ร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ จะสามารถนำเทคโนโลยีอะไรมาปรับใช้ได้บ้าง ให้สมกับยุคไทยแลนด์ 4.0 คะ?

ตามหัวข้อเลยค่ะ ตอนนี้ที่คิดไว้มี แอปพลิเคชั่นที่แจ้งเตือนการดำเนินการซ่อมรถให้ลูกค้าทราบ มีการสแกนบาร์โค้ดจ่ายเงินด้วยแบงค์กิ้ง อยากทราบว่าพอจะมีเทคโนโลยีอะไรบ้างที่นำมาปรับใช้ได้อีก

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ผมเป็นลูกค้ายุค 1.0
ผมว่า ให้ราคาอะไหล่กับค่าซ่อม สมเหตุสมผลดีกว่าครับ
ซ่อมให้จบ อย่าวางยาลูกค้า มีความซื้อสัตย์ แล้วลูกค้าจะบอกต่อเอง
เพราะเท่าที่ผมเจอ ผมว่าร้านซ่อมหลายๆ ร้านเนี่ยกะฟันลูกค้าให้เลือดอาบกันเลยทีเดียว
ความคิดเห็นที่ 5
เอาง่ายๆ แค่ขยันตอบปัญหาลูกค้า ในการวิเคราะห์ปัญหาและค่าใช้จ่าย

สังเกตุได้เวลาถามอาการ ช่างร้อยทั้งร้อย บอกว่าต้องดูหน้างาน
ต้องรื้ออออกมาดูก่อน มีหลายสาเหตุ
อยากให้ช่างตอบให้ละเอียดกว่านี้ และประเมินค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้
ลูกค้าจะได้เตรียมตัวถูก

เช่น ลูกค้าถามรถสตาร์ทมือไม่ติด
อยากให้ช่างตอบว่า
มีหลายสาเหตุ
หนึ่ง แบ็ต อาจเสื่อม ถ้าเปลี่ยนแบตใหม่ ก็ประมาณ ห้าร้อยบาท
สอง มอเตอร์สตาร์ท เสีย ถ้าเปลี่ยน ประมาณ พันห้า
สาม สายไฟหรือสวิตส์สาตร์ท เสีย เปลี่ยนไม่เกิน แปดร้อย

แบบนี้ ลูกค้าจะได้ประเมินค่าใช้จ่ายได้
ปัจจุบัน ช่างตอบ เอารถมาดูก่อนครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่