[ ผลการใช้ ] PTT Dynamic Turbo 15w-40 กับ Honda CBR300R [ เบื้องต้น ]

สืบเนื่องจากกระทู้นี้ครับ >>>
[สอบถาม]ประสบการณ์ การใช้น้ำมันเครื่องของรถใหญ่(เบนซิน,ดีเซล)ในมอเตอร์ไซค์[ของแต่ละคน]
https://m.pantip.com/topic/37384017?

เนื่องจากรถที่ทำงานหลุดประกันศูนย์
(เป็นรุ่นลิมิตเต็ด)

เลยลองใช้น้ำมันเครื่องรถยนต์ดีเซล
ที่เบอร์ตรงกัน


โดยยืนพื้นที่ 100 km/h ที่ 6,000 rpm
ระยะทาง 60 kmเพี้ยนแว๊น


ผลลัพย์ที่สัมผัสได้คร่าวๆคือ
1. มีกลิ่นไหม้ชัดเจน : เนื่องจาก นมค. ดีเซล ไม่รองรับรอบของเครื่องยนต์เบนซินที่สูงกว่า (โดยเฉพาะ จยย.)
2. ตอนเปลี่ยน นมค. แรกๆเกียร์นิ่มกว่าเดิมเยอะ แต่เมื่อรอบแช่ยาวๆที่ 6,000 rpm นมค. คุณสมบัติลดลง : ตามเหตุผลข้อ 1 เรื่องรอบของเบนซิน-ดีเซล
3. สีน้ำมันเครื่องเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีน้ำตาล : นมค. ดีเซล มีคุณสมบัติชะล้าง (ที่ได้ยินมา)
4. ไม่พบอาการคลัชลื่นแต่ประการใด : เนื่องจากรอบเครื่องไม่สูง ยังอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ , คุณสมบัติ Energy Conserving และ Resource Conserving จะไม่พบใน นมค. ที่เบอร์ 40 ขึ้นไป
5. ราคา/ลิตร ถูก : นมค. ตัวนี้ 6+1 ลิตร ราคา 607฿ (หาเอาเองนะ)

จึงเรียนมาเพื่อทราบ อมยิ้ม17

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่