เห็นตอนนี้มีโครงการสร้างรถไฟฟ้าขยายไปทั่วกรุงเทพ แต่ไม่เห็นมีแผนขยายต่อขยายรถไฟฟ้าเข้าสถานีขนส่งหมอชิตเลย
ทั้งๆที่สถานีขนส่งหมอชิตเป็นสถานที่มีคนมากมายทั้งผู้โดยสารรถทัวร์ที่เข้ากรุงเทพและออกต่างจังหวัด
ถ้าสร้างรถไฟฟ้าเข้าหมอชิตยังไงก็ต้องกำไรแน่ๆ เพราะมีผู้โดยสารล้นหลาม แต่ก็ไม่เห็นมีโครงการที่จะขยายรถเข้าไปยังหมอชิตเลย ทั้งๆที่ถ้าสร้างต่อก็สร้างจุดเชื่อมต่อจากกำแพงเพชรหรือจตุจักรไปถึงหมอชิตระยะทางก็อีกนิดเดียวเท่านั้น
จะสร้างแบบลงแล้วต่อรถเอาก็ได้ คล้ายๆbts เช่น การเดินทางจาก bts สนามกีฬาไป bts จตุจักร ก็จะมีการขึ้นรถจากสนามกีฬามาลงที่สยามแสควร์แล้วลงรถเพื่อนั่งรถอีกสายหนึ่งไปยังจตุจักร
ถ้าสร้าง mrt แบบเชื่อมเส้นทางสถานีขนส่งหมอชิต แบบ bts ที่ยกกล่าวมาก็ได้ ยกตัวอย่างว่า ใครต้องการเดินทางจากขนส่งหมอชิตไปพระราม 9 ก็นั่งรถจากสถานีส่งหมอชิตมาลงจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้ากำแพงเพชร(หากว่าได้สร้างเส้นทางเชื่อมต่อเข้าหมอชิตจากจุดนี้)และลงรถเพื่อขึ้นรถไฟอีกสายหนึ่งที่วิ่งมาสถานีกำแพงเพชรเพื่อวิ่งต่อไปยังสถานีพระราม 9
แต่ใจจริงอยากจะให้สร้างจุดเชื่อมต่อเข้าหมอชิตจาก mrt จตุจักรมากกว่า เพราะเป็นจุดที่เชื่อมต่อกับ bts จตุจักรด้วย หากผู้โดยสารต้องการจะเดินทางจุดนี้จะสะดวกและมีทางเลือกมากกว่า
และอีกที่หนึ่งที่น่าสร้างต่อคือจากสนามกีฬาไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพราะน่าจะได้ผู้โดยสารเยอะ เห็นแผนการก่อสร้างถึงแค่ยศเส ก็เลยสงสัยว่าทำไมถึงสร้างเชื่อมต่อไปแค่นั้น
ใครที่พอทราบเหตุผลช่วยอธิบายด้วยครับ
สงสัยว่าทำไมถึงไม่สร้างรถไฟฟ้าเชื่อมต่อเข้าขนส่งหมอชิต และต่อจากสนามกีฬาไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
ทั้งๆที่สถานีขนส่งหมอชิตเป็นสถานที่มีคนมากมายทั้งผู้โดยสารรถทัวร์ที่เข้ากรุงเทพและออกต่างจังหวัด
ถ้าสร้างรถไฟฟ้าเข้าหมอชิตยังไงก็ต้องกำไรแน่ๆ เพราะมีผู้โดยสารล้นหลาม แต่ก็ไม่เห็นมีโครงการที่จะขยายรถเข้าไปยังหมอชิตเลย ทั้งๆที่ถ้าสร้างต่อก็สร้างจุดเชื่อมต่อจากกำแพงเพชรหรือจตุจักรไปถึงหมอชิตระยะทางก็อีกนิดเดียวเท่านั้น
จะสร้างแบบลงแล้วต่อรถเอาก็ได้ คล้ายๆbts เช่น การเดินทางจาก bts สนามกีฬาไป bts จตุจักร ก็จะมีการขึ้นรถจากสนามกีฬามาลงที่สยามแสควร์แล้วลงรถเพื่อนั่งรถอีกสายหนึ่งไปยังจตุจักร
ถ้าสร้าง mrt แบบเชื่อมเส้นทางสถานีขนส่งหมอชิต แบบ bts ที่ยกกล่าวมาก็ได้ ยกตัวอย่างว่า ใครต้องการเดินทางจากขนส่งหมอชิตไปพระราม 9 ก็นั่งรถจากสถานีส่งหมอชิตมาลงจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้ากำแพงเพชร(หากว่าได้สร้างเส้นทางเชื่อมต่อเข้าหมอชิตจากจุดนี้)และลงรถเพื่อขึ้นรถไฟอีกสายหนึ่งที่วิ่งมาสถานีกำแพงเพชรเพื่อวิ่งต่อไปยังสถานีพระราม 9
แต่ใจจริงอยากจะให้สร้างจุดเชื่อมต่อเข้าหมอชิตจาก mrt จตุจักรมากกว่า เพราะเป็นจุดที่เชื่อมต่อกับ bts จตุจักรด้วย หากผู้โดยสารต้องการจะเดินทางจุดนี้จะสะดวกและมีทางเลือกมากกว่า
และอีกที่หนึ่งที่น่าสร้างต่อคือจากสนามกีฬาไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพราะน่าจะได้ผู้โดยสารเยอะ เห็นแผนการก่อสร้างถึงแค่ยศเส ก็เลยสงสัยว่าทำไมถึงสร้างเชื่อมต่อไปแค่นั้น
ใครที่พอทราบเหตุผลช่วยอธิบายด้วยครับ