วันนี้ไปซื้อของเนื่องจากพรุ่งนี้เป็นวันรับเจ้าซึ่งวันนี้เป็นอาทิตย์ ไม่น่าเชื่อคนเยอะมากพอเดินไปซื้อส้ม เห็นราคาถูกเลยเดินไปถามเจ้าหน้าที่ชั่งน้ำหนักแผนกผลไม้และผผัก ถามว่า"ยกลัง มีกี่ลูกครับ" เจ้าหน้าที่ว่าลังนึงมี9โล ไม่รู้กี่ลูก พร้อมส่งสายตา ไปไกลๆฉันหน่อย ไม่อยากยุ่ง ผมเลยเดินไปตรงของขึ้นลงหน้าห้องstock พอดีมีเจ้าหน้าที่อยู่ ผมเลยถามว่าพี่ครับพอจะทราบไหมว่าส้มยี่ห้อนี้ลังนึงมีกี่ลูก เจ้า หน้าที่ว่า บอกไม่ได้มันคละไซร์ต้องเอามาชั่งลูกแล้วหารเอา แล้วข้างหน้าเค้าไม่บอกหรือของไม่มีมีเฉพาะในตระแกรงเท่านั้นของเข้าพรุ่งนี้ ผมเลยตอบครับ แล้วตัดสินใจหยิบส้มมาลูกไปชั่งที่แผนกแาหารทะเลสดเนื่องจากเห็นพี่แกส่งสายตาแล้วไม่เอาดีกว่าจึงได้รู้น้ำำหนักสุดท้ายซื้อแบบที่คัดใส่ถุงเองเท่าไหร่ก็เท่านั้นเพราะถามเจ้าหน้าที่พบว่าจะเหมาลังหรือซื้อปลีกราคาเท่ากัน พอจ่ายเงินออกมาเจ้าหน้าที่ตรวจของประทับตราเสร็จเด็ดกว่าทุกทีต้องประทับจอดรถให้ด้วยเพราะวันนี้คิวส์คอยทั้งชั่งน้ำหนักและจ่ายเงินค่อนข้างนานเห็นเจ้าหน้าที่ไม่ยอมประทับตราให้ผมเยเอื้อมไปเอาตราประทับเองเนื่องจจากคิดว่าเจ้าหน้าที่ลืม พอเจ้าหน้าที่เห็นปัดมือผมทันทีแล้วบอกว่ายอดซื้อไม่ถึงประทับไม่ได้ ทำไมไม่ตอยดีๆ เห็นผมเป็นอะไร ลงไม้ลงมือเลยหรือ พอกันทีกับสาขานี้มารยาทแย่มาก ใครจะทนซื้อสาขานี้ก็เอาแต่ผมเลิกพอแล้ว
ไปmakro นราธิวาสมา ประทับใจมาก