เสียความรู้สึกกับสายการบิน Thai Smile มาก

เนื่องจากเราเป็นผู้เสียหายที่เกิดจากการยกเลิกเที่ยวบินของสายการบิน ไทยสไมล์  เพราะเราได้ทำการจองตั๋วเครื่องบิน เพื่อไปกระบี่ ในวันที่  12 เม.ย. 2561 ไฟล์ท 7.30 น. เพื่อให้ถึงกระบี่ 8.50 น. และได้จองทัวร์เพื่อให้มารับและไปท่องเที่ยวต่อ โดยค่าใช้จ่ายทุกอย่างเราชำระไปหมดแล้ว แต่ช่วงสาย ๆ มี SMS มาจาก Thai smile แจ้งยกเลิกเที่ยวบินจากเวลา 7.30  ไปเป็น 13.25 น. โดยในการยกเลิกนี้ มีแต่ SMS มาอย่างเดียว ทางเราจึงติดต่อเข้าไปสอบถาม ได้แต่คำตอบว่ามีเหตุผลที่จะต้องยกเลิก แต่ไม่สามารถแจ้งให้ทราบได้ ( อ้าวคือเราผุ้เสียหาย แต่ไม่มีสิทธิ์รู้เหตุผล ) โดยเราได้สอบถามดังนี้
เรา : รบกวนสอบถามเหตุผลในการยกเลิกเที่ยวบินค่ะ
จนท. : ทางเรามีเหตุผลที่ต้องยกเลิกแต่ไม่สามารถแจ้งให้ทราบได้
เรา : น้องค่ะ พี่เป้นผุ้เสียหายกับการที่น้องยกเลิกเที่ยวบิน แต่พี่ไม่สามารถจะรับรู้ถึงเหตุผลได้เลยเหรอ แล้วน้องค่ะ ถ้าเครื่อง ดีเลย์ ครึ่ง ชม. หรือ 1 ชม
พี่ยังพอเข้าใจ แต่นี่เลื่อนจากเช้าไปเป็นบ่าย มันครึ่งวันเลยนะค่ะ แล้วทัวร์ที่พี่จองไว้แล้วหล่ะค่ะ ใครจะรับผิดชอบ ค่าทัวร์ที่เสียไป ใครจะรับผิดชอบ
จนท : ทางเราขอเช็คก่อนนะค่ะ ว่าเหตุผลคืออะไร (หายไปพักนึง) เรียนแจ้งให้ผุ้โดยสารทราบ คือเนื่องจากวันที่เดินทางมีสภาพอากาศร้อน
เรา : (อารมณ์ขึ้นเลย ) น้องค่ะ อากาศร้อนแล้วเครื่องบินบินไม่ได้เหรอค่ะ แล้วประสบการณ์ในการทำธุรกิจเป็น10 ปี ไม่ทราบเหรอค่ะว่าช่วงนั้นเป็นฤดูอะไร ถ้าคุณจะอ้างแบบนี้ เราไม่โอเครค่ะ
จนท. แล้วทางผุ้โดยสารยังจะยืนยันเวลาเดินทางเดิมมั้ยค่ะ
เรา : น้องค่ะ ถึงพี่จะยืนยันเวลาเดิม แต่มันไม่มีเครื่องบินพี่จะทำอะไรได้ค่ะ ให้พี่ขับเครื่องบินไปเองเหรอ คือถึงพี่จะไปถึงสนามบิน เพื่อไฟท์ 7.30 แต่น้องบิน 13.25 พี่ก้อต้องรอป่ะ มันทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว พี่เป็นเพียงผู้บริโภคที่ต้องยอมรับชะตากรรมอย่างเดียวค่ะ คือไม่สามารถทำอะไรได้ทั้งนั้น แล้วพี่ต้องการให้มีหน่วยงานมารับผิดชอบ กับสิ่งที่สายการบินทำกับเราต้องทำอย่างไรบ้าง
จนท : ทางเราจะรับเรื่องให้นะค่ะ
ปล. รบกวนสอบถามค่ะ เราสามาถเรียกร้องอะไรกับสายการบินที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อผู้โดยสารแบบนี้ได้บ้างค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่