อวสานอาหารเย็น!!!คิดว่ามีอะไรติดอยู่บนหมูสไลด์ #Sukishi

พิกัด Sukishi สาขาเดอะมอลล์บางแค
“ลำดับเหตุการณ์” วันที่ 8/2/18 เวลาประมาณ 15:40 น.
1. หลังจากนั่งกินไปได้ประมาณครึ่งชม. เตาที่ปิ้งย่างอยู่ก็ไม่ร้อน หลังจากแจ้งพนักงาน ก็มีการให้เปลี่ยนโต๊ะย้ายโต๊ะให้ ก็ประทับใจในบริการแล้วล่ะ (คาดว่าคนที่มาจัดการให้น่าจะเป็นผจก.ร้าน เนื่องจากใส่เสื้อสีดำ แตกต่างจากพนักงานคนอื่น)
2. หลังจากนั่งกินต่อได้ประมาณ15นาทีก็ถึงจุดพีค หยิบจานหมูสไลด์จากสายพานมา เพื่อจะย่างต่อ ไม่รู้ว่าด้วยความบังเอิญหรือโชคดี คีบชิ้นหมูสไลด์ในจานหงายขึ้น ก็พบกับสิ่งแปลกปลอมดังภาพ
3. เราหันหาพนักงานหายรอบ จนผจก.คนเดิม ที่นั่งกินอาหารอยู่ที่โต๊ะข้างหลังเรา สังเกตเห็นจึงให้พนักงานมาถามว่า ต้องการรับอะไรเพิ่มมั้ย เราจึงยื่นจานหมูสไลด์ให้ดู พนักงานก็มีสีหน้าตกใจ แล้วหยิบจานหมูสไลด์ไปให้ผจก.ที่นั่งกินอยู่ดู
4. สักแปปนึงมีพนักงานอีกคนเข้ามายกมือไหว้แบบหน้าเจื่อน ถามว่าลูกค้าพบอะไรในจานคะ? เราเลยบอกว่าให้ไปดู เพราะเค้าเอาจานไปแล้ว
5. พนักงานคนนั้นเดินไปดูจานที่โต๊ะของ ผจก.ร้าน (แต่ไม่ทราบว่าคุยอะไรกัน เพราะไม่ได้ยิน) แล้วเดินกลับมาบอกว่า จะลดให้อีก15% !!!
6. เราเลยบอกให้คิดเงินเลย พนักงานก็หน้าเจื่อนๆ บอกว่าลูกค้านั่งทานต่อได้นะคะ (ใครเจองี้แล้วนั่งกินต่อ ก็เก่งแล้วววว บ้าหรอออ) หลังจากคิดเงินเสร็จ เราก็เดินออกจากร้านโดยที่ไม่ได้โวยวายอะไรสักคำ

สิ่งที่ติดใจคือ..
ผจก.ร้าน ไม่ลุกจากโต๊ะที่นั่งกิน(ซึ่งนั่งถัดไปแค่โต๊ะเดียว) มารับผิดชอบเลยสักนิด มีแต่ให้พนักงานมารับหน้า และสาเหตุที่เราไม่โวยวายในร้าน ทั้งๆที่ในร้านก็มีคนนั่งกินอยู่ 5-6โต๊ะ ก็เพราะสงสารพนักงานที่ออกมารับหน้า (ยกมือไหว้เราพร้อมหน้าเจื่อนๆไม่รู้กี่รอบ)
ใครจะไปทานก็ลองตัดสินใจดูนะคะ แต่สำหรับเราคงไม่มีรอบ2อีกแล้ว

ปล.ตอนเช็คบิลพนักงานให้เขียนชื่อและเบอร์โทรในบิล ก็คงรู้แล้วนะคะ ว่าเราคือลูกค้าคนไหน ไม่ขอเรียกร้องอะไร แต่ขอให้มีความรับผิดชอบมากขึ้นแล้วกันนะคะ
ปล.2 ค่าอาหาร399บาท/คน รวมแล้ว798บาท เราใช้โปรบัตรเครดิตลดอยู่แล้ว100บาท เหลือ698บาท ทางร้านใจดีลดให้อีก15% เหลือ593บาท ตามใบเสร็จค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่