ก่อนอื่นถ้าผมส่งผิดห้องหรือลงผิดห้องผมต้องขออภัยด้วยนะครับอัดอั้นกับแบรนนี้มากอาจจะยาวหน่อยและนี้คือครั้งแรกของผมที่เข้ามาโพสในเวปพันทิปด้วยถ้าผิดพลาดยังไงต้องขอโทษด้วยนะครับผมขอเริ่มเรื่องเลยนะครับ
ผมได้สั่งซื้อ “iPhone X 256GB” ไปตั้งแต่วันที่ 18/2/61 กับทางลาล่าล้าโดยบัตรเครดิต ซึ่งบัตรผมก็อนุมัติเรียบร้อย ณ เวลาที่ออร์เดอร์
วันที่ 19/2/61 สถานะในแอพแจ้งว่า “คำสั่งซื้อของคุณได้รับการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว” แล้วก็หายไปเลยไม่มีการอัพเดทอะไรอีกเลย จนผมต้องตามด้วยตัวเองตั้งแต่วันที่ 21-22/2/61 ติดตามสินค้ากับทางลาล่าล้าตลอด ก็ได้รับคำตอบว่าจะจัดส่งวันศุกร์ ที่ 23/2/61
วันที่ 23/2/61 ช่วงเช้าก็ยังคงตามสินค้าก็ได้รับคำตอบเดิม
วันที่ 23/2/61 เวลา 17.04 น. ทางลาล่าล้าส่งข้อความ (อันไร้ความรับผิดชอบมากกว่า) "ขอยกเลิกคำสั่งซื้อเนื่องจากคำสั่งซื้อผิดพลาด" บลาบลาบลา (

ผมสั่งซื้อผิดพลาดตรงไหนโยนความผิดให้ผมซะงั้น) มันหมายควายว่าอะไรครับ ผมผิดหวังกับการบริการของคุณมาก ถ้าคุณไม่พร้อมอย่าเป็นเหอะ “Apple Authorised Reseller” มันเสียชื่อ แล้วอีกอย่าง ผมทักแชทในแอปไปว่ามันเกิดอะไรขึ้น คุณเสนอเงินค่าปิดปากฝาดหัวผมมาเป็นบัตรกำนัน 100 บาทในรอบแรก คุยรอบสองฟาดมาอีก 300 บาท คุยผ่านคอลเซ็นเตอร์ในรอบ 3 ฝาดมา 500 บาท ซึ่งมันเป็นความ “ไร้ความรับผิดชอบมาก” ผมซื้อของคุณโดนไม่ผิดกฎอะไรเลยทุกอย่างผ่านได้ปรกติแต่พอคุณพลาดคุณเอาเงินมาฝาดหัวปิดปากผมและโยนความผิดให้ผมว่า “ส่งซื้อผิดพลาด” มันใช่ไหม ผมบอกเลยนะ ”ผมไม่ได้ต้องการเงินบ้าบอคอแตกอะไรจากลาล่าล้า” ผมต้องการสินค้าของผม ผมได้แจ้งกับพนักงานในแชทแล้วว่าต้องการคุยกับผู้จัดการหรือผู้มีอำนาจของลาล่าล้าที่สามารถให้คำตอบผมได้และสามารถตัดสินใจได้ ให้เค้าติดต่อมาวันนี้ 23/2/61 เวลา 1 ทุ่ม ถึง 1 ทุ่มครึ่ง ซึ่งทางลาล่าล้าไม่ติดต่อผมมาเลย ผมเคยได้ยินมาเยอะถึงความไร้ความรับผิดชอบของลาล่าล้า ผมก็ไม่เคยเชื่อจนผมมาเจอด้วยตัวเอง
วันที่ 24/2/61 ช่วงเวลา 9.14 น. ผมได้โทรเข้าไปทางคอลเซ็นเตอร์ของลาล่าล้า ก็คุยกับผมแบบไม่รู้เรื่องอะไร แต่ก็ยังพยายามเสนอยัดเยียดบัตรกำนันฝาดหัวผมมาจำนวน 500 บาท ซึ้งผมก็ยืนยันไปว่าผมไม่ได้ต้องการเงินจากลาล่าล้าผมต้องการสินค้าของผม แล้วมันเป็นความผิดของผมหลอที่ทางลาล่าล้ายกเลิกสินค้าของผม ผมก็ทำตามกฎของลาล่าล้าทุกอย่างซึ่งสถานะก็ผ่านหมด
ช่วงเวลา 10.52 น. ผมได้โทรเข้าไปใหม่ก็ได้เจ้าหน้าที่ของลาล่าล้าอีกคนมารับเรื่องก็ได้ความเพิ่มเติมว่า มีการเสนอเรื่องไปแล้ว ว่าผมต้องการให้เอาสินค้ามาส่ง และก็ขอติดต่อกลับ
ช่วงเวลา 12.15 น. ผมได้รับการติดต่อกลับจากแผนกรับเรื่องร้องเรียนลูกค้าของลาล่าล้าก็ไม่มีอะไรเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันว่าจะคืนเงิน และให้บัตรกำนันฝาดหัวผมกลับมาจำนวน 500 บาท เช่นเดิม ผมเลยยืนยันไปว่าไม่ต้องการและยืนยันไปว่าต้องการสินค้าของผมจากลาล่าล้าเท่านั้น และยังยืนยันขอคุยกับผู้มีอำนาจตัดสินใจของลาล่าล้า
ช่วงเวลา 12.49 น. ทางลาล่าล้าส่งข้อความมาทาง sms ว่ายกเลิกสินค้าละโอนเงินคืนแล้ว ผมก็ยิ่ง “งง” ว่าทำไมยังคุยกันไม่จบ แล้วรีบคืนเงินจังผมรู้สึกผิดสังเกตุและได้ติดต่อลาล่าล้าไป
รอบสุดท้ายช่วงเวลา 17.37 น. ก็ได้รับคำตอบเดิม ๆ ในการคุยรอบแรกหลังจากเช็คข้อมูลว่า “ได้ทำการยกเลิกการส่งสินค้าและคืนเงินเรียบร้อยแล้ว” พอผมแย้งกลับไปก็ขอพักสายและกลับไปเช็คใหม่ในระบบก็ได้คำตอบกลับมาเหมือนเขียนสคริปว่า ได้มีการบันทึกในระบบแล้วว่าผมต้องการรับสินค้าเท่านั้น และส่งเรื่องไป “แผนกที่มีอำนาจการตัดสินใจสุงสุด” แต่ความรู้สึกของผมมันเหมือนการเล่น “ละครลิง” หรือ “การเล่นขายของของเด็กเล็ก ๆ “ มากกว่า เพราะถามไปทีแรก ทางเจ้าหน้าที่ของลาล่าล้าขอดูในระบบ และไม่ทราบอะไร ไม่สามารถส่งสินค้าได้ เนื่องจากยกเลิกการส่งแล้วคืนเงินแล้ว แต่!! พอพักสายรอบสองเหมือนรู้กันในระบบว่าต้องบอกว่าลงในระบบแล้ว กำลังแจ้งให้ “ผู้มีอำนาจสุงสุดในลาล่าล้าตัดสินใจ”
วันที่ 25/2/61 ช่วงเวลา 12.30 น. ได้ติดต่อเข้าไปทางคอลเซ็นเตอร์ของ ลาล่าล้า คุณวรรณภา รับสาย แจ้งว่าต้องรอวันทำการ เรื่องของผมไปอยู่กับหัวหน้างานและกำรังปรึกษากับผู้มีอำนาจสุงสุด ซึ่งจะติดต่อมาในวัน จัน ก็ อังคารนี้
วันที่ 26/2/61 ช่วงเวลา 10.08. น. ติดต่ออีกรอบไปทางลาล่าล้า คุณ ศรีพร ก็ได้รับคำตอบเดิม ๆ คือ ส่งเรื่องไปให้ทางแผนกที่มีอำนาจตัดสินใจอยู่ ผมได้ยินมาสี่วันติดแล้วแต่ก็ไม่เห็นมีใครติดต่อมา
วันที่ 27/2/61 ช่วงเวลา 9.26 น. ติดต่อผ่าน คอลเซ็นเตอร์ คุณ สุวิมนตร์. ก็ได้รับคำตอบเหมือนเมื่อวาน อยู่กับหน่วยงานสวอตร์ รอติดต่อกลับแถมยังจะเอาคุมปองมายัดเยียดผมอีก ซึ่งรอมาจะ 5 วันแล้วยังไม่มีติดต่อกลับ แถมพูดเหมือนเป็นความผิดของผมที่ทางลาล่าล้ายกเลิกสินค้าอีก
ผมรู้สึกว่าทางลาล่าล้าไม่มีความจริงใจกับลูกค้าเลย เล่นละครโกหกปัดปัญหาและหลอกลวงผู้บริโภคไปวัน ๆ มิหนำซ้ำผมต้องเป็นคนติดต่อไปตลอดเพื่อขอทราบความคืบหน้า ถึงเหตุผลในการยกเลิกสินค้าของผมครั้งนี้ ผมมั่นใจว่าผมไม่ได้ทำผิดกฎของลาล่าล้าแม้แต่ข้อเดียว เพราะในวันแรกผมสั่งซื้อยืนยันไปเรียบร้อยทางธนาคารเจ้าของบัตรก็ได้ส่ง sms ยืนยันการทำรายการสำเร็จ
ที่ผมมาโพสในครั้งนี้ผมมั่นใจว่าผมไม่ผิดและทางลาล่าล้าไม่มีสิทธิ์ในการมายกเลิกสินค้าของผม ถ้าทางลาล่าล้ายังมี “ความจริงใจ” กับลูกค้าอยู่ ก็กรุณาส่งสินค้าตามที่ผมได้สั่งกับทางลาล่าล้ามาให้ผม
และใครที่เจอประสบการณ์แบบผม มาแชร์ประสบการณ์กันได้นะครับ เพราะผมก็แค่คนธรรมดาคงจะไม่ทันความเจ้าเลห์ของนักธุรกิจหลอกครับ
ความไร้จรรยาบรรณของลาล่าล้า
ผมได้สั่งซื้อ “iPhone X 256GB” ไปตั้งแต่วันที่ 18/2/61 กับทางลาล่าล้าโดยบัตรเครดิต ซึ่งบัตรผมก็อนุมัติเรียบร้อย ณ เวลาที่ออร์เดอร์
วันที่ 19/2/61 สถานะในแอพแจ้งว่า “คำสั่งซื้อของคุณได้รับการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว” แล้วก็หายไปเลยไม่มีการอัพเดทอะไรอีกเลย จนผมต้องตามด้วยตัวเองตั้งแต่วันที่ 21-22/2/61 ติดตามสินค้ากับทางลาล่าล้าตลอด ก็ได้รับคำตอบว่าจะจัดส่งวันศุกร์ ที่ 23/2/61
วันที่ 23/2/61 ช่วงเช้าก็ยังคงตามสินค้าก็ได้รับคำตอบเดิม
วันที่ 23/2/61 เวลา 17.04 น. ทางลาล่าล้าส่งข้อความ (อันไร้ความรับผิดชอบมากกว่า) "ขอยกเลิกคำสั่งซื้อเนื่องจากคำสั่งซื้อผิดพลาด" บลาบลาบลา (
วันที่ 24/2/61 ช่วงเวลา 9.14 น. ผมได้โทรเข้าไปทางคอลเซ็นเตอร์ของลาล่าล้า ก็คุยกับผมแบบไม่รู้เรื่องอะไร แต่ก็ยังพยายามเสนอยัดเยียดบัตรกำนันฝาดหัวผมมาจำนวน 500 บาท ซึ้งผมก็ยืนยันไปว่าผมไม่ได้ต้องการเงินจากลาล่าล้าผมต้องการสินค้าของผม แล้วมันเป็นความผิดของผมหลอที่ทางลาล่าล้ายกเลิกสินค้าของผม ผมก็ทำตามกฎของลาล่าล้าทุกอย่างซึ่งสถานะก็ผ่านหมด
ช่วงเวลา 10.52 น. ผมได้โทรเข้าไปใหม่ก็ได้เจ้าหน้าที่ของลาล่าล้าอีกคนมารับเรื่องก็ได้ความเพิ่มเติมว่า มีการเสนอเรื่องไปแล้ว ว่าผมต้องการให้เอาสินค้ามาส่ง และก็ขอติดต่อกลับ
ช่วงเวลา 12.15 น. ผมได้รับการติดต่อกลับจากแผนกรับเรื่องร้องเรียนลูกค้าของลาล่าล้าก็ไม่มีอะไรเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันว่าจะคืนเงิน และให้บัตรกำนันฝาดหัวผมกลับมาจำนวน 500 บาท เช่นเดิม ผมเลยยืนยันไปว่าไม่ต้องการและยืนยันไปว่าต้องการสินค้าของผมจากลาล่าล้าเท่านั้น และยังยืนยันขอคุยกับผู้มีอำนาจตัดสินใจของลาล่าล้า
ช่วงเวลา 12.49 น. ทางลาล่าล้าส่งข้อความมาทาง sms ว่ายกเลิกสินค้าละโอนเงินคืนแล้ว ผมก็ยิ่ง “งง” ว่าทำไมยังคุยกันไม่จบ แล้วรีบคืนเงินจังผมรู้สึกผิดสังเกตุและได้ติดต่อลาล่าล้าไป
รอบสุดท้ายช่วงเวลา 17.37 น. ก็ได้รับคำตอบเดิม ๆ ในการคุยรอบแรกหลังจากเช็คข้อมูลว่า “ได้ทำการยกเลิกการส่งสินค้าและคืนเงินเรียบร้อยแล้ว” พอผมแย้งกลับไปก็ขอพักสายและกลับไปเช็คใหม่ในระบบก็ได้คำตอบกลับมาเหมือนเขียนสคริปว่า ได้มีการบันทึกในระบบแล้วว่าผมต้องการรับสินค้าเท่านั้น และส่งเรื่องไป “แผนกที่มีอำนาจการตัดสินใจสุงสุด” แต่ความรู้สึกของผมมันเหมือนการเล่น “ละครลิง” หรือ “การเล่นขายของของเด็กเล็ก ๆ “ มากกว่า เพราะถามไปทีแรก ทางเจ้าหน้าที่ของลาล่าล้าขอดูในระบบ และไม่ทราบอะไร ไม่สามารถส่งสินค้าได้ เนื่องจากยกเลิกการส่งแล้วคืนเงินแล้ว แต่!! พอพักสายรอบสองเหมือนรู้กันในระบบว่าต้องบอกว่าลงในระบบแล้ว กำลังแจ้งให้ “ผู้มีอำนาจสุงสุดในลาล่าล้าตัดสินใจ”
วันที่ 25/2/61 ช่วงเวลา 12.30 น. ได้ติดต่อเข้าไปทางคอลเซ็นเตอร์ของ ลาล่าล้า คุณวรรณภา รับสาย แจ้งว่าต้องรอวันทำการ เรื่องของผมไปอยู่กับหัวหน้างานและกำรังปรึกษากับผู้มีอำนาจสุงสุด ซึ่งจะติดต่อมาในวัน จัน ก็ อังคารนี้
วันที่ 26/2/61 ช่วงเวลา 10.08. น. ติดต่ออีกรอบไปทางลาล่าล้า คุณ ศรีพร ก็ได้รับคำตอบเดิม ๆ คือ ส่งเรื่องไปให้ทางแผนกที่มีอำนาจตัดสินใจอยู่ ผมได้ยินมาสี่วันติดแล้วแต่ก็ไม่เห็นมีใครติดต่อมา
วันที่ 27/2/61 ช่วงเวลา 9.26 น. ติดต่อผ่าน คอลเซ็นเตอร์ คุณ สุวิมนตร์. ก็ได้รับคำตอบเหมือนเมื่อวาน อยู่กับหน่วยงานสวอตร์ รอติดต่อกลับแถมยังจะเอาคุมปองมายัดเยียดผมอีก ซึ่งรอมาจะ 5 วันแล้วยังไม่มีติดต่อกลับ แถมพูดเหมือนเป็นความผิดของผมที่ทางลาล่าล้ายกเลิกสินค้าอีก
ผมรู้สึกว่าทางลาล่าล้าไม่มีความจริงใจกับลูกค้าเลย เล่นละครโกหกปัดปัญหาและหลอกลวงผู้บริโภคไปวัน ๆ มิหนำซ้ำผมต้องเป็นคนติดต่อไปตลอดเพื่อขอทราบความคืบหน้า ถึงเหตุผลในการยกเลิกสินค้าของผมครั้งนี้ ผมมั่นใจว่าผมไม่ได้ทำผิดกฎของลาล่าล้าแม้แต่ข้อเดียว เพราะในวันแรกผมสั่งซื้อยืนยันไปเรียบร้อยทางธนาคารเจ้าของบัตรก็ได้ส่ง sms ยืนยันการทำรายการสำเร็จ
ที่ผมมาโพสในครั้งนี้ผมมั่นใจว่าผมไม่ผิดและทางลาล่าล้าไม่มีสิทธิ์ในการมายกเลิกสินค้าของผม ถ้าทางลาล่าล้ายังมี “ความจริงใจ” กับลูกค้าอยู่ ก็กรุณาส่งสินค้าตามที่ผมได้สั่งกับทางลาล่าล้ามาให้ผม
และใครที่เจอประสบการณ์แบบผม มาแชร์ประสบการณ์กันได้นะครับ เพราะผมก็แค่คนธรรมดาคงจะไม่ทันความเจ้าเลห์ของนักธุรกิจหลอกครับ