ความไร้จรรยาบรรณของลาล่าล้า

ก่อนอื่นถ้าผมส่งผิดห้องหรือลงผิดห้องผมต้องขออภัยด้วยนะครับอัดอั้นกับแบรนนี้มากอาจจะยาวหน่อยและนี้คือครั้งแรกของผมที่เข้ามาโพสในเวปพันทิปด้วยถ้าผิดพลาดยังไงต้องขอโทษด้วยนะครับผมขอเริ่มเรื่องเลยนะครับ

     ผมได้สั่งซื้อ  “iPhone X 256GB”  ไปตั้งแต่วันที่  18/2/61  กับทางลาล่าล้าโดยบัตรเครดิต ซึ่งบัตรผมก็อนุมัติเรียบร้อย ณ เวลาที่ออร์เดอร์
วันที่  19/2/61  สถานะในแอพแจ้งว่า  “คำสั่งซื้อของคุณได้รับการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว”  แล้วก็หายไปเลยไม่มีการอัพเดทอะไรอีกเลย จนผมต้องตามด้วยตัวเองตั้งแต่วันที่  21-22/2/61  ติดตามสินค้ากับทางลาล่าล้าตลอด ก็ได้รับคำตอบว่าจะจัดส่งวันศุกร์  ที่  23/2/61
วันที่  23/2/61  ช่วงเช้าก็ยังคงตามสินค้าก็ได้รับคำตอบเดิม
วันที่  23/2/61  เวลา  17.04  น. ทางลาล่าล้าส่งข้อความ (อันไร้ความรับผิดชอบมากกว่า)  "ขอยกเลิกคำสั่งซื้อเนื่องจากคำสั่งซื้อผิดพลาด"  บลาบลาบลา (ยิ้มผมสั่งซื้อผิดพลาดตรงไหนโยนความผิดให้ผมซะงั้น) มันหมายควายว่าอะไรครับ ผมผิดหวังกับการบริการของคุณมาก ถ้าคุณไม่พร้อมอย่าเป็นเหอะ  “Apple Authorised Reseller”  มันเสียชื่อ แล้วอีกอย่าง ผมทักแชทในแอปไปว่ามันเกิดอะไรขึ้น คุณเสนอเงินค่าปิดปากฝาดหัวผมมาเป็นบัตรกำนัน  100  บาทในรอบแรก คุยรอบสองฟาดมาอีก  300  บาท คุยผ่านคอลเซ็นเตอร์ในรอบ 3 ฝาดมา  500  บาท ซึ่งมันเป็นความ  “ไร้ความรับผิดชอบมาก”  ผมซื้อของคุณโดนไม่ผิดกฎอะไรเลยทุกอย่างผ่านได้ปรกติแต่พอคุณพลาดคุณเอาเงินมาฝาดหัวปิดปากผมและโยนความผิดให้ผมว่า  “ส่งซื้อผิดพลาด”  มันใช่ไหม ผมบอกเลยนะ  ”ผมไม่ได้ต้องการเงินบ้าบอคอแตกอะไรจากลาล่าล้า”  ผมต้องการสินค้าของผม ผมได้แจ้งกับพนักงานในแชทแล้วว่าต้องการคุยกับผู้จัดการหรือผู้มีอำนาจของลาล่าล้าที่สามารถให้คำตอบผมได้และสามารถตัดสินใจได้ ให้เค้าติดต่อมาวันนี้  23/2/61  เวลา 1 ทุ่ม ถึง 1 ทุ่มครึ่ง ซึ่งทางลาล่าล้าไม่ติดต่อผมมาเลย ผมเคยได้ยินมาเยอะถึงความไร้ความรับผิดชอบของลาล่าล้า ผมก็ไม่เคยเชื่อจนผมมาเจอด้วยตัวเอง

     วันที่  24/2/61  ช่วงเวลา  9.14  น. ผมได้โทรเข้าไปทางคอลเซ็นเตอร์ของลาล่าล้า ก็คุยกับผมแบบไม่รู้เรื่องอะไร แต่ก็ยังพยายามเสนอยัดเยียดบัตรกำนันฝาดหัวผมมาจำนวน  500  บาท ซึ้งผมก็ยืนยันไปว่าผมไม่ได้ต้องการเงินจากลาล่าล้าผมต้องการสินค้าของผม แล้วมันเป็นความผิดของผมหลอที่ทางลาล่าล้ายกเลิกสินค้าของผม ผมก็ทำตามกฎของลาล่าล้าทุกอย่างซึ่งสถานะก็ผ่านหมด
ช่วงเวลา  10.52  น. ผมได้โทรเข้าไปใหม่ก็ได้เจ้าหน้าที่ของลาล่าล้าอีกคนมารับเรื่องก็ได้ความเพิ่มเติมว่า มีการเสนอเรื่องไปแล้ว ว่าผมต้องการให้เอาสินค้ามาส่ง และก็ขอติดต่อกลับ
ช่วงเวลา  12.15  น. ผมได้รับการติดต่อกลับจากแผนกรับเรื่องร้องเรียนลูกค้าของลาล่าล้าก็ไม่มีอะไรเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันว่าจะคืนเงิน และให้บัตรกำนันฝาดหัวผมกลับมาจำนวน  500  บาท เช่นเดิม ผมเลยยืนยันไปว่าไม่ต้องการและยืนยันไปว่าต้องการสินค้าของผมจากลาล่าล้าเท่านั้น และยังยืนยันขอคุยกับผู้มีอำนาจตัดสินใจของลาล่าล้า
ช่วงเวลา  12.49  น. ทางลาล่าล้าส่งข้อความมาทาง sms ว่ายกเลิกสินค้าละโอนเงินคืนแล้ว ผมก็ยิ่ง  “งง”  ว่าทำไมยังคุยกันไม่จบ แล้วรีบคืนเงินจังผมรู้สึกผิดสังเกตุและได้ติดต่อลาล่าล้าไป
รอบสุดท้ายช่วงเวลา  17.37  น. ก็ได้รับคำตอบเดิม ๆ ในการคุยรอบแรกหลังจากเช็คข้อมูลว่า  “ได้ทำการยกเลิกการส่งสินค้าและคืนเงินเรียบร้อยแล้ว”  พอผมแย้งกลับไปก็ขอพักสายและกลับไปเช็คใหม่ในระบบก็ได้คำตอบกลับมาเหมือนเขียนสคริปว่า ได้มีการบันทึกในระบบแล้วว่าผมต้องการรับสินค้าเท่านั้น และส่งเรื่องไป  “แผนกที่มีอำนาจการตัดสินใจสุงสุด”  แต่ความรู้สึกของผมมันเหมือนการเล่น  “ละครลิง”  หรือ  “การเล่นขายของของเด็กเล็ก ๆ “  มากกว่า เพราะถามไปทีแรก ทางเจ้าหน้าที่ของลาล่าล้าขอดูในระบบ และไม่ทราบอะไร ไม่สามารถส่งสินค้าได้ เนื่องจากยกเลิกการส่งแล้วคืนเงินแล้ว แต่!!  พอพักสายรอบสองเหมือนรู้กันในระบบว่าต้องบอกว่าลงในระบบแล้ว กำลังแจ้งให้  “ผู้มีอำนาจสุงสุดในลาล่าล้าตัดสินใจ”

วันที่  25/2/61 ช่วงเวลา 12.30  น.  ได้ติดต่อเข้าไปทางคอลเซ็นเตอร์ของ ลาล่าล้า คุณวรรณภา รับสาย แจ้งว่าต้องรอวันทำการ เรื่องของผมไปอยู่กับหัวหน้างานและกำรังปรึกษากับผู้มีอำนาจสุงสุด ซึ่งจะติดต่อมาในวัน จัน ก็ อังคารนี้

วันที่  26/2/61  ช่วงเวลา  10.08. น. ติดต่ออีกรอบไปทางลาล่าล้า  คุณ  ศรีพร  ก็ได้รับคำตอบเดิม ๆ คือ ส่งเรื่องไปให้ทางแผนกที่มีอำนาจตัดสินใจอยู่ ผมได้ยินมาสี่วันติดแล้วแต่ก็ไม่เห็นมีใครติดต่อมา

วันที่  27/2/61  ช่วงเวลา  9.26  น.  ติดต่อผ่าน คอลเซ็นเตอร์   คุณ  สุวิมนตร์. ก็ได้รับคำตอบเหมือนเมื่อวาน  อยู่กับหน่วยงานสวอตร์ รอติดต่อกลับแถมยังจะเอาคุมปองมายัดเยียดผมอีก ซึ่งรอมาจะ 5 วันแล้วยังไม่มีติดต่อกลับ แถมพูดเหมือนเป็นความผิดของผมที่ทางลาล่าล้ายกเลิกสินค้าอีก

ผมรู้สึกว่าทางลาล่าล้าไม่มีความจริงใจกับลูกค้าเลย เล่นละครโกหกปัดปัญหาและหลอกลวงผู้บริโภคไปวัน ๆ มิหนำซ้ำผมต้องเป็นคนติดต่อไปตลอดเพื่อขอทราบความคืบหน้า ถึงเหตุผลในการยกเลิกสินค้าของผมครั้งนี้  ผมมั่นใจว่าผมไม่ได้ทำผิดกฎของลาล่าล้าแม้แต่ข้อเดียว เพราะในวันแรกผมสั่งซื้อยืนยันไปเรียบร้อยทางธนาคารเจ้าของบัตรก็ได้ส่ง  sms  ยืนยันการทำรายการสำเร็จ
ที่ผมมาโพสในครั้งนี้ผมมั่นใจว่าผมไม่ผิดและทางลาล่าล้าไม่มีสิทธิ์ในการมายกเลิกสินค้าของผม ถ้าทางลาล่าล้ายังมี “ความจริงใจ”  กับลูกค้าอยู่ ก็กรุณาส่งสินค้าตามที่ผมได้สั่งกับทางลาล่าล้ามาให้ผม
และใครที่เจอประสบการณ์แบบผม มาแชร์ประสบการณ์กันได้นะครับ เพราะผมก็แค่คนธรรมดาคงจะไม่ทันความเจ้าเลห์ของนักธุรกิจหลอกครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่