ดูย้อนหลังรวดเดียวจบ ระเริงไฟ สมกับการรอคอย

เพิ่งจะได้ดูตั้งแต่ต้นจนจบ คือตั้งใจดูย้อนหลังรวดเดียวเพราะเป็นคนใจร้อน ไม่ชอบการรอคอย

เกริ่นก่อนว่าแต่เดิมคือเป็นแฟนละครพี่เคน เริ่มตามจากกระทิงเพราะประทับใจพลังในการแสดงของพี่เคนมาก (พอตามดูเรื่องเก่าๆย้อนหลังถึงเพิ่งรู้ว่าจริงๆเคนเทพมานานแล้ว)
ขอข้ามซีรีส์กามเทพไปเพราะเรารู้สึกว่าบทแบบนั้นมันไม่ดึงเสน่ห์ของพี่เคนออกมา แล้วก็พอมีโปรเจคระเริงไฟนี่แหละถึงได้ติดตามตั้งแต่ก่อนบวงสรวงเลย เปลี่ยนตัวนางเอกนี่ยิ่งน่าดู เพราะรู้ว่านุ่นก็เป็นยอดฝีมือ กับพี่เคนฝีมือทัดเทียมกัน แล้วก็ไม่เคยเจอกันมาก่อน ประกอบกับ พออ่านเรื่องย่อๆ ญาดานี่เหมาะกับนุ่นมาก เรื่องเคมีไม่ต้องพูดถึง ด้วยบุคลิก หน้าตา ถึงไม่มายืนคู่กันก็รู้สึกว่าเคมีกระจายแน่ๆ เนื้อเรื่องก็แนวดราม่าตัวละครมีปม ตัวผกก.ก็กำกับละครดังมาหลายเรื่อง คนเขียนบทละครก็การันตีฝีมือจากหลายเรื่อง พูดง่ายๆคือยอดฝีมือกันทั้งทีม ลงตัวมาก น่าติดตามตั้งแต่ถ่ายทำกันเลย เรื่องนี้เราไม่ลุ้นกับค่ายนี้เพราะรู้สึกว่าพี่หน่อยมีความตั้งใจสูงมาก จากที่เคยฟังสัมภาษณ์เก่าๆพี่เค้าก็พยายามปรับตลอด คือมีความตั้งใจกับทุกงาน แต่ที่ผ่านมาคือขาดประสบการณ์ ขาดทีมงานฝีมือดี เราไม่ลุ้นกับเรื่องนี้ เรารู้ว่ามันจะออกมาดี มีแต่นับวันรอออนแอร์อย่างเดียว
จากที่ได้ตามกระแสของละครเรื่องนี้ช่วงออนแอร์ ก็รู้สึกว่าละครประสบความสำเร็จแล้วล่ะ เห็นว่ามีติเรื่องบทพูดกับการแสดงของนักแสดงหน้าใหม่พอได้ดูเองก็พบว่าไม่ได้แย่เลยนะ

นักแสดงนำ – เคน  (10/10)
ชาคริต มีความคล้ายเฮียกระทิงมากกว่าคาวี เพราะร้ายนิ่ง แต่เราก็ยังชอบเฮียกระทิงมากกว่า เพราะตัวละครนั้นมันซับซ้อนแล้วพี่เคนทำได้ถึงทั้งหมด  ส่วนชาคริต จะเป็นคนแค้นเก็บกดไม่ซับซ้อนอะไร แต่พี่เคนก็ถ่ายทอดออกมาได้ดีเหมาะสมกับตัวละคร นี่พี่เคนขาวอวบขนาดนี้ แต่เราไม่ได้ดูหุ่น ดูหน้าพี่แกเลย (พี่เคนเคยหล่อ เคยหุ่นดีกว่านี้นะ) เรามองแต่ตาอย่างเดียว (แค่ตาก็ขนลุกแล้วค่ะ) พี่เคนมีจุดเด่นที่สุดที่แววตาเวลาแสดง มีหลายซีนของชาคริตที่เราต้องร้องอุทานออกมา โอ้ยยยพี่เคนนน คือสื่ออารมณ์ลึกๆของชาคริตมาถึงเราได้  พี่เคนหลุดเข้าไปเป็นชาคริตเรียบร้อยแล้ว มีหลายซีนที่ต้องกรอดูหลายรอบ เช่นตอนที่เดินไปอุ้มญาดาในชุดแต่งงานต่อหน้าน้องสาวตัวเอง แววตาพี่เคนตอนนั้นแบบ เฮ้ยยย โอ้โหหห พี่เคนน อธิบายไม่ถูก มันเรียลแบบมีหลายอารมณ์ในตัวละครผสมกันแต่สื่อออกมาได้หมด คนดูรับรู้ความรู้สึกของชาคริตได้ทันที รู้สึกขนลุก และประทับใจจนต้องกรอดูซ้ำๆ มันคือความบันเทิงทุกครั้งที่ได้ดูการแสดงของเคน ธีรเดช  ยังไม่เคยเห็นนักแสดงชายคนไหนในเมืองไทยทำได้ถึงเลเวลนี้

นักแสดงนำ – นุ่น  (10/10)
เป็นที่เลื่องลือถึงฝีมือมานานแล้ว มีหลายรางวัลการันตี ไม่ได้ตามละครช่องนั้น เคยดูผ่านๆก็รู้สึกว่านุ่นเป็นคนสวยแบบมีเสน่ห์ ดวงตาดึงดูด มองแล้วเพลิน ออร่านางเอก พอข้ามช่องมาก็เจอบทหินเป็นลำยอง ก็ทำได้ดีมากๆ เป็นนักแสดงด้วยจิตวิญญาณจริงๆ นุ่นในบทญาดานี่เหมาะสมมาก ด้วยหน้าตาสวยหวาน ดูมีความอ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ  บุคลิกเวลาอยู่นิ่งๆ มีความสง่า การแสดงแววตาสื่ออารมณ์ออกมาหมดดูแล้ว รู้สึกขนลุกบางครั้ง แต่ก็มีหลุดคาแรกเตอร์ญาดาไปบ้าง เช่นหลังแต่งงาน เวลาอยู่กับชาคริตในห้องนอน ช่วงก่อนจะได้กัน ญาดาดูยุกยิกๆพิกล เหมือนเป็นนุ่น วรนุชซะมากกว่า 555 แต่ส่วนใหญ่ดีงามค่ะ  ชอบซีนที่พระนางแสดงด้วยกัน โต้ตอบกัน มันมีพลังงานบางอย่างส่งออกมา

ส่วนบทเข้าพระนางของเรื่องนี้ เราว่ามันเยอะมากนะ คือเยอะแต่ไม่รู้สึกฟินเท่าเฮียกระทิงกับยะหยา 555 ขอเปรียบเทียบ อันนั้นแทบไม่โดนตัวกันเลย แต่โคตรฟิน อาจเป็นเพราะเฮียกระทิงกับยะหยานั่นเค้ามีปมเยอะมาก เนื้อเรื่องก็ซับซ้อนมาก ทำให้ตัวละครมีความเก็บกดมากกว่า เลิฟซีนแค่นอนจับมือ หรือแค่ยื่นหน้าเข้าไปใกล้ยังไม่โดนเลย คนดูก็ฟินใจสั่น หัวใจแทบวายเพราะลุ้นกับตัวละครมาตลอด  พี่เคนกับเชอรี่แสดงเลิฟซีนได้เหมือนคนเขื่อนจะแตกมาก เก็บกดสุดๆ 555 ส่วนญาดากับชาคริต เอะอะกอด เอะอะจูบๆ เน้นเซอร์วิสคนดู แต่บางทีมันก็ไม่ค่อยไปกับบทเท่าไหร่ แต่ก็โอเคตรงที่ เคน นุ่น รับส่งอารมณ์ได้ดี เป็นธรรมชาติมาก ไม่เคอะเขิน ลื่นไหล มืออาชีพมากทั้งคู่ ดูเหมือนแฟนกันจริงๆ นี่ดูแล้วใจสั่นนิดๆแต่ไม่ถึงกับหัวใจวายนะ 555 ให้ผ่านสำหรับเลิฟซีน เรื่องนี้  (แต่ฟีตแบคคนดูส่วนใหญ่จะชอบกันมากนะ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่