สวัสดีพี่ๆเพื่อนๆอีกครั้งนะครับ จากที่ผมเคยรีวิวภาค 1 ไว้ในนี้...
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://pantip.com/topic/36948782
ครั้งนี้ผมจะขอรีวิวเรื่อง
เบาะผู้ขี่และผู้ซ้อน รวมถึงการออกทริป (เดี๋ยวจะน้อยใจเอา อิอิ) การรีวิวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ผมได้มีโอกาสพาน้องสาว(จุจุจุ)ของผมไปเที่ยว และน้องก็ได้บอกผมมา ว่ามีปัญหาอะไรบ้าง นั่งเมื่อยไหม หรืออะไรอีกมากมาย ซึ่งผมอยากจะแชร์ประสบการณ์ให้พี่ๆได้อ่านกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านที่กำลังสนใจนะครับ^^
มาดูเรื่องเบาะผู้ขี่และผู้ซ้อนกันเลยดีกว่า...
CB/CBR650F

MT-07
ขอผู้ขับขี่และผู้ซ้อนก่อนละกัน...นะจ๊ะ
-
ผู้ขับขี่...สำหรับ 650F เป็นเบาะค่อนข้างใหญ่ครับ ถามว่านั่งสบายไหม ตอบเลยครับว่า "ใช่" เอ้า...และมีปัญหาอะไรอ่ะ? ก็ขอตอบเลยว่า "ลื่น ไงครับ" เพราะด้วยที่เบาะ 650F เป็นเบาะที่ลื่น(เพื่อ?) ผมก็ไม่ทราบว่าเป็นผ้าอะไรนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบหน่อย^^ จากที่ผมสังเกตและใช้มา 1 หมื่น กม. และได้ขายไปแล้ว 650F ผู้ขับขี่ถ้าใส่กางเกงบอล(ไปเตะบอลไง) กางเกงยีนส์เกรดมิลเลอร์ ก็จะลื่นหน่อย ลื่นแบบว่า "
ถ้าถังมีรู คงพอดีอ่ะ 555" และถ้ากางเกงเกรดดีหน่อย กางเกงเฉพาะขับขี่หรือกางเกงคาร์โก บอกเลยว่า "
ไม่ลื่นครับ" สำหรับความเมื่อยมากที่สุด ผมขอให้ที่ก้นกบและต้นขาหลังครับ ที่บอกว่าที่ก้นกบนี่เพราะว่าเบาะ 650F ตรงระหว่างผู้ขี่กับผู้ซ้อน ผ้าหุ้มเบาะจะตรึง จะไม่ใช่เบาะจริงๆ คือไม่ได้เป็นตามทรงเบาะอ่ะครับเอาง่ายๆ (ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไง) ไม่เชื่อก็ลองไปจิ้มๆดูนะครับ (ระวังโดนจิ้มกลับมานะ 555) ส่วนเรื่องต้นขาหลังนี่ ก็สามารถยืดแข้งขาได้ไม่ว่าจะไปข้างหน้า หรือข้างหลัง(ขอเน้นๆนะครับ ป๊าบปีาบ) เลยไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไร
-
ผู้ซ้อน...สำหรับ 650F ผู้ซ้อนก็จะเมื่อยเป็นปกติอยู่แล้ว ขนาดนอนเฉยๆยังเมื่อยเลย ==' ล้อเล่นน่าๆ คือเบาะจะสโลบลง เวลาขี่ปกติ หรือเวลาขึ้นเนิน ลงเนินและกระแทกแรง ก็สามารถลงมาเป็นหนึ่งเดียวกันได้ เพราะเรารักกันเนาะ^^ เปล่าครับ ถ้าผู้ซ้อนไม่ว่าจะใส่กางเกงอะไรก็ลงมาได้หมด (ยกเว้นไม่ใส่ อิอิ) ทีนี้มันก็จะเมื่อยครับ เพราะต้องขยับบ่อย จึงขอแนะนำว่า
ผู้ซ้อนควรจะจับถังไว้ โดยทำมือแบบนี้...

หรือว่าจะสะดวกเกาะไหล่ หรือโอบเอวก็ว่ากันไป ตามความ
สนิทสนมแนบเนื้อ เอ้ย ชิดเชื้ออ ก็อยู่ที่สะดวกละกันนะครับ (ถ้าเป็นคุณผู้หญิงขี่ คุณผู้ชายซ้อน คงจะไม่ต้องโอบกอด คงจะรอลื่นอย่างเดียว 555)
ทำแบบนี้ ก็พอช่วยได้อีกนิดนึง
มาถึงเบาะนี้กันบ้าง...

-
ผู้ขับขี่...สำหรับ 07 ไม่ว่าคุณจะใส่กางเกงอะไร หรือไม่ใส่ก็ได้ตามสะดวก คุณก็จะไม่ลื่นครับ พอละ จบละ.....ล้อเล่น* ไม่ลื่นจริงๆครับ แต่ปัญหาที่ตามมาคือ ปวดก้นพ๊ะย่ะค่ะ เพราะด้วยเบาะที่นุ่ม แต่บางแทบจะติดโครงเบาะ ทำให้เมื่อยก้นอย่างเดียวครับ สำหรับต้นขาไม่มีครับ เพราะเบาะทำเว้ากับต้นขาพอดี เลยทำให้ต้นขาไม่ถูกประทับตราสักท่าไร แต่ขอแนะนำก็คือ พยายามอย่างนั่งขี่นะครับ ต้องยืนขี่ เดี๋ยวนั่งแล้วจะเมื่อยเอา 555
-
ผู้ซ้อน...สำหรับ 07 ผมขอขอบคุณยามาฮ่านะครับ ที่ทำเบาะออกมาเข้าใจคุณผู้ชายหลายท่าน เพราะ
เบาะบาง แคบ ทำให้ก้นลงไม่เต็มสักเท่าไร ความเมื่อยก็มีแน่นอนครับ แต่ไม่ลื่นหน่ะสิครับ การไม่ลื่นก็ทำให้เบาะดูดีขึ้นมานิดนึง ถ้าเป็นสาวตัวเล็กบอกเลยครับไม่เมื่อย แต่ถ้าตรงข้ามบอกเลยครับ ว่า "เขาจะไม่ซ้อนคุณอีก" และก็กลับมาสู่ที่แผนการตลาดยามาฮ่า เพราะให้เรามาหาข้างหน้าไงครับ (ฮิ้วววว รักยามาฮ่า
ถยยยย 555) ล้อเล่น ถ้ารักกันจริง อยากไปไหนด้วยกัน ก็ทำให้กันได้หมดแหละครับ (ง้อววววว) แต่ก็หาทางทางปรับเปลี่ยนกันได้ เดี๋ยวจะบอกในหัวข้อต่อไป..น๊ะจ๊ะ
วิธีปรับเปลี่ยนให้สบายขึ้น...(07 ผมยังไม่ทำ แต่ 650 ผมทำแล้ว)
สำหรับ 650F คันเก่าของผม ผมใช้วิธีนี้ครับ

ตัวนี้ไม่ใช่เบาะเดิมทำนะครับ ตัวนี้เป็นเบาะขายขาด 2 ตอน ราคาประมาณพันกลางๆ (ผมก็จำไม่ได้) ตอนนั้นผมไปซื้อร้านของแต่งแถว
ซอยเทอดไท 53 (ขอค่าโฆษณาด้วยครับ 555) ส่วนเบาะเดิม ผมเก็บไว้ขายพร้อมรถ (แต่ก็ขายไปละ) ก็อยู่ที่ท่านไหนสะดวกแบบไหน แต่ถ้าเบาะเดิมทำก็จะพอดีล๊อค แต่ถ้าเบาะที่ผมบอก ก็ใส่ได้ แต่เงี่ยงล๊อคด้านหลังอาจจะเลื่อมล้ำนิดนึง แต่ก็ล๊อคได้ปกตินะครับ
สำหรับผู้ขี่และผู้ซ้อนผมบอกเลยว่าดีขึ้นครับ ดีขึ้นมากๆ พอผมใส่ตัวนี้แล้วไม่ได้ใส่เบาะเดิมอีกเลย ผู้ซ้อนก็ประทับใจด้วยครับ...เย้ๆ
สำหรับ 07 ปัจจุบัน ผมยังไม่ได้ทำครับ แต่กำลังมีแพลน
คือ เสริมเบาะผู้ขี่ให้หนาขึ้น และผู้ซ้อนให้หนามากขึ้นอีก จะได้นั่งสบายมากขึ้นครับ ผมยังไม่ได้ทำ แต่ขอแบ่งปันละกันนะครับ ^^
....แต่ถ้าไม่อยากทำเบาะหล่ะ แต่อยากให้ผู้ซ้อนนั่งสบายขึ้น ก็ขอแนะนำให้ตัดขาทิ้งนะครับ 555 ล้อเล่นนนน ก็คือการต่อ"พักเท้า"ให้ยาวขึ้นครับ เพราะ "
การที่ขางอน้อยลง ทำให้ความเมื่อยล้าลดลง และความมั่งคงก็เพิ่มขึ้น" (ง้อวววววว โมเม้นท์กินใจผมก็มีนะ^^)
สำหรับจุดเปิดเบาะของทั้งสองรุ่นให้ไปส่องหากันเองนะครับ ผมจะไม่บอก โดยเฉพาะ 07 อิอิ
...................................................
มาเรื่องการออกทริปบ้าง สำหรับภาพรวม(อาจจะมีกำลังเครื่องยนต์มาด้วย)
- สำหรับ 650F อย่างที่บอกไปตอนต้นครับ ว่า เบาะลื่นครับ การเบรคกระทันหัน และการเชนจ์เกียร์แบบไม่เบิ้ลทิ้ง(วิธีก็คือ เบิ้ลทิ้ง กำคลัช เปลี่ยนเกียร์
ทั้ง 3 อย่างพร้อมกัน แล้วก็ปล่อยคลัช หรือว่า บลิ๊ฟคันเร่งนั่นเอง) อาจจะทำให้ผู้ซ้อนมาแนบเนื้อ ทางที่ดีก็บอกให้คนรู้ใจพยายามจับถังไว้อย่างที่บอกไปตอนต้นครับ และที่สำคัญมากๆก็คือ "
ตอนเข้าโค้งผู้ซ้อนอย่าเกร็งนะครับ ปล่อยตัวตามสบายตามรถนั่นเอง อย่าฝืน" ซึ่งจะทำให้การออกทริปเราสนุกมากขึ้น สิ่งที่ไม่คาดคิดก็จะน้อยลงครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น
อยู่ที่พี่ๆหล่ะครับ ว่าจะขับขี่ยังไงต่างหาก(บอกทุกรุ่นแหละครับ)
ซึ่งโอเครว่าพี่ๆคงรู้อยู่แล้วว่า เครื่องยนต์ 4 สูบ inline 180ํ-360 องศา มีความนุ่มนวล...ใช่ครับ นุ่มนวล แต่จะไม่นุ่นนวลตอนที่พี่ยกคันเร่ง หรือเล่นรอบแล้วยกคันเร่งแรงๆ และเชนจ์เกียร์โดยไม่บลิ๊ฟคันเร่ง ตรงนี้แรงกระชากของเครื่องยนต์ก็ทำให้ผู้ซ้อนลงมาสัมผัสได้เช่นเดียวกัน
สำหรับประสบการณ์ผมที่ได้นำเจ้า 650F ไปขึ้นทองผาภูมิ-ปิล๊อค ก็ทำให้สัมผัสได้ว่า เกียร์ 3 แทบจะไม่ได้ใช้เลย ไม่ต้องถึง 4-5-6 ส่วนใหญ่เมื่อผมใช้เกียร์ 3 เมื่อเปิดคันเร่งขึ้นเขา เครื่องยนต์ก็จะวูบได้ชัดเจน ทั้งนี้ก็เพราะว่า 650F ออกแบบมาเพื่อทางเรียบ หรือทางยาวๆ ทั้งนี้ถ้าใจรักในสิ่งนี้ เราก็ทำได้หมด
แม้ยอมตายเราก็ทำเพื่อเธอได้ (ดราม่าทำไมเนี่ย 555) แต่แนะนำนะครับ ถ้าใส่ท่อฟูลหรือสลิปออน
การใส่จุกลดเสียงสำหรับการออกทริปก็ทำให้ดีขึ้นได้ครับ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนกรองแต่งก็ได้ จะได้ทำให้รอบต้นเรามีเรี่ยวแรงมากกว่าเดิมนั่นเอง ไม่ต้องกลัวว่ามันจะอั้นหรอกครับ เพราะยังไงก็ตามแต่ ท่อเดิมอั้นกว่าท่อแต่งแน่นอนครับ
...................................................
- สำหรับ 07 เบาะไม่ลื่นก็จริงครับ แต่เบาะก็บางเหลือเกิน ซึ่งการเชนจ์เกียร์หนักๆก็ทำให้ลื่นได้เหมือนกัน แต่แปลกนะครับที่เครื่องยนต์ 07 พอกำคลัชและเปลี่ยนเกียร์ทำได้นุ่มนวลกว่า เหมือนกับว่า พอกำคลัชและเปลี่ยนเกียร์เหมือนรอบจะดีเลย์แปบนึง ซึ่งถ้าพี่ๆเป็นคนใส่เกียร์ได้ไว บอกเลยว่าใกล้เคียงกับควิกชิพเตอร์ แต่อย่างไรก็ตาม การบลิ๊ฟคันเร่งตอนเชนจ์เกียร์ลง จะทำให้ล้อเราไม่ล๊อคครับ ซึ่งรถรุ่นพี่ของผม ถึงมีสลิปเปอร์คลัช และแทรกชั่นคอลโทลก็ยังทำครับ เพราะพี่บอกผมว่า "
ปลอดภัยกว่า ชัวร์กว่า"
ซึ่งเครื่องยนต์ 07 CP2 270 องศา มีความดิบ ถูกต้องครับ ทั้งดิบ ทั้งสุก(
ถยย) ทั้งนุ่มนวลก็มี แรงกระชากจึงมีมากกว่า 4 สูบ inline แน่นอนครับ ซึ่งข้อดีตรงนี้แหละ ทำให้การออกทริปเป็นไปได้ง่ายมากๆ
ซึ่งปีใหม่ที่ผ่านมา ผมได้พก 7.62 เอ้ย พา 07 ขึ้นภูทับเบิกครับ ซึ่งตอบโจทย์ผมไหม บอกเลยว่าใช่ เพราะว่า
ขึ้นภูทับเบิกผมใช้ เกียร์ 3-4 ครับ ซึ่งผมก็อยากลองดูว่าได้ไหม ปรากฏว่า "ได้" ครับ แรงกระชากเยอะมาก เสียงเทิร์นกระแทก เอ้ย...เสียงท่อนี่ ตับ ตับ ตับ ไปเลย ซึ่งรถผมใส่ท่อไทเท เอ้ย ไทยทำ เอ้ย ไทยแท้ เอ้ย ถูกแล้ว (อะไรของมัน 555) ซึ่งบอกได้เลยว่าตอบโจทย์สำหรับตัวผมจริงๆ เพราะส่วนตัวผมไม่ชอบขี่รถเร็วเท่าไร ออกแนวขึ้นเขา ขึ้นดอย ทางขรุขะ หรือถ้าทางเรียบก็ไม่เกินสองร้อยก็เพียงพอแล้วครับ แต่การออกทริปส่วนใหญ่ อยู่ที่ 120-160 ตามสถานะการณ์ "
ถ้ามากกว่านั้นสำหรับผมไม่ใช่ทริปครับ มันคือการแข่งกันนั่นเอง"
"
รถเป็นแบบไหน คนก็เป็นแบบนั้น"
"
จะเร็วหรือช้า...อยากกลับบ้านมาเจอหน้าครอบครัวหรือเปล่า"
ถ้าหากผมรีวิวผิดพลาดประการใด ซึ่งอาจมีคำหยาบคาย ผมขออภัยมา ณ ที่นี้ และคอมเม้นท์ได้ตามสบายเลยครับ
ซึ่งผมเป็นเพียงผู้ใช้งานจริง ไม่ได้เงินโฆษณาแต่อย่างใด และไม่ได้อะไรจากการโฆษณา(
อยากได้บ้างจัง555) พร้อมน้อมรับคำติชมจากพี่ๆหลายๆท่าน ที่มีประสบการณ์มากกว่าผมหลายเท่าตัว และขอขอบคุณทุกๆท่านที่อ่านจนจบนะครับ รุกที่สุดเบยยยย จ๊วฟจ๊วฟ...
"ครั้งนี้น่าเบื่อนิดนึง แต่ผมอยากให้ครบถ้วนนะครับ"
ครั้งหน้าจะมารีวิวเรื่องอะไร โปรดติดตามด้วยนะครับ กราบขอบพระคุณครับ^^

...................................................

vs

Credit.ขอบคุณภาพ จาก www.google.com
CB/CBR650F vs MT07 จากผู้ใช้งานจริง ทั้ง 2 รุ่น!! (ภาค 2)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ครั้งนี้ผมจะขอรีวิวเรื่อง เบาะผู้ขี่และผู้ซ้อน รวมถึงการออกทริป (เดี๋ยวจะน้อยใจเอา อิอิ) การรีวิวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ผมได้มีโอกาสพาน้องสาว(จุจุจุ)ของผมไปเที่ยว และน้องก็ได้บอกผมมา ว่ามีปัญหาอะไรบ้าง นั่งเมื่อยไหม หรืออะไรอีกมากมาย ซึ่งผมอยากจะแชร์ประสบการณ์ให้พี่ๆได้อ่านกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านที่กำลังสนใจนะครับ^^
มาดูเรื่องเบาะผู้ขี่และผู้ซ้อนกันเลยดีกว่า...
CB/CBR650F
MT-07
ขอผู้ขับขี่และผู้ซ้อนก่อนละกัน...นะจ๊ะ
- ผู้ขับขี่...สำหรับ 650F เป็นเบาะค่อนข้างใหญ่ครับ ถามว่านั่งสบายไหม ตอบเลยครับว่า "ใช่" เอ้า...และมีปัญหาอะไรอ่ะ? ก็ขอตอบเลยว่า "ลื่น ไงครับ" เพราะด้วยที่เบาะ 650F เป็นเบาะที่ลื่น(เพื่อ?) ผมก็ไม่ทราบว่าเป็นผ้าอะไรนะครับ ผู้รู้ช่วยตอบหน่อย^^ จากที่ผมสังเกตและใช้มา 1 หมื่น กม. และได้ขายไปแล้ว 650F ผู้ขับขี่ถ้าใส่กางเกงบอล(ไปเตะบอลไง) กางเกงยีนส์เกรดมิลเลอร์ ก็จะลื่นหน่อย ลื่นแบบว่า "ถ้าถังมีรู คงพอดีอ่ะ 555" และถ้ากางเกงเกรดดีหน่อย กางเกงเฉพาะขับขี่หรือกางเกงคาร์โก บอกเลยว่า "ไม่ลื่นครับ" สำหรับความเมื่อยมากที่สุด ผมขอให้ที่ก้นกบและต้นขาหลังครับ ที่บอกว่าที่ก้นกบนี่เพราะว่าเบาะ 650F ตรงระหว่างผู้ขี่กับผู้ซ้อน ผ้าหุ้มเบาะจะตรึง จะไม่ใช่เบาะจริงๆ คือไม่ได้เป็นตามทรงเบาะอ่ะครับเอาง่ายๆ (ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไง) ไม่เชื่อก็ลองไปจิ้มๆดูนะครับ (ระวังโดนจิ้มกลับมานะ 555) ส่วนเรื่องต้นขาหลังนี่ ก็สามารถยืดแข้งขาได้ไม่ว่าจะไปข้างหน้า หรือข้างหลัง(ขอเน้นๆนะครับ ป๊าบปีาบ) เลยไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไร
- ผู้ซ้อน...สำหรับ 650F ผู้ซ้อนก็จะเมื่อยเป็นปกติอยู่แล้ว ขนาดนอนเฉยๆยังเมื่อยเลย ==' ล้อเล่นน่าๆ คือเบาะจะสโลบลง เวลาขี่ปกติ หรือเวลาขึ้นเนิน ลงเนินและกระแทกแรง ก็สามารถลงมาเป็นหนึ่งเดียวกันได้ เพราะเรารักกันเนาะ^^ เปล่าครับ ถ้าผู้ซ้อนไม่ว่าจะใส่กางเกงอะไรก็ลงมาได้หมด (ยกเว้นไม่ใส่ อิอิ) ทีนี้มันก็จะเมื่อยครับ เพราะต้องขยับบ่อย จึงขอแนะนำว่า ผู้ซ้อนควรจะจับถังไว้ โดยทำมือแบบนี้...
หรือว่าจะสะดวกเกาะไหล่ หรือโอบเอวก็ว่ากันไป ตามความสนิทสนมแนบเนื้อ เอ้ย ชิดเชื้ออ ก็อยู่ที่สะดวกละกันนะครับ (ถ้าเป็นคุณผู้หญิงขี่ คุณผู้ชายซ้อน คงจะไม่ต้องโอบกอด คงจะรอลื่นอย่างเดียว 555)
ทำแบบนี้ ก็พอช่วยได้อีกนิดนึง
มาถึงเบาะนี้กันบ้าง...
- ผู้ขับขี่...สำหรับ 07 ไม่ว่าคุณจะใส่กางเกงอะไร หรือไม่ใส่ก็ได้ตามสะดวก คุณก็จะไม่ลื่นครับ พอละ จบละ.....ล้อเล่น* ไม่ลื่นจริงๆครับ แต่ปัญหาที่ตามมาคือ ปวดก้นพ๊ะย่ะค่ะ เพราะด้วยเบาะที่นุ่ม แต่บางแทบจะติดโครงเบาะ ทำให้เมื่อยก้นอย่างเดียวครับ สำหรับต้นขาไม่มีครับ เพราะเบาะทำเว้ากับต้นขาพอดี เลยทำให้ต้นขาไม่ถูกประทับตราสักท่าไร แต่ขอแนะนำก็คือ พยายามอย่างนั่งขี่นะครับ ต้องยืนขี่ เดี๋ยวนั่งแล้วจะเมื่อยเอา 555
- ผู้ซ้อน...สำหรับ 07 ผมขอขอบคุณยามาฮ่านะครับ ที่ทำเบาะออกมาเข้าใจคุณผู้ชายหลายท่าน เพราะเบาะบาง แคบ ทำให้ก้นลงไม่เต็มสักเท่าไร ความเมื่อยก็มีแน่นอนครับ แต่ไม่ลื่นหน่ะสิครับ การไม่ลื่นก็ทำให้เบาะดูดีขึ้นมานิดนึง ถ้าเป็นสาวตัวเล็กบอกเลยครับไม่เมื่อย แต่ถ้าตรงข้ามบอกเลยครับ ว่า "เขาจะไม่ซ้อนคุณอีก" และก็กลับมาสู่ที่แผนการตลาดยามาฮ่า เพราะให้เรามาหาข้างหน้าไงครับ (ฮิ้วววว รักยามาฮ่า
ถยยยย 555) ล้อเล่น ถ้ารักกันจริง อยากไปไหนด้วยกัน ก็ทำให้กันได้หมดแหละครับ (ง้อววววว) แต่ก็หาทางทางปรับเปลี่ยนกันได้ เดี๋ยวจะบอกในหัวข้อต่อไป..น๊ะจ๊ะวิธีปรับเปลี่ยนให้สบายขึ้น...(07 ผมยังไม่ทำ แต่ 650 ผมทำแล้ว)
สำหรับ 650F คันเก่าของผม ผมใช้วิธีนี้ครับ
ตัวนี้ไม่ใช่เบาะเดิมทำนะครับ ตัวนี้เป็นเบาะขายขาด 2 ตอน ราคาประมาณพันกลางๆ (ผมก็จำไม่ได้) ตอนนั้นผมไปซื้อร้านของแต่งแถว
ซอยเทอดไท 53(ขอค่าโฆษณาด้วยครับ 555) ส่วนเบาะเดิม ผมเก็บไว้ขายพร้อมรถ (แต่ก็ขายไปละ) ก็อยู่ที่ท่านไหนสะดวกแบบไหน แต่ถ้าเบาะเดิมทำก็จะพอดีล๊อค แต่ถ้าเบาะที่ผมบอก ก็ใส่ได้ แต่เงี่ยงล๊อคด้านหลังอาจจะเลื่อมล้ำนิดนึง แต่ก็ล๊อคได้ปกตินะครับสำหรับผู้ขี่และผู้ซ้อนผมบอกเลยว่าดีขึ้นครับ ดีขึ้นมากๆ พอผมใส่ตัวนี้แล้วไม่ได้ใส่เบาะเดิมอีกเลย ผู้ซ้อนก็ประทับใจด้วยครับ...เย้ๆ
สำหรับ 07 ปัจจุบัน ผมยังไม่ได้ทำครับ แต่กำลังมีแพลน
คือ เสริมเบาะผู้ขี่ให้หนาขึ้น และผู้ซ้อนให้หนามากขึ้นอีก จะได้นั่งสบายมากขึ้นครับ ผมยังไม่ได้ทำ แต่ขอแบ่งปันละกันนะครับ ^^
....แต่ถ้าไม่อยากทำเบาะหล่ะ แต่อยากให้ผู้ซ้อนนั่งสบายขึ้น ก็ขอแนะนำให้ตัดขาทิ้งนะครับ 555 ล้อเล่นนนน ก็คือการต่อ"พักเท้า"ให้ยาวขึ้นครับ เพราะ "การที่ขางอน้อยลง ทำให้ความเมื่อยล้าลดลง และความมั่งคงก็เพิ่มขึ้น" (ง้อวววววว โมเม้นท์กินใจผมก็มีนะ^^)
สำหรับจุดเปิดเบาะของทั้งสองรุ่นให้ไปส่องหากันเองนะครับ ผมจะไม่บอก โดยเฉพาะ 07 อิอิ
...................................................
มาเรื่องการออกทริปบ้าง สำหรับภาพรวม(อาจจะมีกำลังเครื่องยนต์มาด้วย)
- สำหรับ 650F อย่างที่บอกไปตอนต้นครับ ว่า เบาะลื่นครับ การเบรคกระทันหัน และการเชนจ์เกียร์แบบไม่เบิ้ลทิ้ง(วิธีก็คือ เบิ้ลทิ้ง กำคลัช เปลี่ยนเกียร์
ทั้ง 3 อย่างพร้อมกัน แล้วก็ปล่อยคลัช หรือว่า บลิ๊ฟคันเร่งนั่นเอง) อาจจะทำให้ผู้ซ้อนมาแนบเนื้อ ทางที่ดีก็บอกให้คนรู้ใจพยายามจับถังไว้อย่างที่บอกไปตอนต้นครับ และที่สำคัญมากๆก็คือ "ตอนเข้าโค้งผู้ซ้อนอย่าเกร็งนะครับ ปล่อยตัวตามสบายตามรถนั่นเอง อย่าฝืน" ซึ่งจะทำให้การออกทริปเราสนุกมากขึ้น สิ่งที่ไม่คาดคิดก็จะน้อยลงครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่พี่ๆหล่ะครับ ว่าจะขับขี่ยังไงต่างหาก(บอกทุกรุ่นแหละครับ)
ซึ่งโอเครว่าพี่ๆคงรู้อยู่แล้วว่า เครื่องยนต์ 4 สูบ inline 180ํ-360 องศา มีความนุ่มนวล...ใช่ครับ นุ่มนวล แต่จะไม่นุ่นนวลตอนที่พี่ยกคันเร่ง หรือเล่นรอบแล้วยกคันเร่งแรงๆ และเชนจ์เกียร์โดยไม่บลิ๊ฟคันเร่ง ตรงนี้แรงกระชากของเครื่องยนต์ก็ทำให้ผู้ซ้อนลงมาสัมผัสได้เช่นเดียวกัน
สำหรับประสบการณ์ผมที่ได้นำเจ้า 650F ไปขึ้นทองผาภูมิ-ปิล๊อค ก็ทำให้สัมผัสได้ว่า เกียร์ 3 แทบจะไม่ได้ใช้เลย ไม่ต้องถึง 4-5-6 ส่วนใหญ่เมื่อผมใช้เกียร์ 3 เมื่อเปิดคันเร่งขึ้นเขา เครื่องยนต์ก็จะวูบได้ชัดเจน ทั้งนี้ก็เพราะว่า 650F ออกแบบมาเพื่อทางเรียบ หรือทางยาวๆ ทั้งนี้ถ้าใจรักในสิ่งนี้ เราก็ทำได้หมด แม้ยอมตายเราก็ทำเพื่อเธอได้ (ดราม่าทำไมเนี่ย 555) แต่แนะนำนะครับ ถ้าใส่ท่อฟูลหรือสลิปออน การใส่จุกลดเสียงสำหรับการออกทริปก็ทำให้ดีขึ้นได้ครับ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนกรองแต่งก็ได้ จะได้ทำให้รอบต้นเรามีเรี่ยวแรงมากกว่าเดิมนั่นเอง ไม่ต้องกลัวว่ามันจะอั้นหรอกครับ เพราะยังไงก็ตามแต่ ท่อเดิมอั้นกว่าท่อแต่งแน่นอนครับ
...................................................
- สำหรับ 07 เบาะไม่ลื่นก็จริงครับ แต่เบาะก็บางเหลือเกิน ซึ่งการเชนจ์เกียร์หนักๆก็ทำให้ลื่นได้เหมือนกัน แต่แปลกนะครับที่เครื่องยนต์ 07 พอกำคลัชและเปลี่ยนเกียร์ทำได้นุ่มนวลกว่า เหมือนกับว่า พอกำคลัชและเปลี่ยนเกียร์เหมือนรอบจะดีเลย์แปบนึง ซึ่งถ้าพี่ๆเป็นคนใส่เกียร์ได้ไว บอกเลยว่าใกล้เคียงกับควิกชิพเตอร์ แต่อย่างไรก็ตาม การบลิ๊ฟคันเร่งตอนเชนจ์เกียร์ลง จะทำให้ล้อเราไม่ล๊อคครับ ซึ่งรถรุ่นพี่ของผม ถึงมีสลิปเปอร์คลัช และแทรกชั่นคอลโทลก็ยังทำครับ เพราะพี่บอกผมว่า "ปลอดภัยกว่า ชัวร์กว่า"
ซึ่งเครื่องยนต์ 07 CP2 270 องศา มีความดิบ ถูกต้องครับ ทั้งดิบ ทั้งสุก(
ถยย) ทั้งนุ่มนวลก็มี แรงกระชากจึงมีมากกว่า 4 สูบ inline แน่นอนครับ ซึ่งข้อดีตรงนี้แหละ ทำให้การออกทริปเป็นไปได้ง่ายมากๆซึ่งปีใหม่ที่ผ่านมา ผมได้พก 7.62 เอ้ย พา 07 ขึ้นภูทับเบิกครับ ซึ่งตอบโจทย์ผมไหม บอกเลยว่าใช่ เพราะว่า ขึ้นภูทับเบิกผมใช้ เกียร์ 3-4 ครับ ซึ่งผมก็อยากลองดูว่าได้ไหม ปรากฏว่า "ได้" ครับ แรงกระชากเยอะมาก เสียงเทิร์นกระแทก เอ้ย...เสียงท่อนี่ ตับ ตับ ตับ ไปเลย ซึ่งรถผมใส่ท่อไทเท เอ้ย ไทยทำ เอ้ย ไทยแท้ เอ้ย ถูกแล้ว (อะไรของมัน 555) ซึ่งบอกได้เลยว่าตอบโจทย์สำหรับตัวผมจริงๆ เพราะส่วนตัวผมไม่ชอบขี่รถเร็วเท่าไร ออกแนวขึ้นเขา ขึ้นดอย ทางขรุขะ หรือถ้าทางเรียบก็ไม่เกินสองร้อยก็เพียงพอแล้วครับ แต่การออกทริปส่วนใหญ่ อยู่ที่ 120-160 ตามสถานะการณ์ "ถ้ามากกว่านั้นสำหรับผมไม่ใช่ทริปครับ มันคือการแข่งกันนั่นเอง"
"รถเป็นแบบไหน คนก็เป็นแบบนั้น"
"จะเร็วหรือช้า...อยากกลับบ้านมาเจอหน้าครอบครัวหรือเปล่า"
ถ้าหากผมรีวิวผิดพลาดประการใด ซึ่งอาจมีคำหยาบคาย ผมขออภัยมา ณ ที่นี้ และคอมเม้นท์ได้ตามสบายเลยครับ
ซึ่งผมเป็นเพียงผู้ใช้งานจริง ไม่ได้เงินโฆษณาแต่อย่างใด และไม่ได้อะไรจากการโฆษณา(
อยากได้บ้างจัง555) พร้อมน้อมรับคำติชมจากพี่ๆหลายๆท่าน ที่มีประสบการณ์มากกว่าผมหลายเท่าตัว และขอขอบคุณทุกๆท่านที่อ่านจนจบนะครับ รุกที่สุดเบยยยย จ๊วฟจ๊วฟ..."ครั้งนี้น่าเบื่อนิดนึง แต่ผมอยากให้ครบถ้วนนะครับ"
ครั้งหน้าจะมารีวิวเรื่องอะไร โปรดติดตามด้วยนะครับ กราบขอบพระคุณครับ^^
...................................................
vs
Credit.ขอบคุณภาพ จาก www.google.com