นักวิชาการไทยเก่ง แต่ "ไม่สามารถทำให้ ปัญญาเป็นทรัพย์สินได้” โดย ปราโมทย์ ธรรมรัตน์ 8/2/2561
https://pantip.com/topic/37357187
ข้อความตอนหนี่ง...
“เตือนคนไทย เตือนคนทั้งโลก ให้เรียน “แก่น” ของทุกศิลปะวิทยาการที่ตนเรียนรู้ เตือนให้เรียน “วิชาสร้างทรัพย์สินทางปัญญา” ตั้งแต่ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จนอาชีวศึกษา จนอุดมศึกษา ไปจนตลอดชีวิต เตรียมความพร้อม คน “สร้างคนไทย 4.0” “สร้าง HUMAN 4.0” รองรับการเปลี่ยนแปลงโลกยุคดิจิทัล” เตือนอันตราย หากประเทศไทย หากระบบการศึกษาไทย หากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก หากมหาวิทยาลัยทั่วโลก “มุ่งตีพิมพ์ผลงานในวารสารทางวิชาการ” ไม่มุ่งสร้างคนให้มีปัญญา ไม่ปรับตัวหันมา “มุ่งสร้างทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรม” ผลงานตีพิมพ์ในวารสารทางวิชาการยิ่งเด่น ขีดความสามารถในการสร้างทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรมกลับยิ่งด้อย ประเทศยิ่งล้าหลัง บริษัทข้ามชาติ มหาวิทยาลัยไทย มหาวิทยาลัยโลก ควรจะเลือกอย่างไหน จึงยั่งยืนและแข่งขันได้ ? "
ไปอ่านดูครับที่ ..
http://rescom.trf.or.th/display/keydefault.aspx?id_colum=3566
นักวิชาการไทยเก่ง แต่ "ไม่สามารถทำให้ ปัญญาเป็นทรัพย์สินได้” โดย ปราโมทย์ ธรรมรัตน์ 8/2/2561 สรายุทธ กันหลง
https://pantip.com/topic/37357187
ข้อความตอนหนี่ง...
“เตือนคนไทย เตือนคนทั้งโลก ให้เรียน “แก่น” ของทุกศิลปะวิทยาการที่ตนเรียนรู้ เตือนให้เรียน “วิชาสร้างทรัพย์สินทางปัญญา” ตั้งแต่ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จนอาชีวศึกษา จนอุดมศึกษา ไปจนตลอดชีวิต เตรียมความพร้อม คน “สร้างคนไทย 4.0” “สร้าง HUMAN 4.0” รองรับการเปลี่ยนแปลงโลกยุคดิจิทัล” เตือนอันตราย หากประเทศไทย หากระบบการศึกษาไทย หากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก หากมหาวิทยาลัยทั่วโลก “มุ่งตีพิมพ์ผลงานในวารสารทางวิชาการ” ไม่มุ่งสร้างคนให้มีปัญญา ไม่ปรับตัวหันมา “มุ่งสร้างทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรม” ผลงานตีพิมพ์ในวารสารทางวิชาการยิ่งเด่น ขีดความสามารถในการสร้างทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรมกลับยิ่งด้อย ประเทศยิ่งล้าหลัง บริษัทข้ามชาติ มหาวิทยาลัยไทย มหาวิทยาลัยโลก ควรจะเลือกอย่างไหน จึงยั่งยืนและแข่งขันได้ ? "
ไปอ่านดูครับที่ ..
http://rescom.trf.or.th/display/keydefault.aspx?id_colum=3566