สอบถามเรื่องวีซ่าเชงเก้นสำหรับเที่ยวสแกนดิเนเวียและ Faroe Islands ค่ะ

สวัสดีค่ะ

เรามีแพลนไปเที่ยวแถบสแกนดิเนเวียโดยอยู่นอร์เวย์ 12 วัน ไอซ์แลนด์ 9 วันและ Faroe islands อีก 2 วันค่ะ

เราได้โทรไปสอบถามกับทาง VFS เดนมาร์กก่อนยื่นขอวีซ่าว่า ในกรณีแบบนี้เราต้องขอวีซ่าจากทั้งสองประเทศเลยรึป่าว (ทั้งจากเดนมาร์กและนอร์เวย์ เนื่องจากเราอยู่นอร์เวย์นานกว่า) ทางจนท.แจ้งว่า หากจะเดินทางเข้า Faroe Islands ยังไงก็ต้องขอวีซ่าจากเดนมาร์กไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ประเทศอื่นในเชงเก้นนานกว่าก็ตาม ดังนั้น เราจึงยื่นขอวีซ่าที่ VFS เดนมาร์กตามปกติเมื่อกลางเดือนมกราที่ผ่านมาค่ะ

เมื่อวานนี้ (6 ก.พ.) มีจนท.จากสถานทูตเดนมาร์กโทรมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมกับบอกว่า วันนี้ (7 ก.พ.) จะโทรมาแจ้งกับเราอีกครั้งว่าจะพิจารณาวีซ่าให้เฉพาะ Faroe islands หรือเชงเก้นทั้งหมดด้วยเหตุผลคือเราอยู่นอร์เวย์นานกว่า เราจึงบอกกับจนท.ว่าเราได้รับข้อมูลจากทาง VFS มาแบบนี้ ซึ่งทางจนท.บอกว่า “อ๋อ เราอาจจะได้รับข้อมูลที่ผิดไปนะคะ” คือเหมือนกับว่าตามจริงแล้วเราต้องขอวีซ่าจากทั้งสองประเทศค่ะ

จึงอยากสอบถามผู้มีประสบการณ์เป็นความรู้หน่อยค่ะ ว่ากรณีแบบนี้วิธีที่ถูกต้องในการขอวีซ่าจริงๆ เราควรยื่นทั้งสองประเทศตามที่สถานทูตแจ้งมาใช่มั้ยคะตอนนี้งงมากเพราะข้อมูลที่ได้รับมาไม่ตรงกันค่ะ

ตอนนี้เราทำได้แค่รอโทรศัพท์จากสถานทูตเดนมาร์กอย่างเดียว แอบหวั่นใจว่าต้องทำเรื่องยื่นวีซ่านอร์เวย์อีกมั้ยเพราะเราเดินทางต้นมีนานี้แล้ว กลัวว่าจะไม่ทันหรือฉิวเฉียดมากๆค่ะ

ปล. เราเลือกโทรไปสอบถาม VFS เดนมาร์ก เพราะคิดว่าน่าจะให้คำตอบเรื่องเงื่อนไขในการขอวีซ่าเข้า Faroe Islands ได้ถูกต้องที่สุด ซึ่งตรงนี้เราพลาดเองใช่มั้ยคะที่ไม่โทรไปเช็คกับทาง VFS นอร์เวย์ให้ชัวร์ก่อน T.T

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่