Agoda อุทธาหรณ์ ระบบผิดพลาดในการจอง

รบกวนผู้รู้ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ และขอให้เรื่องของเราเป็นกรณีศึกษา และให้เพื่อนๆสมาชิกระวังในการใช้การจองผ่านระบบเวปไซค์

ดิฉันทำการจองที่พักผ่านเวป Agoda  ในวันที่  22 มกราคม 2561 ช่วงเวลาประมาณ 14.00 -14.30น. ซึ่งจองให้บุคคลอื่นเข้าพักได้เกิด ERROR /ข้อผิดพลาด ในระหว่างที่รอทำการยืนยันการจอง ซึ่งดิฉันใช้เวลาในการกดปุ่มยืนยันประมาณ 15-20 นาที  โดยการจองในหน้าเพจอยู่ในขั้นตอนของการกดปุ่มยืนยันการจอง เมื่อดิฉันกดปุ่มยืนยันการจอง หน้าเพจได้เปลี่ยนเป็น  expiration page ไม่ใช้หน้าการจองของท่านเสร็จสิ้นสมบูรณ์ ดิฉันจึงได้ทำการ Refresh หน้าจอเพื่อจะทำการจองที่พักอีกครั้ง แต่เนื่องจากไม่มีชนิดห้องที่ต้องการแล้ว  (เงื่อนไขการจองคือคืนเงินไม่ได้ ถ้าไม่เข้าพัก)

ดิฉันค้นหาเวปและทำการจองที่พักโดยตรงจากเวปของโรงแรม (ช่วงเวลาประมาณ 14.30-14.45น) ซึ่งได้  confirm booking  กลับมาภายใน 10 นาที คือเวลา 14.57น.

แต่เมื่อแขกเข้าเช็คอินที่พัก ได้รับการเเจ้งจากทางโรงแรมมาว่ามีการจองซ้ำซ้อน และเมื่อดิฉัน ได้โทรเช็คกับเพื่อนที่ทำงานกับทาง  Agoda เพื่อนเเนะนำให้ตรวจเช็ค  Booking  Account  ทำให้ได้ทราบว่ามีการจองที่พักสมบูรณ์ใน Agoda   ดิฉันได้ติดต่อ Agoda ในคืนที่เข้าพักถึงได้ทราบว่ามีอีเมลล์ยืนยันการจองมาในเวลา 18.45น. ของวันที่ทำการจอง (ผ่านมาแล้ว 4 ชม.) ซึ่งปกติการจองที่สมบูรณ์จะขึ้น Booking completed ในหน้าเพจ และมีอีเมลล์ส่งมายืนยันภายใน 30 นาที เมื่อการจองเสร็จสมบูรณ์ แต่ของดิฉันไม่มีการขึ้นบอก แต่เป็นหน้า Expiration page แทน (  section ในการจองยืนยันในระบบ โดยที่ไม่มีการแจ้งที่หน้าจอ)

ดิฉันได้รับการติดต่อกลับมาจาก Agoda ได้แจ้งให้ทราบว่า ได้ประสานกับทางที่พักและยืนยันว่าข้อระบุของที่พักคือคืนเงินไม่ได้ และดิฉันไม่มีหลักฐานมาแสดงว่าการจองซ้ำซ้อนเกิดจากระบบของ Agoda การช่วยเหลือทำได้เพียงการคืนในรูปแบบบัตรของขวัญผ่านระบบ Agoda  (ต้องใช้ภายใน 3 เดือนหลังจากออกบัตร /ไม่สามารถขอใบกำกับภาษีได้ /ต้องเป็นที่พักที่ใช้บัตรของขวัญได้เท่านั่น) แต่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมที่พัก 1 คืน ประมาณ 7000 บาท  ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้


ดิฉันซึ่งเป็นคนจองเห็นว่า  ข้อระบุของการใช้บัตรของขวัญ รวมถึงคิดค่าธรรมเนียมที่พักโดยตัดบัตรเครดิต จากการจองซ้ำซ้อนอันเนื่องมาจากระบบการจองของ Agoda เองนั้น เป็นการเอาเปรียบผู้เข้าพัก เนื่องจากผู้เข้าพักมิได้รู้เรื่องในการจองและได้เข้าพักตามข้อกำหนดของโรงแรม  ซึ่งการจองระบุวันที่เข้าพัก/ชื่อแขกผู้เข้าพัก /ชนิดองห้องพัก เหมือนกันทุกอย่าง

ดิฉันได้ปรึกษากับคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) และได้รับการแนะนำให้ส่งเรื่องร้องเรียน มีหลายเคสที่ร้องเรียนระบบ Agoda ตอนนี้เครียดมากค่ะ  รบกวนขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่