ใครพบปัญหา Galaxy Tab A พอ Update Software แล้วเครื่องรวนจนเครื่องเสียไม๊คะ

Galaxy TabA ซื้อเมื่อมกราคม 2559 ใช้อยู่ประมาณ 4 เดือน ก็ไม่ได้ใช้ต่อ ปิดเครื่องแล้วเก็บไว้ เอามาเปิดใช้เป็นครั้งคราว ที่ต้องการใช้ S Note เพื่อเก็บบันทึกข้อความ และนำกลับมาใช้อย่างเต็มตัวอีกครั้งประมาณต้นเดือนธันวาคม

มีการเตือนขึ้นว่า Update Software ก็กด Update ตามปกติ แล้วก็ฟ้องว่า การ Update ไม่สมบูรณ์ ให้ลองใหม่อีกครั้ง ก็ลองใหม่ ก็ฟ้องเหมือนเดิม จึงไม่ได้ Update ต่อ

หลังจากการ Update สิ่งที่เกิดขึ้นคือ มีการบังคับหยุด App ต่างๆเต็มไปหมด บางครั้งบังคับหยุด App Keyboard, Touch Screen ทำให้ต้อง Restart เครื่องใหม่

ร้ายกว่านั้น ใช้งานอยู่ดีๆ เครื่องดับเหมือนจะ Restart ใหม่ ขึ้น Samsumg กระพริบอยู่นานมาก จนเครื่องร้อน จะเปิดจะปิดเครื่องก็ไม่ได้ จนต้องเข้าพันทิป ดูวิธีการเปิดปิดเครื่องเวลาเครื่องมีปัญหา ต้องกดปุ่ม 2 ปุ่มค้างไว้ 12 วินาที มันจึงเปิดเครื่องให้ใหม่

พอเปิดเครื่องใหม่ได้ ก็จะมีอาการแบบเดิมๆ คือบังคับหยุด App และเครื่องดับกระพริบคำว่า Samsung วนไปวนมาอยู่แบบนี้

จนวันที่ 26 มกราคม 2561 ได้ตัดสินใจนำเครื่องเข้าศูนย์บริการสาขามีนบุรี เจ้าหน้าที่ศูนย์บอกว่า ร้อยทั้งร้อย การ Update ที่ไม่สมบูรณ์เกิดจาก wifi ไม่เสถียรพอ ต้องเสียเงินค่าบริการ 210 บาท เพราะเครื่องหมดประกัน ให้ศูนย์ Update ให้เพื่อความเสถียรของการ Update

ได้เครื่องกลับมา ปรากฏว่าอาการเดิมก็ยังมีอยู่ บังคับหยุด App และเปิดปิดเครื่องเอง ก็ยังรอดูต่อไป ตั้งใจว่าครบ 7 วัน ถ้ายังไม่หายก็จะกลับไปที่ศูนย์อีก ระหว่างนั้น ก็ถ่ายรูปอาการที่เกิดขึ้น อัดวีดีโออาการที่เกิดขึ้นไว้ตลอด

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 เครื่องสั่งปิด App แทบจะทุก App ที่ต้องใช้งาน พิมพ์ไม่ได้ ทัชสกรีน ไม่ได้ จึง restart เครื่อง ปรากฏว่าเครื่องเปิดปิดเอง อยู่นานมาก จนเครื่องร้อนจี๋ พยายามจะปิดเครื่องก็ปิดไม่ได้ จำเป็นต้องให้เครื่องเปิดปิดเอง จนกระทั่งแบตเตอรี่หมด จาก 70 กว่าเปอร์เซนต์

กลับถึงบ้าน ชาร์ทเครื่องจนครบ 100% ลองเปิดเครื่องใหม่ เครื่องฟ้องว่า SD Card เสียหาย App นั้นนี่โน่นสารพัด หยุดการทำงาน และเครื่องเริ่มร้อนอีกครั้ง จึงรีบปิดเครื่องเพราะกลัวว่าจะปิดเครื่องไม่ได้อีก และนำเครื่องไปศูนย์บริการมีนบุรีในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ... ศูนย์บริการปิดทำการเนื่องจากพนักงานไปอบรม

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ นำเครื่องไปศูนย์บริการมีนบุรีอีกครั้ง เปิดเครื่องให้พนักงานดูแค่นาทีเดียว เครื่องก็ร้อน และมีอาการดังที่กล่าวข้างต้น พนักงาน (คนเดิม) แจ้งว่า เครื่องพี่อาจกำลังจะเสียอยู่แล้ว ไม่เกี่ยวกับการ Update

ถ้าใช้เครื่องมาอย่างสมบุกสมบัน ตก กระแทก จะไม่รู้สึกอะไร แต่เครื่องใช้น้อยมาก ก่อนหน้า Update ไม่มีปัญหาอะไรเลย พอ Update อาการมาเพียบ ไม่ได้เป็นแค่ของเราคนเดียว น้องที่ออฟฟิศ เพิ่งซื้อรุ่นเดียวกันมาได้ 4 เดือน Update เหมือนเรา ก็เป็นอาการเดียวกับเรา แต่ของเค้าน้อยกว่า ก็สันนิษฐานว่า Software ที่ติดมากับเครื่องอาจจะรุ่นใหม่กว่าเครื่องของเราที่ซื้อต้นปี 2559

สรุป ศูนย์บริการแจ้งค่าซ่อม 6,000 กว่าบาท ซ่อมไม๊คะ ตอบอย่างเร็วและชัดเจน ไม่ค่ะ

เพื่อนๆ ท่านใด ประสบปัญหาแบบนี้บ้างคะ แบ่งปันกันหน่อย ขอบคุณมากๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่