[กระทู้ก่อนเกม] สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (13) vs โปลิศ เทโร เอฟซี (16) ✿



เข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 กันแล้ว สำหรับฟุตบอลไทยลีก  โดยวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ "กว่างโซ่งมหาภัย" จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "มังกรโล่เงิน"

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมในกลุ่มเต็งแชมป์ เพิ่งจะพลาดท่าพ่ายต่อสุโขทัย เอฟซี มา    ส่วนโปลิศ เทโร เอฟซี นั้น ก็เพิ่งจะพ่ายต่อแบงค็อก ยูไนเต็ด

เกมนี้จึงมีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย  เพราะ 3 แต้มที่สิงห์ สเตเดียม สำคัญต่อตำแหน่งในตารางและขวัญกำลังใจของทั้งสองทีม อย่างมาก





ก่อนลงสนาม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด อยู่ในอันดับที่ 13 ของตาราง  มี 3 คะแนน จากการลงแข่งขัน 2 นัด

ส่วนโปลิศ เทโร เอฟซี ภายใต้การคุมทีมของโค้ชใหม่ แต่หน้าเก่า ที่แฟนบอลไทยคุ้นเคย อย่าง Scott Cooper นั้น ยังไม่มีแต้ม จากการลงสนาม 2 นัด





ในส่วนของผลงาน ขุนพลอัศวินสีส้ม มี 3 แต้ม จากการเปิดบ้านเอาชนะชลบุรี เอฟซี ในนัดประเดิมสนามไทยลีก ด้วยสกอร์ 1 - 0

แต่ในเกมล่าสุด กว่างโซ้งมหาภัย บุกไปพ่ายต่อค้างคาวไฟ ที่ทุ่งทะเลหลวง สเตเดียม 0 - 2


ส่วนมังกรโล่เงินที่ยังไม่มีแต้มนั้น เกมแรกขึ้นนำน้องใหม่อย่าง พีที ประจวบ เอฟซี ไปถึง 2 ครั้ง แต่ถูกตามตีเสมอและถูกขึ้นนำ จบลงด้วยความพ่ายแพ้

เหมือนประวัติศาสตร์ซ้ำรอย  ในเกมที่ 2 ที่แม้จะขึ้นนำแบงค็อก ยูไนเต็ดไปก่อน แต่ก็ถูกตามตีเสมอและแซงขึ้นนำ จบลงด้วยความพ่ายแพ้เช่นเดียวกัน



พูดถึงในเกมล่าสุด สำหรับเกมของสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ไม่ได้ดู เนื่องจากเตะในเวลาเดียวกันกับทีมบ้านเกิด เซอร์ไพรส์กับผลการแข่งขันเหมือนกัน

ดูสถิติในเกมแล้ว ก็ยังรู้สึกว่า สุโขทัยทำได้ดีกว่า ไม่ใช่แค่เฉพาะจำนวนประตู




เกมของโปลิศ เทโร เอฟซี เนื่องจากเตะเป็นคู่ 2 ทุ่ม จึงได้ดูเต็มแมทซ์  (นัดเปิดสนามก็ดู) เกือบสู้แข้งเทพได้ แต่สุดท้ายก็สู้ไม่ได้ น่าเสียดายเหมือนกัน








จากการแข่งขัน 2 เกมของสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด  น่าสังเกตว่า ทำประตูได้เพียง 1 ประตู และผู้ทำประตูก็ไม่ใช่กองหน้า 1 ใน 5 คน ที่ได้ลงทะเบียนไว้

แต่เป็นประตูจากกองหลังจอมทำประตู ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมอย่าง Victor Cardozo


ในส่วนของกองหน้าโควต้าอาเซียนที่ได้รับโอกาสลงสนามในนัดที่พบค้างคาวไฟ จากคำให้สัมภาษณ์ของโค้ช Alexandre Gama ก็คงยังฟอร์มไม่ดีนัก

ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า Kyaw Ko Ko จะสามารถพิสูจน์ตนเองได้หรือใหม่  

เช่นเดียวกับอดีตดาวซัลโวไทยลีกอย่าง Cleiton Silva และอดีตกองหน้าตัวเก่งของเทพอินทรีย์อย่าง Nebihi Bajram ที่ถูกยืมตัวมาในช่วงโค้งสุดท้าย

(แทนการขาดหายไปของ Gilberto Macena)




ในส่วนของผู้มาเยือน จะหมดสิทธิ์ใช้งานผู้รักษาประตูดีกรีทีมชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อย่างนนท์ ม่วงงาม และจ่าเย็น มงคล ทศไกร ตามสัญญายืมตัว

คาดว่าโอกาสในการลงเฝ้าเสาจะเป็นของเจ้าปิ๊ก เฉลิมเกียรติ สมบัติปัน





เช่นเดียวกับผู้เล่นหมายเลข 64 (ขออภัยที่ไม่ทราบข้อมูลที่แน่ชัดว่าเป็นผู้เล่นในตำแหน่งใด) ซึ่งทางสโมสรไม่ได้ลงทะเบียนเอาไว้ในฤดูกาลนี้  555

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้



และยังต้องเช็คสภาพความพร้อมของสิทธิโชค ทัศนัย ซึ่งได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมที่แล้ว







นำข้อมูลในส่วนของกองหน้าหรือแนวรุกของทั้ง 2 ทีมมาให้ดูกันแบบง่ายๆ กองหน้าที่ทางสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ดได้ลงทะเบียนเอาไว้ มีทั้งหมด 5 คน

ยังไม่มีใครทำประตูได้เลย


กองหน้าของทางโปลิศ เทโร เอฟซี  Michael N'Dri และ Douglas Willian Da Silva Souza หรือที่เราเรียกสั้นๆ Douglas Tanque ยังทำประตูไม่ได้

ส่วน Marcos Vinicius ทำไปแล้ว 2 ประตู และ Aung Thu ทำไปแล้ว 1 ประตู







ผลการพบกันในฤดูกาลที่แล้ว เลกแรก เจ๊ากันไปด้วยสกอร์ 1 - 1 ที่สิงห์ สเตเดียม ประตูขึ้นนำจาก Felipe Azevedo ประตูตีเสมอจาก Michael N'Dri

ส่วนเลกที่ 2 กว่างโซ้งมหาภัยบุกเก็บ 3 แต้มได้ถึงถิ่นมังกรไฟ  สกอร์ 3 - 1







นักเตะที่น่าจับตามองของเกมนี้  ขอเลือกเป็นกองหลังร่างใหญ่ ชาวบราซิล ที่มีสถิติทำประตูที่น่าสนใจและประทับใจ อย่าง Victor Mattos Cardozo

นอกจากจะเป็นกองหลังที่มีผลงานในแนวรับที่ดี โดยเฉพาะลูกกลางอากาศแล้ว  ยังต้องยอมรับด้วยว่าเป็นกองหลังที่มีจังหวะในการทำประตู เยอะมาก

และไม่ได้เก่งเฉพาะลูกโหม่ง ทักษะในการทำประตูด้วยการใช้เท้าก็ไม่ด้อย น่าจะพูดได้ว่า Victor Cardozo เป็นทั้งกำลังสำคัญทั้งในเกมรับและเกมรุก

ซึ่งก็เข้าข่ายที่น่าจะเป็นคีย์แมนของเกมนี้ได้



ขอแว๊บออกนอกเรื่องอีกนิด

ยังอยู่ในเรื่องราวของ Victor Cardozo เจ้าของใบหน้าที่เมื่อมีและไม่มีรอยยิ้ม เหมือนคนละคน  และเป็นเจ้าของรอยยิ้มที่เปลี่ยนโลก ให้สวยและสดใส

ไม่มีอะไรมากไปกว่าการ "ชวนยิ้ม"  เห็นว่ามันทำได้ง่าย นอกจากจะทำให้คนที่ยิ้มสวย/หล่อขึ้นแล้ว มันยังสามารถทำให้โลกของคนรอบข้างสวยขึ้นด้วย

ขออย่างเดียว อย่าเรียกเราว่า "สาวใช้ฯ ชวนยิ้ม" ก็พอ  เดี๋ยวจะฟังดูเป็นตลกคาเฟ่  ชีวิตจริงก็เป็นแบบนั้นล่ะ  555




ว่ากันว่า ภาพ Victor Cardozo ที่ไม่เล่นกล้องและไม่ยิ้มนั้น หายาก      ก็จริงนะ แต่ภาพที่ไม่เห็นฟันนั้น น่าจะหายากกว่า

แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะหายากกว่าเวอร์ชั่นหน้าใสไร้หนวดเครามั๊ย   ค้นเจอภาพนึง  เหมือน Victor Cardozo มาก แต่จะใช่หรือไม่ใช่ คงต้องให้ Victor ยืนยัน









ขอเขียนเป็นการส่วนตัวอีกซักหน่อย สำหรับการบาดเจ็บของ Gilberto Macena กัปตันทีมสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

คงเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับ สำหรับนักเตะคนหนึ่ง ที่ต้องมาบาดเจ็บตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาล

โดยเฉพาะการบาดเจ็บที่ต้องใช้ระยะเวลาในการเข้ารับการรักษา พักฟื้น และเข้าสู่กระบวนฟื้นฟูสภาพร่างกาย ก่อนจะกลับมาลงสนาม "หลายเดือน"


ขอให้กระบวนการกลับสู่สนามอีกครั้ง เป็นไปด้วยดีและโดยเร็ว  ในนามแฟนบอลทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เชียร์ Macena ตลอด ไม่ว่าจะอยู่ทีมไหนก็ตาม









กว่างโซ้งมหาภัยจะกำชัยในบ้านเพื่อกลับสู่เส้นทางลุ้นแชมป์อีกครั้ง หรือมังกรโล่เงินจะผงาดเก็บชัยชนะนัดแรกได้ หรือทั้งสองทีมจะเจ๊า แบ่งแต้มกันไป

ติดตามได้ในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True4U และ True Sport HD2







ปิดท้ายด้วยโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกประจำสัปดาห์นี้  ถ้าคนไทยไม่ดูฟุตบอลลีกไทย แล้วแมวที่ไหนมันจะดู

เชื่อว่าพวกเราทุกคน อยากให้คนไทยดูฟุตบอลไทยลีกเยอะๆ แต่ความอยากอย่างเดียวไม่ช่วยอะไร ต้องมีแอคชั่นของความพยายามด้วย




ข้อมูลจากเว็ปไซต์ไทยลีก ภาพประกอบทั้งหลายจากเพจสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และเพจสโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี  ขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

สำหรับกระทู้นี้ หากมีส่วนหนึ่งส่วนใดผิดพลาด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยเช่นกัน   และขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม ตลอดจนร่วมแสดงความคิดเห็นในกระทู้ค่ะ

พาพันขอบคุณ




...


ขอแก้ไขข้อมูลส่วนที่ผิดพลาด  ผลการแข่งขันในเลกที่ 2 จากที่ใส่ว่า สิงห์ เชียงรายชนะไปด้วยสกอร์ 3 - 1 ที่ถูกต้องคือเทโร ชนะไปด้วยสกอร์ 3 - 1

ขออภัยในความเบลอค่ะ ไม่ได้รีเช็คข้อมูลด้วย     ปล่อยไก่เกือบทุกกระทู้แบบนี้  ชาติหน้าสวยและรวยแน่เรา  555
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่