[SR] Den of Thieves โคตรนรกปล้นเหนือเมฆ ถ้าคุณเป็นคอหนังแอคชั่น นี่ไม่ใช่หนังสำหรับคุณ


หนังว่าด้วย แก๊งค์โจรพันธุ์โหด ที่พกดีกรีอดีตหน่วยรบพิเศษแห่งนาวิกโยธิน ที่มีหัวหน้าแก๊งค์ คือ Ray Merrimen (Pablo Schreiber) ที่มีเป้าหมายใหญ่ไม่ใช่แค่ปล้นธนาคารเหมือนทุกครั้ง แต่เป็นปล้นธนาคารกลางลอสแอนเจลิส แต่งานนี้ไม่ใช่ง่ายๆซะแล้วเพราะมีก้างชิ้นใหญ่อย่าง ทีมตำรวจพันธุ์ระห่ำที่ฉีกกฏตำรวจทุกข้อ นำโดย 'Big Nick' O'Brien (Gerard Butler) คอยขวางคอพวกเขาอยู่ แล้วงานนี้ตำรวจหรือโจร ใครจะอยู่ใครจะไป

ช่วง 30 นาทีแรกของหนังตั้งแต่ปูความโหดของแก๊งค์โจร ปูคาแร๊คเตอร์ของทั้งฝั่งสองฝั่ง ยาวจนไปซีนสอบสวนแบบโฉดๆของฝั่งตำรวจ พร้อมกับพูดประโยคเท่ๆที่เราได้ยินในตัวอย่างว่า You not the Bad Guy , We are เป็นช่วงที่เจ๋งที่สุดของหนังในความคิดผมเลยนะ หลังจากนั้นหนังเริ่มดาวน์ลงเรื่อยๆ อย่าเช่นการใส่ดราม่าครอบครัวฝั่งตำวจ ที่ใส่มาเยอะจนเกินไป บางซีนไม่ต้องมีก็ได้ เช่น [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ เพราะมันทำให้หนังยืดยาดโดยไม่จำเป็น

แถมหนังยังกั๊กฉากแอคชั่นสุดๆ เพราะแทนที่จะได้ยิงกัน หนังกลับเลือกให้ตัวละครสู้กันด้วยจิตวิทยาแทน ซึ่งผมว่ามันไม่เข้ากันเลย คุณคิดดูสิ ผู้ชายตัวล่ำๆหน้าโหดๆ มาปะทะกัน มันต้องยิงกัน หรือไม่ก็ต่อยกันให้ตายไปข้าง แต่นี่อะไร พวกเขากลับเลือก [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ โดยเฉพาะซีนนึงที่ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ส่วนฉากแอคชั่นตอนท้าย ตอนที่ดูในโรงผมนี่ฟินมาก เพราะมันแบบ เรารอให้มันยิงกัน แล้วมันก็ยิงกันสักที แต่หลังจากออกจากโรงมาแล้วมานั่งนึกดูอีกที มันเป็นการยิงกันที่งั้นๆมาก ฉากยิงกันเรื่องนี้ถ้าไปอยู่ในหนังเรื่องอื่นคงประมาณฉากยิงกันช่วงกลางเรื่อง ไม่ใช่ช่วงไคล์แม๊กซ์หรอก

ฉากปล้นธนาคารกลาง ก็โม้ๆลุ้นๆดี ผมชอบกว่าฉากยิงกันนะ

ฟามคิดผมนะ หนังมันจะโอเคกว่านี้ถ้าตัดซีนดราม่า โดยเฉพาะฉากที่ผม spoil ไว้ทิ้งไป ตัดฉากสู้กันด้วยจิตวิทยาทิ้งไป เลื่อนฉากปล้นมาเร็วขึ้น เอาเวลาที่เหลือไปเพิ่มฉากยิงกัน

สุดท้าย ถ้าคุณจะไปดูเรื่องนี้เพราะอยากดูหนังแอคชั่น ผมว่านอนอยู่บ้านรอดูมือปราบเหยี่ยวดำเถอะ เหมือนกันนั่นแหละ
ชื่อสินค้า:   den of thieves
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่