับอโกด้า) ว่าเรา no show นะ จะโดนริบเงิน
เราเลยเมล์ไปด่ามันจ้า ว่าเนี่ยนอนกลิ้งอยู่ที่โรงแรมละ โรงแรมบอกบุคกิ้งของชั้นไม่มี
ชั้นต้องออกเงินไปก่อน แกยังมีหน้าเมล์มาหาชั้นเหรอไรงี้ ทาง booking เลยเงียบหายไปเลย
++ พอกลับไทย เราก็เอาใบเสร็จของโรงแรม กับบิลบัตรที่อโกด้าเคยตัดเงินไปมาทำเรื่องเคลมคืน
บอกเลยว่าช้ามากกกกกกก เมล์ไปตามที่ไรก็พูดเหมือนกับว่า รอเงินคืนจากโรงแรม
จนเราเดือดอะ เลยเมล์ไปบอกว่า แต่คนที่รับเงินของชั้นคือทางคุณ
ชั้นไม่สนหรอกว่าคุณเอาเงินไปให้ใครอีกที คุณต้องคืนมา อโกด้าเลยยอมคืนเงินมาค่ะ
(แถมยังมีการบอกทำนองที่ว่า เนี่ยเราออกเงินคืนคุณก่อน เดี๋ยวเราไปตามกับโรงแรมเอง ไม่เอาไม่พูด)

ครั้งที่สอง มาจ้า ยังไม่เข็ด อโกด้าเจ้าเดิม คราวนี้เกิดที่โรโตรัว นิวซีแลนด์ค่ะ
++ คราวนี้เจ็บหน้างานอีกแล้วค่ะ คือไปถึง รร แล้วแต่ไม่มีบุคกิ้ง again??
แต่เดี๋ยวนี้ชั่วโมงบินพี่สูงขึ้นแล้วจ้าขอบอก เราไม่ยอมค่ะ เราไม่เจรจากับ รร ด้วย เราโทรหาอโกด้าอย่างเดียวเลย
แล้วบอกอโกด้าว่าเค้าต้องแก้ปัญหาให้เรา  เราใช้โทรศัพท์ รร ให้เค้าต่ออโกด้าให้
(เรามองว่า รร ต้องช่วยอำนวยความสะดวกเรา แต่เราไม่ต้องต่อรองกับ รร)
คุณคิดดู คืนวันคริสมาต เราจะไปซุกหัวนอนที่ไหน รร อื่นที่เหลือก็แพงมากอ่ะ
(รอบนี้มีเนตใช้ เลยเปิดอโกด้าดูว่ายังเหลือที่ไหนว่างบ้าง)
++ อโกด้าขอเวลาแก้ไข เราโทรไปจิกเป็นระยะ ผ่านไปสามชั่วโมง ยังไม่คืบ
สุดท้ายเราความอดทนขาดผึง โทรไปแล้วถามว่า
' what's wrong with you guys? you spend 3 hr to do what? what is your problem?'
แค่นั้นแหละจ้า จบเลย เราได้นอน รร ที่แพงที่สุดในเมืองนั้นสองคืนโดยไม่ต้องจ่ายเพิ่มสักบาท
(โรงแรมเดิมที่จองมาคืนละ 3,xxx แต่โรงแรมใหม่ที่ได้ ราคา 15,xxx)
แต่ถ้าเลือกได้ เราอยากได้สามชั่วโมงของเราคืนมามากกว่า

สรุป เรามองว่ามันคือการแข่งความอดทนอ่ะ ใครทนได้ชนะ
ถ้าเรายอม เค้าก็แค่คืนเงิน แต่เราต้องมาดิ้นรนแก้ปัญหาเอง
ปัจจุบันเราก็ยังคงใช้บริการ อโกด้า อยู่นะคะ (เพราะเรามีแต้มสะสมค่ะ คือถ้าไม่มีปัญหาอะไรเนี่ย คุ้มมาก)
แต่ว่าเราจะป้องกันโดยการโทรหรือเมล์ไปถามโรงแรมโดยตรงก่อนไปพักเสมอ
ก็ช่วยแก้ปัญหาไปได้เยอะค่ะ

แถม คราวนี้ขอเป็นเรื่องตั๋วเครื่องบินหน่อยนะคะ เคสนี้ทำให้เราเลิกซื้อตั๋วกับเวปเอเจนท์ไปเลย
ตอนนี้จำไม้ได้ละ ว่าเกิดกับเจ้าไหน เราซื้อตั๋วไปเมริกาช่วงสิ้นปี ไปต่อเครื่องที่เซียงไฮ้ค่ะ
++ เครื่องขาออกจาก กทม ราวๆ สองทุ่ม แต่เรากลัวรถติด เลยพยายามไปสนามบินเร็วตั้งแต่สามโมงเย็น
ก็นั่งเล่นอยู่สนามบินฆ่าเวลาไปเรื่อย จนสามีเราเคยไปเปิด airport flight status ดูเล่น
ก็พบว่า ไฟล์สองทุ่มถูกแคนเซิลค่ะ WTFFFFFFF?????
ตอนนั้นอึ้งสุดอ่ะ เพราะกลัวจะล่มทั้งทริป ต่อเครื่องไปอเมริกาไม่ทัน
++ เราเลยวิ่งไปหากราวด์สายการบินนั้นแล้วก็เล่าให้เค้าฟัง เค้าเลยบอกเนี่ยมีไฟล์ห้าโมงกว่ายังว่าง
เดี๋ยวไปไฟล์นี้ละกัน เค้าก็จัดการเรื่องให้ เราเลยรอดการตกเครื่องมาอย่างหวุดหวิด
ทั้งนี้ทั้งนั้น เราไม่ได้รับข้อมูลการเปลี่ยนแปลงใดๆ จากเอเจนท์เลยแม้แต่น้อย
ถ้าเราไม่กลัวรถติดแล้วไปสนามบินแต่ไก้โห่ เราคงตกเครื่องแน่นอน คิดแล้วโมโหจริงๆ
++ ปัจจุบันนี้ ถ้าราคาตั๋วผ่านเอเจนท์ไม่ได้ถูกกว่าเป็นหมื่น เราจะจองตรงเท่านั้นค่ะ

ใครเคยเจออะไรแสบๆคันๆ เชิญมาเล่าสู่กันฟังค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่