“สมยศ” รับยืมเงิน “เสี่ยกำพล” 300 ล้าน แต่ไม่รู้ได้จากค้ามนุษย์หรือเปล่า?

“สมยศ” รับยืมเงิน “เสี่ยกำพล” 300 ล้าน แต่ไม่รู้ได้จากค้ามนุษย์หรือเปล่า?
เผยแพร่: 5 ก.พ. 2561 16:19:00   ปรับปรุง: 5 ก.พ. 2561 17:44:00   โดย: MGR Online

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ ยอมรับว่ารู้จัก และเคยยืมเงิน 300 ล้านบาท จาก กำพล วิระเทพสุภรณ์ ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์จริง แต่ไม่ทราบที่มาของเงินดังกล่าวจะมาจากธุรกิจอาบอบนวดหรือไม่?

จากกรณีที่นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือเสี่ยกำพล เจ้าของสถานบริการวิคตอเรีย ซีเครท ที่ถูกดำเนินคดีค้ามนุษย์ และโดนสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ระบุยึดทรัพย์ในเบื้องต้นแล้วกว่า 300 ล้านบาท และอยู่ระหว่างสืบสวนติดตามกลุ่มผู้กระทำผิด รวมถึงตรวจสอบเส้นทางการเงิน อีกทั้งมีการออกมาเปิดเผยด้วยว่า นักธุรกิจเจ้าของสถานบริการรายนี้มีความเกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ปัจจุบันเป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยนั้น

ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ออกมายืนยันในกระแสข่าวที่ว่าตนได้รับเงินจากเสี่ยกําพล วิระเทพสุภรณ์ ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์เป็นจำนวน 300 ล้านบาท ว่าเป็นเรื่องจริง แต่เป็นการยืมเงินระหว่างเพื่อนเท่านั้น เพราะตนรู้จักและเป็นเพื่อนกับ “เสี่ยกำพล” มายาวนานกว่า 20 ปี จากวงการพระเครื่อง และไม่ทราบว่าเงินที่ได้รับมาเป็นเงินจากธุรกิจใด

“ตามข่าวที่ได้ยินมานั้น ผมขอยืนยันว่าเงิน 300 ล้านเป็นเรื่องจริงทั้งหมด แต่ผมขอชี้แจงว่าผมกับกำพลรู้จักกันในฐานะเพื่อนมากว่า 20 ปี โดยเริ่มรู้จักจากวงการพระเครื่อง และก็ติดต่อพูดคุยหรือไปมาหาสู่กันในสถานะเพื่อนอยู่บ่อยครั้ง”

“ผมเคยช่วยเหลือเขามาก่อน และเขาก็ช่วยเหลือผมบ้างในฐานะเพื่อน ผมยืมเงินจากกำพลจริง จำนวน 300 ล้านบาท เมื่อช่วงปี 2558 แต่ในเวลานี้ผมคืนเขาไปหมดแล้ว การยืมเงินกันในตอนนั้นมีการทำธุรกรรมผ่านธนาคารจริงซึ่งสามารถตรวจสอบได้ และช่วงก่อนหน้านี้เขามาขอเงินผมคืน ผมก็ให้คืนเขาไปหมดแล้วทุกบาท การยืมเงินดังกล่าวได้มีการแจ้งต่อ ป.ป.ช.ตามขั้นตอนอย่างถูกต้องทุกอย่าง เป็นการยืมเงินที่ใสสะอาดระหว่างเพื่อนกับเพื่อน และผมยืนยันให้ตรวจสอบได้ ถ้าหน่วยงานไหนจะขอตรวจสอบเงินจำนวนนี้ ผมก็มีเอกสารพร้อมที่จะยืนยันกับทุกฝ่าย”

“อย่างไรก็ตาม เงินจำนวนนั้นที่เขาให้ผมยืม ผมไม่รู้หรอกว่าเป็นเงินจากธุรกิจส่วนไหนของเขา ซึ่งจะเป็นเงินจากธุรกิจอาบอบนวดหรือไม่นั้น ก็คงต้องไปถามกำพลเอาเอง ผมไม่สามารถตอบตรงนั้นได้จริงๆ เพราะผมไม่รู้จริงๆ” พล.ต.อ.สมยศกล่าว
https://mgronline.com/sport/detail/9610000011937

คลิปพ่อยศ ให้สัมภาษณ์เรื่องยืนเงินเสี่ยอ่าง
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
คบกันมายี่สิบปีแต่ไม่รู้ทำอาชีพอะไร สมกับตำแหน่ง ผบตร จริมๆ
ความคิดเห็นที่ 23
สมมุติผมไปยืมเงินชูวิทย์ คือผมผิดหรอ!??? หรือยังไง งงที่เข้ามาด่ากัน
สถานบันเทิงเป็นธุรกิจที่มี"กฎหมายรองรับ" แต่กรณีค้ามนุษย์ในสถานบริการ ก็เป็นอีกกรณีนึง ไม่ได้หมายความว่าคนเปิดสถานบันเทิงผิด
ต้องแยกแยะด้วยครับ

ส่วนเรื่องการยืมเงิน300ล้าน ในแวดวงนักธุรกิจ หรือสังคมคนที่มีเครดิตที่รู้จักกัน เงินเท่านี้ ยืมกันถือว่า "ปกติ" ขอย้ำว่า "ปกติ"
เพราะสูงสุดที่ผมรู่ว่ามีคนรู้จักยืมเงินกันไปทำธุรกิจใหม่ คือพันห้าร้อยล้าน

เอ่อ ถ้าสมยศเห็นคนไปปล้นเงินมา แล้วไปยืมเงินคนๆนั้น แล้วถูกด่า ก็ว่าไปอย่าง .....แต่นี่ก็เปล่า
เข้าใจครับ ว่าคนมันเกลียด ยังไงก็หาเรื่องเกลียดวันยังค่ำ แต่บางทีก็เกินไป๊ แยกแยะถูกผิดบ้างก็ดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่