เตือนภัย! มันกลับมาอีกแล้ว เครือข่ายสมัครบริการให้เอง หักเงินเองอัตโนมัติ


จากรูปนะครับ ในวันที่7ก.พ.ที่ผ่านมา จู่ๆก็มีข้อความของบริการ 4221076 เข้ามาตอนเกือบตี4 ระบุว่ากำลังสมัครบริการรับคลิปวิดิโอให้ผม จากนั้นก็มีข้อความต่อมาว่า สมัครเรียบร้อยแล้ว และมีการส่งลิงค์คลิปเข้ามาเรื่อยๆตั้งแต่นั้น ทั้งๆที่ผมปิดบริการรับข้อความโฆษณาและบริการต่างๆไปนานมากแล้ว และไม่เคยมีประวัติการขอสมัครในบริการลักษณะนี้เลยตั้งแต่ใช้งานเครือข่ายมือถือมาเกือบ10ปี ทีแรกเข้าใจว่า ถ้าไม่กดดูก็ไม่ถูกหักค่าบริการ ปรากฏว่า พอไปเช็คดู...โดนหักเงินทุกครั้งที่มันส่งข้อความมาเองเลยครับ ทั้งๆที่ผมไม่เคยกดลิงค์พวกนั้น

ถามหน่อยครับว่า เครือข่ายผู้ให้บริการมีสิทธิ์อะไร ในการสมัครหรืออนุญาตให้ผู้ให้บริการอื่น มาทำเรื่องสมัครบริการ และหักเงินได้เองแบบนี้ โดยที่ไม่ได้ร้องขอ และไม่ต้องรับอนุญาตใดๆ ต่อให้ร้องเรียนไป ก็ได้แค่การขอโทษและบอกว่าระบบเกิดความผิดพลาดรึเปล่าครับ? สคบ. กสทช.(เคย)ทำอะไรได้ไหมกับเหตุการณ์แบบนี้ที่ผ่านๆมา ไม่ใช่แก้ไขให้ผ่านไป แล้วก็แอบทำอีก
ไม่ใช่แค่ผมโทรไปแจ้งยกเลิกแล้วจบนะครับ มันหมายถึง เลขหมายบุตรหลาน หรือผู้สูงอายุ ญาติพี่น้องท่าน ที่ไม่ได้กดเปิดดูในกล่องข้อความ คอยเติมเงินหรือหักรายเดือนให้เรื่อยๆแบบนี้ ก็จะถูกแอบกินตังค์ไปโดยที่ไม่รู้ตัวเลยก็ได้เหรอครับ?? ผู้บริโภคอย่างเราๆต้องคอยระมัดระวังและเตือนกันเองตลอดเวลาใช่ไหม

ผมบอกได้เลยครับ ผมใช้ค่ายเขียว เอไอเอส ไม่ได้กล่าวโทษ แอบอ้าง แต่เป็นเรื่องจริงที่อยากเตือนให้ระวังกันครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่