คนร้าย ไล่ยิงคน!!! หน้าโบสถ์คริสต์!!! ตาย 5 ศพ!!! ในรัสเซีย ตะโกน Allahu Akbar!!! ISIS เคลม ฝีมือแนวร่วม!!!

คนร้าย ไล่ยิงคน!!! หน้าโบสถ์คริสต์!!! ตาย 5 ศพ!!! ในรัสเซีย ตะโกน Allahu Akbar!!! ISIS เคลม ฝีมือแนวร่วม!!!

19 ก.พ. 2561 โดย MGR Online

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

อาร์ทีนิวส์ - สื่อต่างประเทศเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดวินาทีสังหารโหด คนร้ายถืออาวุธปืนไรเฟิลไล่ยิงผู้หญิง 2 คนกลางวันแสกๆ บางส่วนของเหตุการณ์กราดยิงนองเลือดที่โบสถ์คริสต์แห่งหนึ่ง ทางภาคใต้ของรัสเซียเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คร่าชีวิตผู้คนทั้งหมด 5 ศพ

ภาพวิดีโอที่เผยแพร่โดยสำนักข่าวรัสเซียทูเดย์ พบเห็นชายไว้เคราสวมเสื้อกั๊กสีดำ กางเกงลายทหาร กำลังเดินข้ามถนน ก่อนยิงใส่คริสต์ศาสนิกชนหญิง 2 คนในระหว่างที่พวกเธอเพิ่งออกมาจากโบสถ์ในเมืองคิซล์ยาร์ สาธารณรัฐดาเกสถานเมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์(18ก.พ.)

คนร้ายซึ่งถูกระบุว่าชื่อนายคอลีล คาลิลอฟ ชาวบ้านท้องถิ่นวัย 22 ปี เดินตรงเข้าหาเหยื่อก่อนยิงพวกเธอเสียชีวิต ขณะเดียวกันในวิดีโอพบเห็นผู้หญิงอีกคนที่ยืนอยู่ห่างออกมาหลายเมตร รีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

รายงานข่าวระบุว่า คาลิลอฟ ตะโกนคำว่า "อัลลอฮุอักบาร์(พระเจ้าทรงยิ่งใหญ่" ตอนที่เขาเล็งปืนยิงใส่กลุ่มนักแสวงบุญที่กำลังเดินออกจากโบสถ์หลังเสร็จสิ้นพิธีสวดมิสซา

มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 4 คน ทั้งหมดเป็นผู้หญิง แต่ต่อมามีผู้หญิงอีกคนเสียชีวิตระหว่างการผ่าตัด ขณะเดียวกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้อีกหลายคน

เหตุโจมตีดังกล่าวเรียกเสียงประณามจากทั้งพระสังฆราชแห่งออร์โธดอกซ์รัสเซียและเจ้าหน้าที่ศาสนามุสลิมของดาเกสถาน

กลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ โดยแถลงผ่านแอพส่งข้อความ Telegram ว่า “ทหารของอิสลาม คอลีล ดาเกสตานี ได้ลงมือโจมตี” โบสถ์ในเมืองคิซล์ยาร์ “เขาใช้ปืนสังหารคนเหล่านั้นไปได้ 5 คน และบาดเจ็บอีก 4 คน”

ดาเกสถานซึ่งมีพรมแดนติดกับเชชเนียเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่ยากจนและขาดเสถียรภาพมากที่สุดแห่งหนึ่งของรัสเซีย และนักรบอิสลามิสต์หัวรุนแรงจากที่นี่หลายคนได้เดินทางไปสู้รบเคียงบ่าเคียงไหล่กับไอเอสในซีเรีย

ไอเอสประกาศเมื่อปี 2015 ว่าได้ขยาย “แฟรนไชส์” เข้าไปยังภูมิภาคคอเคซัสเหนือแล้ว และได้อ้างผลงานกราดยิงหรือวางระเบิดโจมตีตำรวจในดาเกสถานหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

https://mgronline.com/around/detail/9610000017209
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่