สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน เราอยากมาแชร์ประสบการณ์ที่เพิ่งเจอมาสดๆร้อนๆ ที่เพิ่งผ่านมาสดๆนี้เลย
เริ่มต้นจากที่เราเพิ่งถอย iPhone 8plus มา แต่ดันเจอแจ็คพอร์ต เครื่องตายทั้งๆที่เพิ่งใช้งานได้ 3วัน แล้วทีนี้จะทำยังไงล่ะ เขว้งมากบอกตรงๆ
และด้วยความที่พี่ apple ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องในทันทีภายใน 7วัน กับตัวแทนจำหน่ายแล้วนั้น คนใช้อย่างเราต้องทำยังไงล่ะ วันนี้เราจะมาแชร์กัน....
เบื้แงต้นเลยเราอาจจะลองรีบูทเครื่องหรือกู้คืนผ่าน iTune ไปก่อน บางคนอาจเป็นแค่ตัวระบบios แต่กับคนที่ลองทำแล้วไม่รอดแบบเราล่ะ ไปค่ะ ไปicare กัน
เอาเครื่องที่ตายของเราเนี่ยไปพบกับพี่ๆ ที่icare ได้เลย เริ่มจากการกดบัตรคิว เพื่อเลือกหมวดในการใช้บริการกันก่อนเลย จากนั้นเราจะได้บัตรคิวมา ไปค่ะ ไปนั่งรอเนียกคิวกัน ถ้าคนไม่เยอะก็ใช้เวลารอเดียงไม่นานก็จะถึงคิว เมื่อถึงคิวแล้ว เราก็นำเครื่องไปให้พี่เค้าเช็คอีกที เบื้องต้นว่าจะสามารถแก้ไขได้เลยหรือไม่ แต่ของเราตอบเลยว่าไม่ค่ะ พี่เค้าจึงต้องเปิดเคสเพื่อนำเครื่องไปตรวจสอบอีกทีเราจึงถามพี่เค้าไปว่ากรณีแก้ไขไม่ได้ จะสามารถเปลี่ยนเครื่อฃได้ไหม พี่เค้าบอกมาว่า กรณีเปลี่ยสเครื่องนั้น ปัญหาที่เกิดจะต้องเกิดจากตัวฮาร์ดแวร์ค่ะ ถ้าเกิดจากซอฟแวร์ก็คือซ่อมนั่นเอง หลังจากเทสเครื่อง และเปิดเคสไว้เรียบร้อยแล้ว ขั้นต่อไปคือรอค่ะ ใช้เวลาประมาณ 5-7 วันทำการ แต่ในเคสของเรา เราเอาเครื่องไป icare วันเสาร์ พอวันอังคารเค้าก็โทรเข้ามาให้ไปรับเครื่องได้เลย ปรากฏเคสเราได้เปลี่ยนเครื่องค่ะ เพราะจากที่เราถามอาการมันเกิดจากตัวฮาร์ดแวร์ตามที่พี่พนง. บอกจริงๆด้วย
จากเรื่องราวงงๆทั้งหมด เราจึงคิดว่าถ้าเราเอาเรื่องมาแชร์ให้เพื่อนๆท่านอื่นได้รู้ไว้ ก็น่าจะมีประโยชน์ ไม่มากก็น้อยค่ะ 😄
แชร์ประสบการณ์ ทำไงดี ! เมื่อเจอแจ็คพอร์ต iPhone ตายทั้งๆที่เพิ่งซื้อ !!!!!
เริ่มต้นจากที่เราเพิ่งถอย iPhone 8plus มา แต่ดันเจอแจ็คพอร์ต เครื่องตายทั้งๆที่เพิ่งใช้งานได้ 3วัน แล้วทีนี้จะทำยังไงล่ะ เขว้งมากบอกตรงๆ
และด้วยความที่พี่ apple ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องในทันทีภายใน 7วัน กับตัวแทนจำหน่ายแล้วนั้น คนใช้อย่างเราต้องทำยังไงล่ะ วันนี้เราจะมาแชร์กัน....
เบื้แงต้นเลยเราอาจจะลองรีบูทเครื่องหรือกู้คืนผ่าน iTune ไปก่อน บางคนอาจเป็นแค่ตัวระบบios แต่กับคนที่ลองทำแล้วไม่รอดแบบเราล่ะ ไปค่ะ ไปicare กัน
เอาเครื่องที่ตายของเราเนี่ยไปพบกับพี่ๆ ที่icare ได้เลย เริ่มจากการกดบัตรคิว เพื่อเลือกหมวดในการใช้บริการกันก่อนเลย จากนั้นเราจะได้บัตรคิวมา ไปค่ะ ไปนั่งรอเนียกคิวกัน ถ้าคนไม่เยอะก็ใช้เวลารอเดียงไม่นานก็จะถึงคิว เมื่อถึงคิวแล้ว เราก็นำเครื่องไปให้พี่เค้าเช็คอีกที เบื้องต้นว่าจะสามารถแก้ไขได้เลยหรือไม่ แต่ของเราตอบเลยว่าไม่ค่ะ พี่เค้าจึงต้องเปิดเคสเพื่อนำเครื่องไปตรวจสอบอีกทีเราจึงถามพี่เค้าไปว่ากรณีแก้ไขไม่ได้ จะสามารถเปลี่ยนเครื่อฃได้ไหม พี่เค้าบอกมาว่า กรณีเปลี่ยสเครื่องนั้น ปัญหาที่เกิดจะต้องเกิดจากตัวฮาร์ดแวร์ค่ะ ถ้าเกิดจากซอฟแวร์ก็คือซ่อมนั่นเอง หลังจากเทสเครื่อง และเปิดเคสไว้เรียบร้อยแล้ว ขั้นต่อไปคือรอค่ะ ใช้เวลาประมาณ 5-7 วันทำการ แต่ในเคสของเรา เราเอาเครื่องไป icare วันเสาร์ พอวันอังคารเค้าก็โทรเข้ามาให้ไปรับเครื่องได้เลย ปรากฏเคสเราได้เปลี่ยนเครื่องค่ะ เพราะจากที่เราถามอาการมันเกิดจากตัวฮาร์ดแวร์ตามที่พี่พนง. บอกจริงๆด้วย
จากเรื่องราวงงๆทั้งหมด เราจึงคิดว่าถ้าเราเอาเรื่องมาแชร์ให้เพื่อนๆท่านอื่นได้รู้ไว้ ก็น่าจะมีประโยชน์ ไม่มากก็น้อยค่ะ 😄