Ducati Multistrada 950 มีปัญหาน้ัมนเครื่องหาย เลขไมล์ 1900 กิโลเมตร รถออกเมื่อ 30 พ.ย. 2560

*****ตามหัวข้อเลยนะครับ ปกติผมเป็นคนที่ใช้คนประเภทนี้มาคันที่ 3 แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ผมใช้ Kawasaki Z800 ซึ่งเป็นรถที่ดีมาก เสียใจมากที่ขายไป ความรู้สึกเหมือนเลิกกับแฟนไป แล้วได้แฟนใหม่ที่ PUSSY ไม่ดี 555*****

                 เข้าเรื่องเลยดีกว่าผมตัดสินใจซื้อ Ducati Multistrada 950 ตัวนี้ด้วยรูปทรง และเห็นแรงม้าพอสมควร ด้วยแบรนด์ที่ดูดี และตัดสินใจซื้อเพราะดอกเบี้ย 2.99% ในจังหวัดที่ผมอยู่คือพิษณุโลก ผมเลยเดินทางไปทดลองรถที่ศูนย์ ในการทดลองขี่นั้น สมรรถนะรถดีมากและคนที่มาดูแลการขายบริการดีมาก แต่ผมไม่ได้ซื้อรถที่พิษณุโลกด้วยเหตุผลของดอกเบี้ย 4.90% ดอกเบี้ยนั้นสูง เลยโทรสอบถามไปทาง Ducati โคราช ซึ่งทางนั้นให้ดอกเบี้ย 2.99% เมื่อคิดคำนวณแล้วดอกเบี้ยต่างกัน 40,000 บาท จึงตัดสินใจออกกับทางโคราช
                  ก่อนที่จะออกรถนั้นในวันที่ยื่นเอกสารกับทางไฟแนนซ์ ซึ่งผมได้สอบถามกับทางคนขายรถแล้ว ว่ารถตัวนี้เคยมีปัญหาเรื่องน้ำมันเครื่องหาย และตอนนี้ยังมีปัญหาอยู่ คำตอบที่ได้รับคือไม่มี นั้นทำให้ผมตัดสินใจซื้อ และเรื่องอนุมัติรับรถวันที่ 30 พ.ย. 2560 และหลังจากที่ได้รถ วันที่ 15 ธ.ค. ผมได้ออกทริปไปเชียง ใน 1,000 โล นั้นอาการรถปกติ นมค ไม่ได้หายไปไหน และนำรถเช็คกับทาง Ducati พิษณุโลก แม้จะไม่ได้ซื้อกับที่นี่ แต่บริการดีเลิศ
                  และหลังจาก 1,000 - 1,200 กิโลเมตร ก็ได้ขี่เที่ยวเล่นแถวบ้าน ซึ่งตัวผมนั้น เช็ค นมค ตลอดทุกการขับขี่
          ****เพราะว่ามีพี่ๆ ในกลุ่มที่ใช้รถตัวเดียวกันนี้ประมาณ 10 ที่มีปัญหาเรื่อง นมค หาย แล้วไม่ได้รับการเยี่ยวยาที่สมควร ซึ่งทำได้แค่ แค่ แค่ ให้ทำทีละ step1 step2 step3 ทำตาม step ที่ทาง Ducati ทำ โดยการให้เข้ามาเติม นมค แล้วเอารถไปใช้หมดก็เข้ามาเติมใหม่ ซึ่งทำเป็นเรื่องปกติไปเลย โดยที่ไม่สามรถแก้ปัญหาได้เลยเป็นระยะเวลากว่า 6 เดือน หลายคนเอือมละอา ที่จะต้องไปบอกให้ทาง Ducati แก้ไขให้ แต่ไดรับคำตอบเพียงทำทีละ step ต้องรอคำสั่งจากทางอิตาลีอย่างเดียว แล้วทำไมตอนซื้อไม่บอกอิตาลีบ้างว่าลูกค้าคนนี้จะซื้อรถ*******
                 ระยะที่ 1250-1550 กิโลเมตร ผมได้ขี่ไปเที่ยวที่เพชรบูรณ์ เป็นระยะทางโดยประมาณ 300 กิโลเมตร ระดับ นมค นั้นปกติดี
                 ระยะที่ 1600-1950 กิโลเมตร วันที่ 23 มกราคม ผมเดินทางไป เพชรบูรณ์ เป็นระยะทางโดยประมาณ 300 กิโลเมตร และกลับในวันที่ 24 เมื่อผมพักรถไว้ครึ่งวันจริงทำการเช็คตาแมวเพื่อดูระดับ นมค ปรากฎว่า นมค ไม่มีเลยในตาแมว เท่ากับว่าผมขี่รถ 300 กิโลเมตร นมค หายหมดเลย
                 จึงประสานไปทาง Ducati พิษณุโลกว่าเกิดปัญหานี้ และทีมช่างได้เดินทางมารับรถที่บ้าน เพื่อนำรถกลับไปเช็ค และติดต่อไปทางคนขายโคราชก็ได้แค่รับเรื่อง ให้ทางพิษณุโลกตรวจสอบไปก่อบแล้วเรื่องก็เงียบไป 1 อาทิตย์ โดยที่ไม่ได้คำตอบอะไรเลย
                 ด้วยราคารถ 619,990 บาท ใครจะนิ่งดูดาย จึงกลับเข้าไปที่ศูนย์พิษณุโลก แต่กลับได้รับคำตอบว่ารอตราช่าง และรอทาง กทม. จะให้ทำอะไร ด้วยความโมโหแต่มีความเกรงใจทางพิษณุโลก เพราะเราไม่ได้ซื้อรถกับทางนี้ และได้บอกกับทางพิษณุโลกว่า งั้นขอคำตอบก่อนวันจันทร์ ที่ 5 ก.พ. ที่จะถึงนี้ ไม่งั้นก็คงฟ้องกับ สคบ. พอบอกว่าจะฟ้องเท่านั้นแหละ หลังจากนั้น 2 วันน้องที่เป็นหัวหน้าช่างโทรมา บอกว่ารถเสร็จแล้ว
                 อ่าว... งง ดิ เป็นไก่ตาแตกเลย ทางศูนย์ได้รับคำสั่งให้ ทำที่ละ step ด้วยการเปลี่ยน นมค มาให้ 2.6 ลิตร จากปกติเติม 3.7 ลิตร และได้นำรถมาส่งวันที่ 1 ก.พ. และวันที่ที่ 2 ก.พ. เหมือนให้มาเป็นหนูทดลอง ผมนรถออกมาขี่เพื่อจะไปเติมน้ำมัน ทำการวอมเครื่องเรียบร้อยที่ 80 องศา
            **** ขี่ออกจากไฟแดงเพียง 2 กิโลเมตร ความเร็ว 150-160 กิโลเมตร/ชั่วโมง รถนั้นดับกลางอากาศ ในขณะที่ตัวผมนั้นซึ่งไม่ได้ใส่ชุดป้องกันเลย ด้วยความประมาท ที่คิดแค่ไปเติมน้ำมัน รถมีเสียงออกมาก่อนที่จะดับดังกึกๆ 2-3 ครั้ง และดับ ผมจึงรีบกำครัชและจอดข้างทางทันที*****
               จึงทำการโทรไปทาง Ducati Thailand ด้วยความหัวร้อนสุดๆ เรียกว่าฆ่ากันเลยก็ได้ ขณะที่รถเสียอยู่กลางแดด รอนานมากกว่าจะติดต่อได้ ไอ้คนรับเรื่องก็เป็นใครไม่รู้บอกรับเรื่องได้อย่างเดียว ให้ทิ้งเบอร์ไว้เดียวให้ Sell manager ติดต่อกลับ รอนานพอสมควร ไม่ติดต่อมาสักที เลยต้องโทสวนกลับเข้ามาและได้คุยกับ Sell manager
                 ได้คำตอบคือหมือนกับคนอื่น ที่ต้องทำทีละ Step และทำไปก็ไม่หาย ผมเลยบอกไปว่า รถมันมีปัญหามานานแล้ว ทำไมแก้ปัญหาไม่ได้สักที  และมันเป็นรถที่ออกมาใหม่ และยังขายอยู่ คุณนำมาขายได้อย่างไรในเมื่อมันมีปัญหา 100 คันเป็น 20 คัน (อ้างอิงจากคนที่ใช้งานในกลุ่ม) รถยังไม่ตกรุ่นเลย
                  *****ผมไม่ต้องการรถคันนี้แล้ว และขอรถคันใหม่หรือไม่ก็คืนเงินมา ถ้าคิดว่ารถดีจริงคุณเอาไปใช้เองหรือเอาไปขายต่อ แต่ตัวผมไม่เอาแล้วคันนี้ และได้รับคำตอบจาก Sell manager ว่าต้องรออิตาลีอย่างเดียว เป็นแค่ตัวแทนทำไรไม่ได้ แต่ขายรถให้กูทำได้ สึสสสส*****
                  และประโยคเด็ดกว่านั้นคือ ถ้าได้รถคันใหม่แล้ว ไม่รู้ว่าจะเป็นอีกไหม นั้นแสดงให้เห็นว่าโปรดดัก สินค้า Ducati Multistrada 950 มันไม่ดี รู้อยู่แล้วแต่กลับนำออกมาขาย เมื่อรถมีปัญหาก็แค่เรียกไปเปลี่ยน นมค หรือเติม และมีรถพี่ในกลุ่ม 1 คัน ที่ทำครบทุก step แล้วถึงขั้นแกะเพื่อเปลี่ยน ซีลก้านวาว ยังไม่หาย ล่าสุดขี่จาก กทม-เชียงราย เชียงราย-กทม เติม นมค ไปสองลิตร มันสมควรไหม
                  ตอนนี้มันกลายเป็นเรื่องตลกที่เอามาพูดกันว่า **ใครน้ำมันเครื่องไม่หายออกจากกลุ่มไป**   **ใครน้ำมันเครื่องไม่หายนั้นนะรถจีน** ชื่อกลุ่ม ** Ducati Multistrada 950 น้ำมันเครื่องหาย Thailand**
                  และตอนนี้ผมรอคำตอบอีก 1 อาทิตย์ ว่าผมจะได้รถใหม่ หรือ เอาเงินคือ มันไม่สมควรเลยที่รถใหม่ใช่ไม่ถึง 2 เดือน ที่จะเจอปัญหานี้ ถ้าไม่ได้คงต้องไปคุญกับ สคบ.
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 14
ยี่ห้อนี้ เอาว่า พานีกาเล่ ยังมีดีลเลอร์บางเจ้าต้องมาเปิดอู่ซ่อมเองอ่ะครับ แล้วตอนนี้ อู่นอกที่ไม่ใช่ศูนย์ของค่ายแดง
เพียบ เพราะคนใช้เขารับกับความจุกจิกน่ารำคาญและค่าโสหุ้ยที่แพงระยับ ไม่ไหว ผมเองก็เคยใช้ยี่ห้อนี้มาก่อน
สปอร์ตรุ่นใหญ่สุด คลัชแห้งโปรอาร์มด้วย มีครั้งนึง วิ่งร้อยหกสิบล้อหลังส่าย เกือบล้ม ต้องคลานกลับบ้าน พอจอด
ดูล้อหลังดุมล้อหลังคลายตัว ล้อหลังเกือบหลุด คิดเอาเองก็แล้วกัน เอาว่าแย่ครับ จอดนานก็ไม่ได้ ไม่ไดชาร์ท ก็
แบตเสื่อมแน่นอน ขาอวยก็อวยไป แต่ผมไม่อวย ของงี้ไม่เจอกับตัวไม่เข็ดจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่